Bé táo bón nặng và gặp vấn đề về đường ruột, phải làm sao?

Bé táo bón nặng và gặp vấn đề về đường ruột, phải làm sao?

Thứ 6, 31/08/2018 | 08:00
0
Bị táo bón, kể cả người lớn cũng cực kỳ khó chịu đừng nói là trẻ nhỏ. Nếu bé nhà bạn gặp phải các bệnh lý này thì cùng xem bác sĩ giải đáp ra sao.

Câu hỏi: Chào bác sĩ, con trai em 20 tháng tuổi, cao 78cm, nặng 8,8kg, lúc sinh bé được 2,7kg, em cho bé đi khám ở Bệnh viện Nhi đồng, bác sĩ nói bé bị thiếu chiều cao và tăng cân chậm; bé còn bị chứng táo bón nặng, cứ 2-3 ngày hoặc 1 tuần bé mới đi tiêu 1 lần, phân lúc nào cũng cứng và có máu. Em đã cho bé ăn nhiều rau củ, trái cây theo hướng dẫn của bệnh viện, đã sử dụng và đổi nhiều loại sữa nhưng bé vẫn táo bón. Mong bác sĩ tư vấn giúp (Như Quỳnh).

Sức khỏe - Bé táo bón nặng và gặp vấn đề về đường ruột, phải làm sao?

Chọn sữa cho bé bị táo bón cần lưu ý chọn loại có bổ sung Synbiotics

BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương trả lời:

Chào bạn, bé đang bị thiếu 2,2kg và 5cm so với chuẩn trung bình. Chắc là BS của BVNĐ đã bổ sung thuốc và hướng dẫn cách chăm sóc để bé tăng cân cho bạn rồi. Để khắc phục chứng táo bón của bé bạn cần thực hiện những nội dung sau:

- Ưu tiên sử dụng các loại rau lá để bảo đảm nhu cầu chất xơ hàng ngày của bé, mỗi bữa ăn chính bé cần 25 – 30g rau.

- Lượng thịt, cá, tôm, lươn,…trong mỗi bữa ăn chính là 30g (nạc sống), không nên dùng  quá nhiều sẽ làm gia tăng tình trạng táo bón.

- Cho bé uống nhiều nước (bé uống đủ nước sẽ đi tiểu mỗi 2-3 giờ, nước tiểu trong và có màu vàng nhạt) và ăn trái cây có nhiều nước như cam, quýt, thanh long…

- Chọn sữa cho bé bị táo bón cần lưu ý chọn loại có bổ sung Synbiotics, bao gồm chất xơ hòa tan (FOS/Inulin – Prebiotics) và lợi khuẩn đường ruột (Probiotics), là 2 yếu tố được nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới công nhận hiệu quả trong phòng ngừa và giảm chứng táo bón ở trẻ em.

- Nên pha sữa theo đúng chỉ dẫn, không nên pha sữa đặc hơn hoặc pha sữa với bột, với nước cháo sẽ gây táo bón nhiều hơn.

- Chạy nhảy, vận động sẽ giúp cơ thành bụng rắn chắc hỗ trợ bé rặn tốt hơn khi đi tiêu.

Chúc bạn khỏe và bé hết táo bón. 

SẢN PHẨM DINH DƯỠNG RISO OPTI GOLD DINH DƯỠNG ĐẶC CHẾ GIÚP HỆ TIÊU HÓA KHỎE MẠNH

Đau bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy, nôn trớ dẫn đến rối loạn tiêu hoá, khiến trẻ kém hấp thu, chậm phát triển, ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng và trí thông minh.

Sức khỏe - Bé táo bón nặng và gặp vấn đề về đường ruột, phải làm sao? (Hình 2).

Sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD được các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood nghiên cứu thành công công thức OPTI GOLD đặc biệt với hệ dưỡng chất Synbiotics, là sự kết hợp giữa chất xơ hiệu quả Prebiotics và vi khuẩn có lợi Bifidobacterrium lactis, bổ sung Alpha Lactalbumin, sữa non Colostrum, Lactoferrin như một kháng thể, DHA ARA, Axít Linoleic, Axít Alpha Linoleic, và đáp ứng 100% lượng vitamin khoáng chất theo quy định của Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO/ FAO hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức đề kháng, tăng cân, tăng chiều cao, phát triển não bộ và thị giác.

Chất lượng sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD của NutiFood được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE, Hoa Kỳ.

RISO OPTI GOLD  của NutiFood dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFoodChất lượng sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD của NutiFood được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE, Hoa Kỳ.
RISO OPTI GOLD của NutiFood dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

281-283 Hoàng Diệu , P.6, Q.4 ,TP .HCM
Điện thoại: (028) 38 255 777

Thu Hà

NutiFood “đóng gói” cà phê sữa đá pha phin vào gói cà phê hòa tan

Thứ 5, 23/08/2018 | 12:45
Ngày 22/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood chính thức ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi với hương vị gần như trọn vẹn của ly cà phê sữa đá pha phin, mong muốn đem văn hóa cà phê ra thế giới.

NutiFood tham gia thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ

Thứ 2, 21/05/2018 | 08:00
Ngày 18/05 tại TP.HCM, đại diện NutiFood đã tham gia chia sẻ và thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ về chuyện xuất sữa sang thị trường Mỹ khó tính, cùng với khoảng 300 doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Hiểu rõ về hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc-xin Covid

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:57
Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã được chứng minh trong phòng chống đại dịch, giảm thiểu tử vong và các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.