Mbappe sẽ khiến PSG thua cả cuộc chiến với Real Madrid?

Thứ 3, 15/02/2022 | 13:16
0
Cuộc chiến giữa PSG và Real Madrid không chỉ nằm ở yếu tố chuyên môn, mà đó còn là sự khẳng định của hai giá trị truyền thống và mới mẻ. Mbappe có thể sẽ khiến PSG t
Thể thao - Mbappe sẽ khiến PSG thua cả cuộc chiến với Real Madrid?

Vào đêm nay, PSG sẽ đại chiến với Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng, vào mùa Hè năm ngoái, họ đã bước vào cuộc chiến khốc liệt không đó, đó là khi cả hai giành giật Mbappe.

Real Madrid bất chấp mọi quy luật kinh tế. Họ đặt lên bàn 200 triệu euro cho cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng và muốn ra đi. Theo lý thông thường, PSG quá dễ dàng chấp nhận lời đề nghị ấy. Thế nhưng, họ chấp nhận mạo hiểm (có thể mất trắng Mbappe) để giữ lại ngôi sao này.

Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng. Mbappe sẽ ở lại PSG. Chúng tôi không bao giờ bán cậu ấy. Mbappe cũng sẽ không đi theo dạng chuyển nhượng tự do” - Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi tuyên bố cứng rắn trước động thái của Real Madrid.

Những kẻ không bao giờ khuất phục trước đồng tiền, đơn giản vì họ thừa tiền. Suy cho cùng, Nasser Al-Khelaifi cũng chỉ là người làm thuê. Quan điểm của ông thể hiện ý chí của những ông chủ Qatar. PSG không đầu hàng trước Real Madrid bởi việc bán Mbappe không đơn thuần chỉ mang ý nghĩa về tiền bạc, nó còn là danh dự.

PSG đại diện cho thế hệ những CLB mới nổi, vươn lên nhờ tiền bạc. Real Madrid cũng không thừa tiền tới mức chi 200 triệu euro cho cầu thủ sắp hết hợp đồng. Họ đại diện cho giá trị cũ, không chấp nhận sự vươn lên của những kẻ nhà giàu như PSG.

Trong cuộc chiến của hai ý thức hệ ấy, PSG đã tạm thời chiến thắng. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng giá trị cũ của Real Madrid bị coi thường.

Bằng chứng là việc tới tận thời điểm này, Mbappe vẫn chưa gia hạn hợp đồng với PSG. Cả thế giới vẫn đang tự hỏi rằng cầu thủ này sẽ thi đấu cho CLB nào ở mùa giải tới. Và có điều không ai có thể phủ nhận rằng, trái tim ngôi sao sinh năm 1998 đang nghiêng về Real Madrid.

Vào năm ngoái, Mbappe từng đề cập tới “cuộc phiêu lưu”. Cầu thủ này chia sẻ: “Tôi muốn khám phá ở một nơi khác. Tôi đã thi đấu ở giải VĐQG Pháp trong 6,7 năm nay. Tôi đã cống hiến mọi thứ cho Paris. Tôi nghĩ mình đã làm tốt”.

Có thể hình dung tương lai của Mbappe giống như đồng hồ cát. Mặt bên này là PSG, mặt bên kia là Real Madrid. Và giờ đây, chiếc đồng hồ cát ấy đang dần mất đi ở mặt PSG và tăng lên ở mặt Real Madrid. Liệu có ai xoay nổi chiếc đồng hồ ấy trở lại như cũ? Không ai có thể nói trước được.

Thể thao - Mbappe sẽ khiến PSG thua cả cuộc chiến với Real Madrid? (Hình 2).

Bởi lẽ, Mbappe không hề ngó ngàng tới lời đề nghị kếch xù tới PSG, dù cho Ban lãnh đạo đội bóng chủ động tăng lương cho cầu thủ này. Giám đốc thể thao của đội bóng thành Paris, Leonardo từng giận dữ nói về “kế hoạch bẩn” của Real Madrid nhưng ai cũng hiểu, vấn đề nằm ở chính Mbappe.

Trong quá khứ, tiền đạo này từng chia sẻ rằng muốn tới Real Madrid vì những thần tượng lớn nhất của anh là Cristiano Ronaldo và Zidane ở đó. Thế nhưng, ngay cả khi hai người đã rời khỏi Real Madrid thì giấc mơ của cầu thủ này không thay đổi. Mọi thứ không còn là vì thần tượng mà vì “kế hoạch sự nghiệp” của Mbappe.

“Ông trùm” Florentino Perez đã ấp ủ kế hoạch chiêu mộ Mbappe từ 2 năm qua. Thậm chí, ông còn chuẩn bị sẵn cho ngày sẽ đón cầu thủ này bằng việc giảm lương ở CLB, chi ít tiền hơn trên thị trường chuyển nhượng những năm gần đây.

PSG chỉ đang chiến đấu trong cuộc chiến mà họ đang nắm nhiều phần thua hơn. Vào tuần trước, trong buổi trả lời phỏng vấn trên Amazon Prime Video, Mbappe thêm một lần “nhắc nhở” PSG bằng lời thổ lộ liên quan tới tương lai.

Tôi đã đưa ra quyết định của mình hay chưa? Việc chạm trán với Real Madrid có thể giúp tôi thay đổi nhiều thứ. Mặc dù tôi có thể tự do làm điều mình muốn nhưng tôi không muốn đề cập tới đối thủ. Tôi chỉ tập trung đối đầu với Real Madrid và sau đó, chúng ta hãy xem điều gì xảy ra” - Mbappe thổ lộ.

Có nghĩa rằng, việc chiến thắng trước Real Madrid là nhiệm vụ bắt buộc với PSG. Có thể, họ vẫn mất Mbappe ngay cả khi thắng Los Blancos nhưng ít nhất, nó còn mang tới cho CLB thành Paris hy vọng giữ chân ngôi sao sáng giá.

Nếu như thất bại ở trận chiến đêm nay, PSG có thể mất nhiều thứ hơn là một trận thua ở cúp châu Âu.

Tag: Mbappe

PSG đấu Real Madrid: Đại chiến của những cô nàng cực phẩm, nóng bỏng

Thứ 3, 15/02/2022 | 11:02
Dàn Wags của PSG và Real Madrid quy tụ những cô nàng cực phẩm, nóng bỏng của bóng đá thế giới.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?