Bệnh đau bả vai và cánh tay có nguy hiểm không?

Bệnh đau bả vai và cánh tay có nguy hiểm không?

Thứ 5, 17/01/2019 | 11:29
0
Đột nhiên mắc bệnh đau bả vai và cánh tay trong nhiều giờ đồng hồ khiến bạn lo lắng? Mọi vận động, thao tác của bạn trở nên khó khăn hơn khi vùng vai đau nhức lan xuống tận cánh tay? Liệu đây có phải là triệu chứng nguy hiểm? Các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời đầy đủ nhất.

Bệnh đau bả vai và cánh tay có nguy hiểm không?

Đau bả vai và cánh tay là bệnh cơ xương khớp thường gặp, hay xảy ra ở người lao động nặng, ngồi nhiều hoặc dân văn phòng ít vận động. Đôi khi các cơn đau chỉ là một dạng triệu chứng bình thường và sẽ khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp do yếu tố bệnh lý và luôn kéo dài dai dẳng từ ngày này sang tháng nọ.

Truyền thông - Bệnh đau bả vai và cánh tay có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, bệnh đau bả vai và cánh tay có thể xảy ra bởi các nguyên nhân sau:

- Nhiễm lạnh (Đông y gọi là phong hàn): Thường gây ra cơn đau vùng cánh tay, bả vai vào mùa đông, hoặc khi trái gió trở trời do thời tiết đột ngột chuyển lạnh, khiến máu khó lưu thông, làm các cơ vùng cánh tay - bả vai co lại gây nhức nhối. Dân văn phòng ngồi phòng điều hòa cũng hay gặp tình trạng này.

- Ngủ/nằm/ngồi sai tư thế: Nằm nghiêng lâu có thể khiến vùng bả vai bị ảnh hưởng, lâu dần cơn đau sẽ lan đến cánh tay. Bệnh thường trở nặng vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy.

- Bệnh lý cột sống cổ: Một số ngời bị thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa đốt sống cổ, trượt đốt sống cổ… sẽ bị đau nhức tại bả vai, cột sống. Nguyên nhân là vì các dây thần kinh bị chèn ép. Đây là dạng cơn đau báo hiệu mức độ nguy hiểm, vì khi đã bị bệnh về xương khớp rất khó điều trị, lại còn dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường, bao gồm: đau thắt ngực, thở gấp, khó thở, đổ mồ hôi lạnh, hoa mắt chóng mặt…

Truyền thông - Bệnh đau bả vai và cánh tay có nguy hiểm không? (Hình 2).

Nhìn chung, chứng đau bả vai và cánh tay không quá nguy hiểm nếu có phương án xử lý kịp thời. Dù vậy, bệnh có thể khiến bạn mất tập trung, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày, khiến sức khỏe sa sút trầm trọng.

Làm sao để phòng ngừa, giảm đau bả vai và cánh tay?

Với các bệnh lý về xương khớp, cách điều trị không đơn giản chỉ 1-2 ngày là khỏi. Ngay sau đây là một số lời khuyên mang tính giải pháp cho bạn, trong từng trường hợp:

- Nếu bạn muốn phòng ngừa bệnh đau bả vai và cánh tay: Trước hết cần tránh những nguyên nhân gây ra cơn đau như phần trên đã chia sẻ, đồng thời duy trì chế độ dinh dưỡng, vận động điều độ và tuân thủ lối sống lành mạnh.

- Nếu bạn muốn giảm đau, điều trị an toàn, có thể áp dụng các phương pháp sau:

+ Đau cánh tay, bả vai do nhiễm lạnh: Sử dụng cao dán lên vùng đau, kết hợp thuốc giảm đau trong những trường hợp nặng. Tăng cường bổ sung vitamin E, B, C cho cơ thể để cải thiện sức đề kháng. Cứ khoảng 2 tiếng ngồi thì đứng dậy di chuyển, vận động nhẹ nhằm xoa dịu cơn đau.

Truyền thông - Bệnh đau bả vai và cánh tay có nguy hiểm không? (Hình 3).

+ Đau do bệnh lý: Kết hợp trị liệu Đông - Tây y, bằng cách châm cứu, tập dưỡng sinh, vật lý trị liệu và uống thêm các loại thuốc kháng viêm, giảm đau…

Ngoài những phương pháp trên, người bệnh đau vùng bả vai cánh tay cũng có thể sử dụng Viên uống xương khớp Aria hỗ trợ. Aria là thảo dược được điều chế theo công thức Nhật Bản, 100% thành phần từ thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả cơn đau mỏi vai gáy do phong thấp, dây thần kinh bả vai, viêm cơ…

Truyền thông - Bệnh đau bả vai và cánh tay có nguy hiểm không? (Hình 4).

Khi sử dụng đúng liệu trình, viên uống có thể làm giảm các cơn đau từ bả vai lan xuống vùng cánh tay, theo cơ chế: Giảm đau, tiêu viêm và phục hồi. Hiện sản phẩm đã có mặt trên toàn quốc và được phân phối bởi SIEUTHISONGKHOE.COM.

Nếu bạn đang bị bệnh đau bả vai và cánh tay, hãy liên hệ hotline 0888 533 350 để được tư vấn cách điều trị phù hợp.

* Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chưa bệnh.

Trang Nguyễn

Bí quyết trị đau mỏi vai gáy của bạn gái văn phòng ngồi làm việc 12/24h mỗi ngày

Thứ 5, 10/01/2019 | 12:51
Ngồi hàng giờ nhiều trước máy tính, ít vận động… là những nguyên nhân dẫn đến các bệnh mà dân văn phòng hay mắc phải, đặc biệt là bệnh đau mỏi vai gáy.

Kỳ diệu bài thuốc chữa khỏi đau thần kinh tọa và vai gáy nổi tiếng

Thứ 6, 21/10/2016 | 22:21
Trong dân gian có nhiều bài thuốc gia truyền nổi tiếng chữa khỏi bệnh đau thần kinh tọa và đau thần kinh vai gáy có hiệu quả mà nhiều khi đi chữa ở bệnh viện y học hiện đại còn gặp nhiều khó khăn.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.