Bầu Hương không bỏ rơi bóng đá xứ Nghệ

Bầu Hương không bỏ rơi bóng đá xứ Nghệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Theo nguồn tin riêng của Người đưa tin, thì nếu tiếp tục đầu tư mùa giải tới, Ngân hàng Bắc Á sẽ chỉ rót vào SLNA khoảng 4050 tỷ đồng.

Ngày 9/10 vừa qua, bầu Hương đã có mặt ở Nghệ An và làm việc với ban lãnh đạo (BLĐ) CLB SLNA. Theo lịch thì sau đó, NH Bắc Á và UBND tỉnh Nghệ An sẽ có cuộc gặp để chốt vấn đề của SLNA. Dù mọi cái chưa được công bố nhưng thông tin từ hậu trường cho biết, TGĐ NH Bắc Á, bà Thái Hương cam kết sẽ không bỏ đội bóng mà chỉ muốn tỉnh Nghệ An san sẻ gánh nặng. Với sự kiện trên, bóng đá xứ Nghệ như được cứu rỗi sau một thời gian dài sống trong thấp thỏm, lo âu.

Bóng đá Quốc tế - Bầu Hương không bỏ rơi bóng đá xứ Nghệ

Ngân hàng Bắc Á không bỏ rơi bóng đá xứ Nghệ

Chung lưng vì SLNA

Trước khi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An, bầu Hương đã có buổi làm việc với BLĐ CLB SLNA để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng. Tại cuộc gặp này, bà chủ của NH Bắc Á đã biểu dương thành tích của SLNA trong thời gian qua, trong đó chức vô địch của các đội U.17 và U.21 đã làm rạng danh bóng đá xứ Nghệ. Dù không công bố, nhưng một khoản tiền lớn đã được NH Bắc Á trích ra để thưởng cho thầy trò HLV Đinh Văn Dũng vì thành công có được ở đất Ninh Thuận.

Tuy nhiên, trong thời buổi kinh tế khó khăn, doanh nghiệp muốn lãnh đạo và toàn thể cán bộ, cầu thủ CLB hiểu và chia sẻ khó khăn. Cụ thể, chấp nhận việc cắt giảm một số chi tiêu không cần thiết, hạn chế việc mua sắm cầu thủ, chủ trương dùng cây nhà lá vườn. Thực ra, không đợi đến khi bầu Hương lên tiếng thì lãnh đạo SLNA cũng đã có những việc làm thiết thực để chia sẻ gánh nặng với nhà tài trợ. Mùa giải vừa rồi, họ ban hành chính sách tiết kiệm và thắt lưng buộc bụng trong nhiều trường hợp. Ngoài ra, bằng nhiều cách khác nhau, họ cũng đã gây sức ép, buộc UBND tỉnh Nghệ An phải có trách nhiệm hơn trong việc xây dựng và phát triển đội bóng, vì SLNA đích thực là tài sản chung của người Nghệ An.

Dù chưa đưa ra tuyên bố gì nhưng được biết, NH Bắc Á bày tỏ ý định sẽ nuôi đội 1 và các U.21, U.19. Với các tuyến trẻ còn lại, tỉnh Nghệ An có trách nhiệm đầu tư. Thời buổi khó khăn, Nhà tài trợ muốn tất cả cùng chung lưng và giải pháp này được rất nhiều người ủng hộ.

Cũng theo nguồn tin riêng của Người đưa tin thì mùa tới, nếu NH Bắc Á tiếp tục đầu tư vào SLNA thì mọi thứ đều phải bị cắt giảm. Theo đó, về mức đầu tư, nếu như mùa giải trước, kinh phí hoạt động 1 năm của SLNA vào khoảng 60-70 tỉ đồng thì mùa này, rút lại chỉ còn khoảng 40-50 tỉ đồng mà thôi. Với số tiền này, NH Bắc Á sẽ chi khoảng 60-70%, còn lại UBND tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp khác chịu trách nhiệm.

Tất nhiên với số tiền này, SLNA phải liệu cơm gắp mắm và chắc chắn, nhiều thách thức đang đặt ra. Đơn giản như tuyển ngoại binh, đội bóng xứ Nghệ không thể hướng đến những gương mặt có số má và giá trị chuyển nhượng cao như những năm trước được. Hay như với những hợp đồng nội, vì hoàn cảnh SLNA phải chấp nhận để một số ra đi.

Bóng đá Quốc tế - Bầu Hương không bỏ rơi bóng đá xứ Nghệ (Hình 2).

Nhưng mùa giải tới, kinh phí hoạt động của SLNA sẽ phải co lại

Xua tan u ám

Dù mọi thứ chưa chính thức được công bố nhưng với việc bà Hương xuất hiện ở xứ Nghệ và làm việc với BLĐ SLNA, tiếng cười đã xuất hiện nhiều hơn ở đội bóng. Các buổi tập của SLNA bắt đầu sôi nổi, tích cực hơn. HLV Hữu Thắng cũng đã có mặt để chỉ đạo các học trò. Cầu thủ đầu tiên được thử việc là Quốc Vượng dù phần nhiều xuất phát từ chuyện ân nghĩa nhưng sự có mặt của tiền vệ vang bóng một thời này, các buổi tập của SLNA cũng chất lượng, sôi nổi hơn.

Không khí ở đội bây giờ khác hoàn toàn với thời gian mấy tuần trở lại đây khi mà mọi thứ ở SLNA bị ách lại chờ chủ trương. Việc tập luyện của đội 1 và các tuyến trẻ đều qua loa và thiếu đi động lực cần thiết. Theo đánh giá của nhiều người, việc NB Bắc Á không bỏ đội là điều rất đáng mừng, vì nếu trường hợp SLNA phải làm lại với một doanh nghiệp khác thì có vô số việc hậu trường khác phải làm. Khách quan mà nói, ở Nghệ An bây giờ, không doanh nghiệp nào có sự ràng buộc với địa phương nhiều như NH Bắc Á.

Nếu như thông tin hậu trường là chính xác thì việc NH Bắc Á gặp UBND tỉnh chỉ còn là vấn đề thời gian và chủ yếu xoay quanh hình thức đầu tư và chia tỉ lệ phần trăm phải đầu tư vào SLNA mà thôi. Thế nên, ngay từ bây giờ, SLNA đã có thể tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới.

Thực ra, đây cũng là điều hợp lý, phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp và nguyện vọng của người dân Nghệ An. Nói gì thì nói, bóng đá ở xứ Nghệ vẫn mang nhiều đặc trưng và chính quyền địa phương phải có trách nhiệm thay vì thoái thác toàn bộ cho doanh nghiệp. Quan trọng là sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo địa phương với đội bóng của họ mà thôi.

Trần Tâm


Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?