Bé gái 8 tuổi bị kẻ có 3 tiền án bắt cóc

Bé gái 8 tuổi bị kẻ có 3 tiền án bắt cóc

Thứ 6, 27/12/2013 | 10:13
0
Ăn trộm xe của bà chủ, và khi nghe bà chủ đòi lại, hắn đã chống cự bằng cách bắt trẻ con gần nhà bà chủ làm con tin hòng đe dọa để thoát thân.

Có ba tiền án về tội trộm cắp, mới ra tù nhưng tên Nguyễn Minh Tú vẫn không vì thế mà tu tỉnh làm ăn. Ba mẹ hắn quá chán ngán đã không đoái hoài đến, nên Tú đi ra ngoài thuê nhà trọ ở.

Mặc quần xịp cầm dao khống chế bé gái

Ngồi trong trụ sở công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM), đối tượng Nguyễn Minh Tú (SN 1977, ngụ quận 4, TP.HCM) trẻ hơn so với cái tuổi 36 của hắn dù đã từng 3 lần vào tù ra tội. Với dáng người nhỏ thó, không ai nghĩ rằng hắn vừa gây ra một vụ án làm kinh hoàng cho những người dân khu vực ấp 2 (xã Bình Hưng).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 22/11, Tú đang ngồi tại quán cà phê tại ấp 2 thì gặp chị Nguyễn Thị Thanh T. (SN 1973, ngụ tại ấp 2) đi tới. Vì trước đó Tú ở trọ nhà chị T. và Tú đã lấy trộm chiếc xe máy của chị T. nên chị T. hỏi: "Xe máy của chị đâu rồi Tú?". Nghe xong, Tú trả lời tỉnh queo: "Bạn em lấy đi mất rồi". Sau đó chị T. dùng lời nhẹ nhàng để "dụ" Tú về nhà mình nói chuyện.

Pháp luật - Bé gái 8 tuổi bị kẻ có 3 tiền án bắt cóc

Hung thủ dùng dao khống chế cháu bé tìm đường thoát thân.

Tại nhà chị T., sau một hồi nói chuyện giữa Tú với chị T. về cách giải quyết cái xe nhưng hai bên không đi đến thống nhất. Lúc đó, anh Nguyễn D. (ngụ xã Bình Hưng), là hàng xóm của chị T. thấy Tú cãi nhau với chị T. nên sang nói: "Mày ăn trộm của người ta rồi sao không trả lại?". Nghe vậy Tú phản ứng gay gắt: "Không phải chuyện của mày thì mày xía mỏ vô làm gì". Quá tức giận, anh D. đấm Tú mấy phát. Bị anh D. đấm, Tú liền chạy vào bếp lấy dao và đòi đâm lại anh D.. Sợ xảy ra nguy hiểm đến tính mạng, anh D. bỏ chạy và hô hoán mọi người đến trợ giúp.

Thấy vậy, Tú liền tháo chạy. Sau khi Tú bỏ chạy, những người dân ở đó điện thoại ngay cho công an xã Bình Hưng. Nhận được tin báo, công an xã Bình Hưng nhanh chóng chạy xuống hiện trường để khống chế Tú vì sợ Tú sẽ gây ra chuyện nguy hiểm. Đồng thời, những người dân xung quanh đó cũng đuổi theo Tú. Khi thấy bị truy đuổi, Tú bỏ chạy. Trên đường trốn chạy, hắn đã bị tụt quần nên chỉ còn mặc mỗi chiếc quần xịp. Khi thấy không còn đường thoát, Tú chạy vào nhà chị Dương Thị Đ. (35 tuổi, ngụ ấp 2).

Pháp luật - Bé gái 8 tuổi bị kẻ có 3 tiền án bắt cóc (Hình 2).

Đối tượng Tú tại cơ quan công an.

Lúc này, chị Đ. đang đứng trong nhà cùng chị gái là Dương Thị N. và con gái là Nguyễn Dương Minh T. (SN 2005), thì bất ngờ Tú lao vào nhà. Bé T. thấy Tú mặc mỗi chiếc quần xịp, tay lăm lăm con dao nên sợ hãi chạy đến gần cầu thang đứng. Khi Tú chạy đến cầu thang, thấy bé T., Tú túm ngay bé T. bế xốc lên gác. Quá hoảng sợ, bé T. khóc. Ngay lúc đó, lực lượng công an xã cũng chạy vào. Thấy Tú đang có trong tay bé gái, sợ Tú quá liều lĩnh mà hành động điên rồ nên thiếu tá Mai Thống Nhất, Trưởng công an xã Bình Hưng đã chỉ đạo anh em kế hoạch thuyết phục và khống chế tên Tú. Trong vòng mấy tiếng đồng hồ, các đồng chí công an ra sức thuyết phục bằng lời nhưng tên Tú vẫn ngoan cố. Hắn lăm lăm con dao kè vào đầu cháu T. đe dọa: "Tụi bây cút hết đi không tao giết đứa bé này".

Biết nếu kéo dài thời gian, sự nguy hiểm cho bé T. sẽ tăng lên, nên thiếu tá Nhất quyết định mở chìa khóa, và trong lúc thiếu tá Nhất nói chuyện để đánh lạc hướng tên Tú, một dân phòng đã đứng gần đó lấy cây đánh vào tay Tú. Cùng lúc, thiếu tá Nhất và các đồng chí công an có mặt ập đến khống chế tên Tú. Sau đó, Tú được đưa đi bệnh viện chữa trị vì vết thương nhẹ ở tay.

Pháp luật - Bé gái 8 tuổi bị kẻ có 3 tiền án bắt cóc (Hình 3).

Cầu thang đi lên căn gác -  nơi tên Tú đã giữ bé T..

“Trần tình” của hung thủ

Chiều 23/11, sau khi vụ án xảy ra, PV báo Nguoiduatin.vn đã gặp Tú tại trụ sở công an xã Bình Hưng. Cách đó ít phút, hắn được các đồng chí công an đưa từ bệnh viện về.  Khi PV hỏi vì sao mới ra tù mà lại tiếp tục phạm tội, Tú nhăn nhó nói với giọng điệu rất chi là hối lỗi: "Từ khi ra tù, em đã hứa với các anh công an là tu tỉnh làm ăn rồi. Em đi làm phụ hồ, một ngày cũng kiếm được hơn trăm ngàn, chẳng có vợ con gì cho nên đủ sống. Em đâu có nghĩ đến chuyện trộm cắp bậy bạ như ngày xưa đâu. Nguyên nhân là do em mượn xe của chị T., thằng bạn em nó lấy đi bán nên em mang tiếng ăn trộm, chứ em đâu có dám thế đâu cô PV ơi".

Cũng theo tên Tú thì hắn sinh ra trong một gia đình lao động có 4 anh chị em, ba mẹ đã già. Từ nhỏ hắn cũng chẳng được học hành đến nơi đến chốn nên cứ lông bông. Tại cuộc phỏng vấn, hắn liên tục né tránh nói về quá khứ của mình. Mỗi lần hỏi về việc vì sao 3 lần hắn liên tiếp đi tù thì hắn cứ nói vòng vo. Nhưng biết chẳng giấu được, bởi lý lịch của hắn đã rành rành, nên hắn lí nhí nói: "Thì là em ăn trộm điện thoại, sau đó thì ra tù, không có tiền tiêu nên cứ ăn trộm linh tinh, lại đi tù, nhưng lần này em tu tỉnh lắm rồi, ai dè em đen quá nên lại bị như vậy".

Pháp luật - Bé gái 8 tuổi bị kẻ có 3 tiền án bắt cóc (Hình 4).

Chị Đ. chưa hết bàng hoàng kể lại chuyện con gái bị bắt làm con tin.

Tiếp đó, Tú còn leo lẻo nói rằng, lúc hắn ra tù hắn đã xin ba mẹ tiền để mua cái xe ôm chạy, nhưng ba mẹ hắn không cho, còn chẳng cho hắn ở trong nhà, cũng vì lẽ đó mà hắn đi thuê nhà chị T. ở. Nói đến đây, Tú nhẹ giọng nói: "Chị T. đã thương em, cho em cơm ăn, em làm sao mà lấy xe máy của chị ấy được, chỉ là em mượn cái xe. Sau đó, thằng bạn em nó lừa em nó bán ăn tiêu, em đâu có nghiện ngập mà làm cái việc tệ quá mức ấy, nhưng khi chị T. gặp em cũng đã nói em sẽ về xin mẹ em tiền mua xe để đền cho chị T. chưa kịp làm thì đã xảy ra chuyện". Nghe Tú nói, ai cũng tưởng như lời hắn thật, nhưng theo một đồng chí công an xã cho biết thì hắn đã được chị T. giúp đỡ nhưng lại "trả ơn" bằng cách lấy xe máy của chị T. đi bán. Rồi khi đường cùng hắn đã dùng thủ đoạn đê hèn là bắt cóc bé T..

Để hiểu rõ hơn về vụ án, PV tìm đến gặp chị Đ. để tìm hiểu. Khi PV gặp chị Đ. thì thấy khuôn mặt chị vẫn chưa hết bàng hoàng. Trao đổi với PV, chị Đ. nói: "Đến bây giờ, tôi vẫn còn thấy sợ. Vào thời điểm đó, bé T. đang đứng trong nhà, định đi thay đồ để đi học, không ngờ tên Tú chạy vào và chụp lấy con gái tôi đưa lên gác. Quá sợ hãi, tôi thì không biết làm gì, con tôi thì hoảng sợ khóc thét. Suốt mấy tiếng đồng hồ, cả gia đình tôi như đứng trên đống lửa. Lúc đó, tôi sợ con tôi bị Tú làm điều gì nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng may mắn là các đồng chí công an đã kịp thời giải cứu. Bây giờ, con tôi cũng đã an tâm hơn, rất cảm ơn sự mưu trí và dũng cảm của các anh công an xã Bình Hưng".

Khuôn mặt chị Đ. tuy vẫn còn một chút lo lắng, nhưng chị thở phào nhẹ nhõm vì bé T. bây giờ đã bình an. Còn tên Tú thì vẫn nhăn nhó và cố gắng dùng những lời lẽ biện minh cho hành động ác tâm của hắn. Nhưng dù có miệng lưỡi thế nào, hắn cũng không che giấu được việc làm xấu xa mà hắn gây ra. Cái giá của hắn sẽ được pháp luật trừng trị.     

Dùng biện pháp mạnh để khống chế

Trao đổi với PV, thiếu tá Mai Thống Nhất, trưởng công an xã Bình Hưng cho biết: "Sau khi nhận được tin báo của người dân, tôi đã huy động 18 người trong lực lượng an ninh của xã đến giải cứu bé T.. Sau mấy tiếng đồng hồ thuyết phục, Tú không chịu nghe nên công an xã đã nhanh chóng dùng biện pháp mạnh khống chế Tú và giải cứu thành công cho bé T.. Hiện Tú đã được công an xã bàn giao cho cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh điều tra làm rõ theo thẩm quyền". 

Tô Hương Sen

Bắt cóc, tra tấn con nợ man rợ như 'thời trung cổ'

Thứ 3, 10/12/2013 | 08:15
Tức giận vì bạn làm ăn mượn số tiền 400 triệu đồng không chịu trả, Ân liền bỏ tiền thuê một băng nhóm tội phạm chuyên đòi nợ thuê đón xe từ TP.HCM về tỉnh Hậu Giang bắt cóc con nợ rồi tra tấn man rợ như kiểu "xã hội đen".

Phá vụ án bắt cóc, cưỡng hiếp, cướp trong nhà vệ sinh

Thứ 3, 03/12/2013 | 08:10
Thấy chị T. đi một mình trên đường, Rốt liền tiếp cận rủ uống nhậu, nhưng T. từ chối và bỏ chạy. Tức mình, Rốt cầm ghế nhựa đuổi theo, túm tóc rồi dùng ghế, mũ bảo hiểm đánh và lớn tiếng hăm dọa.

Chiến dịch bí mật bắt cóc Edward Snowden

Thứ 6, 29/11/2013 | 08:10
Đại sứ quán Anh ở Moskva hiện đang tràn ngập điệp viên với sứ mạng quan trọng nhất trong liên minh tình báo “Five Eyes” (bao gồm 5 quốc gia sử dụng tiếng Anh - Mỹ, Anh, Canada, New Zealand và Australia: tiến hành chiến dịch bí mật săn lùng nơi trú ẩn của “người thổi còi” Edward Snowden ở Nga.

Những tỷ phú bị bắt cóc đòi chuộc triệu đô

Chủ nhật, 24/11/2013 | 14:24
Giàu có thường đi kèm với không ít mối hiểm nguy. Bắt cóc tống tiền luôn là một nỗi lo rình rập giới lắm tiền nhiều của. Những tỷ phú lừng danh thế giới cũng không phải ngoại lệ.

Cha ‘ngáo đá’ bắt cóc con 1 tháng tuổi, dọa giết

Thứ 7, 23/11/2013 | 08:58
“Ngáo đá” Hiện cầm dao chạy vào bệnh viện “bắt cóc” đứa con trai hơn 1 tháng tuổi đang điều trị bệnh tim tại đây rồi chạy trốn vào nhà vệ sinh của một hộ dân và liên tục la hét, dọa giết nếu bất kỳ ai xông vào.

Mỹ: Phá kỳ án mẹ bắt cóc con suốt 20 năm

Chủ nhật, 24/11/2013 | 09:43
Cục Điều tra Liên bang Mỹ vừa phá được kỳ án mẹ bắt cóc con gái của mình và lén đưa sang Úc trốn tránh suốt 20 năm trời.

Bắt cóc, tra tấn con nợ man rợ như 'thời trung cổ'

Thứ 3, 10/12/2013 | 08:15
Tức giận vì bạn làm ăn mượn số tiền 400 triệu đồng không chịu trả, Ân liền bỏ tiền thuê một băng nhóm tội phạm chuyên đòi nợ thuê đón xe từ TP.HCM về tỉnh Hậu Giang bắt cóc con nợ rồi tra tấn man rợ như kiểu "xã hội đen".

Phá vụ án bắt cóc, cưỡng hiếp, cướp trong nhà vệ sinh

Thứ 3, 03/12/2013 | 08:10
Thấy chị T. đi một mình trên đường, Rốt liền tiếp cận rủ uống nhậu, nhưng T. từ chối và bỏ chạy. Tức mình, Rốt cầm ghế nhựa đuổi theo, túm tóc rồi dùng ghế, mũ bảo hiểm đánh và lớn tiếng hăm dọa.

Chiến dịch bí mật bắt cóc Edward Snowden

Thứ 6, 29/11/2013 | 08:10
Đại sứ quán Anh ở Moskva hiện đang tràn ngập điệp viên với sứ mạng quan trọng nhất trong liên minh tình báo “Five Eyes” (bao gồm 5 quốc gia sử dụng tiếng Anh - Mỹ, Anh, Canada, New Zealand và Australia: tiến hành chiến dịch bí mật săn lùng nơi trú ẩn của “người thổi còi” Edward Snowden ở Nga.

Những tỷ phú bị bắt cóc đòi chuộc triệu đô

Chủ nhật, 24/11/2013 | 14:24
Giàu có thường đi kèm với không ít mối hiểm nguy. Bắt cóc tống tiền luôn là một nỗi lo rình rập giới lắm tiền nhiều của. Những tỷ phú lừng danh thế giới cũng không phải ngoại lệ.

Cha ‘ngáo đá’ bắt cóc con 1 tháng tuổi, dọa giết

Thứ 7, 23/11/2013 | 08:58
“Ngáo đá” Hiện cầm dao chạy vào bệnh viện “bắt cóc” đứa con trai hơn 1 tháng tuổi đang điều trị bệnh tim tại đây rồi chạy trốn vào nhà vệ sinh của một hộ dân và liên tục la hét, dọa giết nếu bất kỳ ai xông vào.

Mỹ: Phá kỳ án mẹ bắt cóc con suốt 20 năm

Chủ nhật, 24/11/2013 | 09:43
Cục Điều tra Liên bang Mỹ vừa phá được kỳ án mẹ bắt cóc con gái của mình và lén đưa sang Úc trốn tránh suốt 20 năm trời.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.