Bây giờ, Khedira mới là người chơi hay nhất

Bây giờ, Khedira mới là người chơi hay nhất

Thứ 5, 17/01/2013 | 15:06
0
Ronaldo đã ghi tới 5 bàn trong 4 trận gần đây của Real Madrid. Tuy nhiên ngôi sao người Bồ Đào Nha chưa phải là cầu thủ quan trọng nhất của Real trong giai đoạn khủng hoảng.

Alonso đóng vai trò là trung tâm của lối chơi. Nhưng cựu tiền vệ của Liverpool vẫn chưa có được sự ổn định cao nhất. Oezil hay Benzema thì luôn chơi phập phù. Ramos cũng không phải là cầu thủ tạo được ảnh hưởng lớn nhất.

Bóng đá Quốc tế - Bây giờ, Khedira mới là người chơi hay nhất

Khedira đang là cầu thủ quan trọng nhất của Real

Sự rời rạc và bất ổn của cả một tập thể lại càng khiến Sami Khedira nổi bật hơn. Chính anh, chứ không phải ai khác là người đang truyền lại mạch cảm hứng cho các đồng đội khác.

Thực tế, công việc chính của Khedira chủ yếu là làm nhiệm vụ "dọn dẹp" bên cạnh Alonso. Anh không phải là mẫu cầu thủ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Nhưng ở thời điểm các chuyên gia làm bóng của Real không làm tròn nhiệm vụ, Khedira gánh vác luôn vai trò này.

Nhiệm vụ chính của Khedria là thu hồi bóng, và nhiệm vụ này được anh hoàn thành xuất sắc. Khedira có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, tranh cướp bóng với nền tảng thể lực sung mãn, thậm chí là lùi sâu như một trung vệ thứ ba. Với sự hỗ trợ của anh, Alonso đã được giảm gánh nặng phòng ngự từ xa rất nhiều, và rảnh rang hơn để tham gia vào tấn công.

Nhưng Khedira không chỉ biết "dọn dẹp". Chính anh mới là tiền vệ có khả năng tấn công tốt nhất của Real. Trước đó, anh đã ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp (trước Sociedad và Celta Vigo). Tại Bernabeu đêm qua, Khedira đã thực hiện vai trò của một cầu thủ làm bóng. Đường chọc khe tuyệt vời để Benzema băng xuống trong bàn mở tỷ số của Real thường chỉ có thể thấy từ những cầu thủ dẫn dắt lối chơi chứ không phải ở những tiền vệ chỉ làm nhiệm vụ chiến đấu. Nhưng Khedira đã cho thấy anh có thể làm tốt hơn thế.

Trong dáng dấp của một chiến binh, tiền vệ người gốc Tunisia vẫn cho thấy tố chất của một nghệ sĩ. Những pha đột nhập vòng cấm đối phương cực nhanh, những đường chuyền sắc sảo ở thời khắc quyết định, Khedira đang làm tốt nhất những gì có thể trong giai đoạn mà hàng tiền vệ Real gặp bất ổn nhất.

Mourinho từng có ý định mua Modric về để thay thế cho Khedira. Nhưng rốt cuộc, người bị thay thế lại là Oezil. Tiền vệ người Đức đã bị đẩy ra đá cánh phải trong trận đấu với Valencia và chỉ trở lại khi vị trí sở trường khi Modric rời sân. Còn Khedira, với sự xuất sắc và ổn định của mình, anh là bất khả xâm phạm trong hàng tiền vệ của Real.

Theo TTVH

Chê Messi còi, Real Madrid ‘đá’ sang Barcelona

Chủ nhật, 30/12/2012 | 09:27
Horarcio Gaggioli, người đại diện đầu tiên của Messi mới đây vừa tiết lộ, ông đã giới thiệu Messi cho Real Madrid trước Barcelona nhưng đội bóng Hoàng gia chê Messi ốm yếu nên ngoảnh mặt.

Ronaldo từ chối gia hạn hợp đồng với Real Madrid

Thứ 6, 28/12/2012 | 15:48
Real Madrid phải xem xét nghiêm túc việc bán Ronaldo sau khi tiền vệ người Bồ Đào Nha đã phũ phàng từ chối gia hạn hợp đồng mà họ đự dịnh mời anh ký vào cuối mùa bóng này.

Ronaldo suýt đánh HLV Mourinho

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:55
Phòng thay đồ của Real Madrid một phen dậy sóng khi tiền đạo Cristiano Ronaldo và HLV Jose Mourinho có những lời lẽ nặng nề, suýt dẫn đến đánh nhau sau chiến thắng 2-0 trước Valencia ở Cúp Nhà Vua.

Cựu HLV của Barca bị sa thải bẽ bàng

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:44
Frank Rijkaard đã mất việc sau khi các quan chức LĐBĐ Saudi Arabia nhóm họp tại Riyadh và đi đến quyết định sa thải ông khỏi vai trò HLV trưởng đội tuyển nước này.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.