Bé sơ sinh 1 giờ tuổi lộ nội tạng ra ngoài thành bụng được cứu sống

Bé sơ sinh 1 giờ tuổi lộ nội tạng ra ngoài thành bụng được cứu sống

Thứ 3, 09/08/2016 | 06:58
0
Các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa cứu sống bé sơ sinh 1 giờ tuổi bị thoát vị chân rốn, ruột và các tạng trong bọc lộ ra ngoài thành bụng.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ nỗ lực phẫu thuật trong đêm (từ khoảng 11h đêm ngày 6/8 đến hơn 1h sáng ngày 7/8), kíp mổ cấp cứu do bác sỹ Nguyễn Quốc Hùng – Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh mổ chính, đã cứu sống bé Vũ Đặng Thùy Vân mới sinh được 1 giờ tuổi bị thoát vị chân rốn, ruột và các tạng trong bọc lộ ra ngoài thành bụng.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin về ca mổ này, bác sỹ Nguyễn Quốc Hùng cho hay: Bé Vũ Đặng Thùy Vân có hộ khẩu thường trú tại tổ 1, khu Diêm Thủy, phường Cẩm Bình, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Trước đó 1 tuần, mẹ của bé Vân đã khám tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh và được các bác sỹ chẩn đoán trước sinh bé mắc hội chứng thoát vị rốn và hẹn vào Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để sinh.

Đời sống - Bé sơ sinh 1 giờ tuổi lộ nội tạng ra ngoài thành bụng được cứu sống

Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhi sơ sinh 1 giờ tuổi Vũ Đặng Hồng Vân - Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Tuy nhiên do sinh non bất ngờ nên gia đình đã không kịp đưa sản phụ đến Bệnh viện Sản Nhi như dự kiến mà sinh non tại Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả. Sau khi sinh xong, bé được chuyển ngay lên Bệnh viện Sản Nhi của tỉnh.

“Khi chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân này, bé trong tình trạng yếu, mạch và nhiệt độ giảm, nội tạng lộ hết ra ngoài.

Ngay sau đó, chúng tôi đã họp hội đồng hội chẩn gồm hội đồng Sơ sinh, hội đồng Ngoại khoa và hội đồng Gây mê hồi sức. Qua hội chẩn, các bác sỹ chỉ định mổ cấp cứu phẫu thuật phục hồi thành bụng cho bé, tiên lượng bệnh nhân rất nặng.

Chúng tôi cũng trao đổi với gia đình đây là ca bệnh nặng và tiên lượng trước tình huống xấu.

Tuy nhiên ca phẫu thuật đã thành công, hiện tại sức khỏe của bé đã ổn định nhưng cần theo dõi thêm”, bác sỹ Hùng cho biết.

Chia sẻ về khó khăn của ca mổ này, bác sỹ Hùng cho rằng, bé Vân sinh ra, phần nội tạng lộ hết ra ngoài nhưng vẫn có màng bọc. Tuy nhiên, trong quá tr

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.