Bé gái 3 tuổi nói tiếng Anh như 'gió'

Bé gái 3 tuổi nói tiếng Anh như 'gió'

Thứ 5, 19/09/2013 | 19:14
0
Bé gái 3 tuổi người Trung Quốc có thể dùng tiếng Anh giao tiếp lưu loát với người nước ngoài.

Mới đây, ở công viên Võ Lâm, thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một bé gái 3 tuổi vừa chơi vừa nói chuyện với hai thanh niên người nước ngoài bằng tiếng Anh khiến nhiều người ngạc nhiên. 

Ai cũng trầm trồ khen ngợi: “Sao cháu có thể giỏi như vậy?”, “3 tuổi mà đã nói được tiếng Anh, đúng là thần đồng”.

Xã hội - Bé gái 3 tuổi nói tiếng Anh như 'gió'

Hình ảnh bé gái cùng hai thanh niên nước ngoài ở công viên 

Được biết, bé gái này tên là Du Du. Bố em là anh Dương Quân, hiện đang làm kế toán, còn mẹ, chị Lý Huệ là một cô giáo. Khi được hỏi anh chị có cách gì mà cháu học giỏi tiếng Anh như vậy thì anh Dương Quân chia sẻ: 
“Từ khi cháu 8 tháng tuổi, tôi đã bắt đầu cho cháu xem phim hoạt hình toàn bằng tiếng Anh. Khi được 2 tuổi, cháu đã có thể dùng tiếng Anh để nói chuyện bình thường. Hiện tại, trong gia đình chúng tôi hầu như nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, ngay cả khi cháu chơi một mình cũng lẩm bẩm bằng tiếng Anh.”
Chị Lý Huệ cho biết:“Dạy ngoại ngữ là một công việc rất khó. Đặc biệt là với trẻ em vì chúng ta không thể ép các cháu học được". 
"Chúng ta nên cho các cháu tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ, cũng giống như việc tiếp xúc với tiếng mẹ đẻ. Như vậy, các cháu sẽ dần dần có hứng thú hơn. Sau này khi lớn lên, việc dạy ngữ pháp và câu, cho các cháu sẽ dễ hơn. Thầy giáo dạy ngoại ngữ tốt nhất chính là sự hứng thú”, chị Huệ chia sẻ.

Theo Tri thức trẻ

Nỗi khổ của thần đồng

Thứ 4, 18/09/2013 | 14:41
Thực ra ở nước ta từ xưa đã có những thần đồng như Lương Thế Vinh, Lê Qúy Đôn nổi tiếng trong sử sách và gần đây cũng đã phát hiện nhiều dấu hiệu của thần đồng như một bé 3 tuổi nào đó chưa học mà đã biết đọc báo, đọc sách, một bé 4 tuổi đã làm toán xuất sắc và có trí nhớ tuyệt vời… !

Thần đồng nhí hay chỉ là hiện tượng lạ thường?

Thứ 2, 22/07/2013 | 07:25
Những thông tin về "thần đồng" 3 tháng tuổi biết nói, 4 tuổi có thể đọc rõ vanh vách can chi của từng năm ở bất kỳ thế kỷ nào... đang gây xôn xao dư luận.

Cái kết buồn của những 'Thần đồng' bóng đá

Thứ 4, 04/09/2013 | 07:46
Trở thành ngôi sao bóng đá khi mới 16 tuổi nhưng lại chấm dứt sự nghiệp ở tuổi 33, cựu tiền đạo Liverpool và đội tuyển Anh Michael Owen khiến cho không ít người luyến tiếc. Trường hợp của Owen khiến cho người ta phải quan ngại về tuổi thọ nghề nghiệp của bóng đá.

Những thần đồng nhí bị bỏ quên trong thế kỷ 20

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:42
Thế kỷ 20 đã chứng kiến sự xuất hiện của những thần đồng với tài năng và trí tuệ vượt trội. Ngoài những vĩ nhân tạo dựng được sự nghiệp và tiếng vang, còn có những "trí tuệ hơn người" bị lãng quên. Có người chọn hạnh phúc riêng bình dị, có người bị bạc đãi hắt hủi,... nhưng đều là những tài năng gây nhiều tiếc nuối nhất.

Chuyện thai giáo thần đồng của mẹ Đỗ Nhật Nam

Thứ 2, 22/04/2013 | 13:28
Chị Phan Thị Hồ Điệp chia sẻ, hai vợ chồng chị đều thực sự không kỳ vọng sau này con mình lớn lên sẽ thành thần đồng, thành dịch giả nhí nổi tiếng. Với anh chị, Nam lớn lên, khỏe mạnh, lành lặn, không ốm đau là điều hạnh phúc nhất.

Thần đồng Việt: Ngày ấy – bây giờ

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:33
Được người đời ngưỡng mộ và tôn vinh là thần đồng từ khi còn rất nhỏ, nhưng bao nhiêu năm sau, không ít người tự hỏi họ bây giờ làm gì, ở đâu?

Từ phát ngôn 'thần đồng' đến clip xé đề cương

Thứ 4, 10/04/2013 | 08:34
Cách xã hội phản ứng lại hai sự kiện, bài phỏng vấn bé Đỗ Nhật Nam và clip "xé đề cương Sử", đã cho thấy nhiều vấn đề của giáo dục hiện nay.

Trò chuyện với 'thần đồng Việt' vô địch cờ vua thế giới

Thứ 2, 04/02/2013 | 13:43
Chuyện kỳ thủ cờ vua nhí Nguyễn Anh Khôi vượt qua hàng trăm đối thủ khác để giành giải vô địch thế giới năm 2012 là một dấu ấn không thể quên trong ngành thể thao Việt Nam.