Bệnh gút nguy hiểm như thế nào?

Bệnh gút nguy hiểm như thế nào?

Chủ nhật, 12/05/2019 | 15:28
0
Mức độ nguy hiểm của bệnh gút đã được cảnh báo rất nhiều trên các phương tiện truyền thông, nhưng nhiều người vẫn vô tình hoặc cố ý bỏ qua, dẫn đến những vấn đề trầm trọng, khó giải quyết hơn.

Bài chia sẻ dưới đây, một lần nữa sẽ giúp bạn nhận thấy bệnh gút nguy hiểm như thế nào.

Truyền thông - Bệnh gút nguy hiểm như thế nào?

Gút – Căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và công việc

Chúng ta thường nghe nói gút nguy hiểm, nhưng lại không mấy người hình dung ra được mức độ nguy hiểm mà bệnh mang lại. Và bây giờ, bạn sẽ nhìn thấy những ảnh hưởng trực tiếp của bệnh đến cuộc sống đời thường:

- Thứ nhất, gút sẽ khiến người bệnh gặp những cơn đau dữ dội, bất ngờ đến không thể đoán trước. Cơn đau này được nhiều người bệnh chia sẻ là đến mức không thể chịu nổi, không thể đi được và chỉ cần chạm nhẹ vào ga giường, hoặc chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua cũng thấy buốt tận xương khớp. Đây cũng chính là biểu hiện thường thấy nhất của gút.

Vậy ảnh hưởng đầu tiền là hạn chế khả năng vận động, gây đau đớn khiến bạn không thể ngủ được, không thể đi lại, giặt giũ, dọn nhà, nấu cơm, thậm chí là quan hệ vợ chồng… và dĩ nhiên, không thể ăn bất cứ món nào mình thích bởi phải kiêng cữ rất nhiều.

Truyền thông - Bệnh gút nguy hiểm như thế nào? (Hình 2).

- Thứ hai, khi bị gút, chất lượng công việc của bạn cũng sẽ bị giảm sút. Ngay cả khi bạn làm văn phòng, chỉ cần ngồi thường xuyên trước máy tính, nếu bị những cơn gút cấp đột ngột, bạn cũng sẽ không còn đầu óc, tâm trí đâu để hoàn thành công việc… bởi cơn đau vô cùng dữ dội.

Qua phân tích trên, không khó để thấy cuộc sống của bệnh nhân sẽ bị đảo lộn. Đây thực sự là mối nguy hiểm nhãn tiền vì trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể sẽ mất việc, có thể sẽ trở thành gánh nặng cho người thân… Ở đây chúng ta không theo hướng tiêu cực, nhưng nói như vậy để khẳng định cho bạn biết bệnh gút nguy hiểm như thế nào, và từ đó có giải pháp điều trị càng sớm càng tốt.

Bệnh gút nguy hiểm với các biến chứng trầm trọng về sức khỏe

Ngoài chất lượng cuộc sống sa sút, người bệnh gút còn phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ trầm trọng về sức khỏe. Mối nguy cơ này đến từ việc bạn không điều trị sớm bệnh, mà chủ quan để gút tiến triển thành mạn tính.

Theo đó, khi bị các cơn gút cấp hành hạ, người bệnh vẫn để nó trôi qua nên lâu dần, các tinh thể muối urat sẽ lắng đọng ở những cơ quan nội tạng khác, làm phá hủy chức năng tạng và thật đáng tiếc là các chức năng này sẽ không thể phục hồi được.

Truyền thông - Bệnh gút nguy hiểm như thế nào? (Hình 3).

Ngoài khớp, tinh thể sẽ gây hại đến tim, ống thận, mạch máu… và gây ra các biến chứng nguy hiểm ở bệnh gút như sau:

- Viêm hoạt dịch, viêm màng hoạt dịch khớp, gây thoái hóa khớp, phá hủy sụn khớp, có thể dẫn đến hoại chi, biến dạng khớp, tàn phế.

- Viêm kẽ thận, suy thận, sỏi thận.

- Các bệnh tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, tai biến mạch máu não…

Chính vì những nguy hiểm trên nên một khi đã có nguy cơ bị gút hoặc đang bị gút, người bệnh cần kịp thời khám chữa bệnh theo đúng phác đồ của bác sỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng lại thói quen sống lành mạnh, thiết lập chế độ dinh dưỡng và vận động khoa học. Đồng thời, có thể sử dụng thêm viên uống thảo dược Aria để hỗ trợ phòng ngừa, giảm đau khớp hiệu quả do các cơn gút cấp.

Truyền thông - Bệnh gút nguy hiểm như thế nào? (Hình 4).

Xương Khớp Aria là giải pháp hỗ trợ điều trị bổ sung hiện đang được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Sản phẩm được nhiều người bệnh đón nhận, sử dụng và cho phản hồi tích cực. Bạn có thể liên hệ hotline 0888 533 350 hoặc truy cập website SIEUTHISONGKHOE.COM để tìm hiểu thêm về Aria.

Bài chia sẻ bệnh gút nguy hiểm như thế nào xin dừng tại đây. Chúc bạn thu nạp thêm nhiều kiến thức để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Trang Nguyễn

Giải đáp: Người bị bệnh gút có ăn được đậu phụ không?

Thứ 2, 15/04/2019 | 08:00
Đậu phụ là món ăn yêu thích của nhiều người, nhưng đối với bệnh nhân gút, thực phẩm này vẫn nằm trong vòng tranh cãi. Vậy bệnh gút có ăn được đậu phụ không? Ăn như thế nào cho đúng cách để đảm bảo sức khỏe tổng thể?

Đau tới "chết đi sống lại" vì bệnh gút, tôi đã chiến thắng sau 3 tháng

Thứ 3, 16/10/2018 | 09:00
“Tôi bị bệnh gút đã hơn 5 năm rồi, nhưng đến giờ thì gần như khỏi hẳn. Hiện tại, tôi ăn ngủ tốt, không bị đau nhức các khớp và mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường”. Đó là lời chia sẻ đầy niềm vui và phấn khởi của bác Phạm Bá Tuất - cụ ông đã thoát khỏi được nổi ám ảnh mang tên bệnh gút.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.