Beckham, Di Maria và top sao từng khoác áo Real lẫn PSG

Thứ 3, 15/02/2022 | 17:19
0
Vào rạng sáng mai (16/2), Real sẽ làm khách trước PSG. Trong quá khứ, có không ít ngôi sao khoác áo 2 CLB. Dưới đây là 5 cái tên nổi bật nhất.
Bóng đá Châu Âu - Beckham, Di Maria và top sao từng khoác áo Real lẫn PSG

David Beckham

Beckham có sự nghiệp lừng lẫy ở Man United, Real Madrid, LA Galaxy cũng như thành công khi chơi cho Milan và PSG theo dạng cho mượn. Khi Beckham đến PSG, anh được xếp đá vị trí tiền vệ trung tâm.

PSG muốn tận dụng khả năng chuyền dài của Beckham để biến anh trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của Real. Thực tế, Beckham đã thi đấu xuất sắc trong vai trò mới này nhưng không có nhiều trận đấu vì tuổi tác. Anh gắn bó với PSG trong một quãng thời gian ngắn rồi giải nghệ tại đây. Tổng cộng, Beckham có 10 lần ra sân tại PSG.

Di Maria

Angel Di Maria đến Old Trafford với tư cách là cầu thủ chạy cánh hàng đầu xuất sắc. Tuyển thủ Argentina khi đó vừa đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Real Madrid giành chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 10 vào năm 2014. Anh gia nhập Manchester United với giá 75 triệu euro.

Bóng đá Châu Âu - Beckham, Di Maria và top sao từng khoác áo Real lẫn PSG (Hình 2).

Di Maria thành công ở Real lẫn PSG

Di Maria đã khởi đầu sự nghiệp ở Manchester United một cách xuất sắc và giành được danh hiệu Cầu thủ lẫn bàn thắng đẹp nhất tháng của câu lạc bộ vào tháng Chín. Đó là đỉnh cao đầu tiên và duy nhất của anh tại câu lạc bộ trước lúc sa sút vì Van Gaal. Tiền vệ này đã có được 4 bàn thắng và 12 đường kiến tạo trong 32 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ trước khi quyết định chuyển đến nơi khác.

Di Maria chuyển đến Paris Saint-Germain với giá chỉ 63 triệu euro chỉ sau một năm chơi cho Manchester United. Từ đó, ngôi sao người Argentina tìm lại phong độ tốt nhất và là thành viên chủ chốt của đội bóng nước Pháp.

Sergio Ramos

Sergio Ramos là huyền thoại của Real Madrid. Trong 16 năm khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Ramos ra sân 671 trận, ghi được 101 bàn thắng và giành 22 danh hiệu.

Đến mùa hè năm 2021, Ramos chia tay Real sau khi hai bên không tìm được tiếng nói chung trong quá trình thương thảo hợp đồng. Anh gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng cho tới lúc này, anh chưa có nhiều đóng góp cho CLB mới vì chấn thương. Như ở trận gặp Real tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày mai (16/2), Ramos cũng vắng mặt.

Keylor Navas

Sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014, Keylor Navas đã được Real Madrid mua về từ Levante ngay trong mùa hè năm đó với giá 10 triệu euro. Tại sân Bernabeu, thủ thành người Costa Rica tiếp tục thi đấu ấn tượng và trở thành người gác đền đáng tin cậy nơi khung gỗ của Los Blancos.

Bóng đá Châu Âu - Beckham, Di Maria và top sao từng khoác áo Real lẫn PSG (Hình 3).

Navas luôn thi đấu ổn định ở Real lẫn PSG

Anh giành cả thảy 12 danh hiệu cùng Real, bao gồm 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Tuy nhiên, Navas chưa bao giờ được lòng chủ tịch Florentino Perez. Nhưng cũng phải chờ sự xuất hiện Thibaut Courtois vào năm 2019, Real mới bán Navas cho PSG với giá 15 triệu euro.

Trong màu áo đội bóng nước Pháp, Keylor Navas vẫn thể hiện xuất sắc. Dù cho PSG đã mang về cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 là Gianluigi Donnarumma hồi mùa hè năm 2021, song kinh nghiệm lẫn tài năng của thủ thành sinh năm 1986 vẫn giúp anh giữ được một suất bắt chính tại CLB này.

Achraf Hakimi

Hakimi là sản phẩm của lò đào tạo Real Madrid. Trước sự ổn định của Dani Carvajal. Real buộc phải cho Hakimi gia nhập Dortmund theo dạng cho mượn vào năm 2018. Tại Bundelsiga, cầu thủ người Morocco trở thành một trong những hậu vệ cánh hay nhất giải đấu và châu Âu. Sau hai năm chơi bóng trên đất Đức, đến năm 2020, Hakimi đã được Real Madrid bán sang Inter Milan với giá 40 triệu euro.

Sang Serie A, Hakimi chơi xuất sắc và góp phần giúp Inter vô địch Serie A. Ấn tượng trước màn trình diễn này của cầu thủ sinh năm 1998, PSG đã bỏ ra 70 triệu euro để chiêu mộ anh hồi mùa hè năm 2021. Lúc này, Hakimi vẫn đang duy trì một phong độ cực cao với 3 bàn và 3 kiến tạo sau 27 trận trên mọi đấu trường.

DUY PHONG

Mbappe sẽ khiến PSG thua cả cuộc chiến với Real Madrid?

Thứ 3, 15/02/2022 | 13:16
Cuộc chiến giữa PSG và Real Madrid không chỉ nằm ở yếu tố chuyên môn, mà đó còn là sự khẳng định của hai giá trị truyền thống và mới mẻ. Mbappe có thể sẽ khiến PSG t
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.