Xét xử BS Lương: Bí ẩn

Xét xử BS Lương: Bí ẩn "chữ ký" của bác sĩ Hoàng Công Tình trong biên bản họp khoa

Duong Quang Sơn
Thứ 3, 29/05/2018 | 11:37
1
Buổi sáng ngày 29/5, ngày thứ 11 của phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo "nóng" với phần xét hỏi liên quan đến việc ghi biên bản thêm của Công. Người nói bác sĩ Tình sau khi Công viết thêm mới ký, còn BS Tình nói ký ngay sau cuộc họp.

Buổi sáng ngày 29/5, phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo Trần Văn Sơn, Bùi Mạnh Quốc bước sang ngày 11 với phần xét hỏi. HĐXX yêu cầu ông Hoàng Công Tình trình bày về vi bằng mà mình đã nhờ luật sư chuyển tới HĐXX.

Ông Tình cho biết, đoạn ghi âm giữa ông và điều dưỡng Công đã được lập vi bằng. Nguồn gốc ghi âm và vi bằng được ông Tình trình bày như sau: "Ngày 5/7/2017, tôi vào trại giam đón bác sĩ Lương về tại ngoại. Trên đường về Lương hỏi tôi về nguồn gốc phân công nhiệm vụ qua cuốn sổ giao ban. Sau đó tôi về nhà và điện cho Công. Công thừa nhận phần phân công nhiệm vụ được bổ sung sau sự cố. Tinh thần Lương lúc đó hoảng loạn và tôi đã lưu lại đoạn ghi âm đó".

Xét xử BS Lương: Bí ẩn 'chữ ký' của bác sĩ Hoàng Công Tình trong biên bản họp khoa

Bác sĩ Hoàng Công Tình.

"Khi cáo trạng nêu phần phân công đơn nguyên Thận nhân tạo, cuộc ghi âm góp một phần nào đó chứng minh vệc Lương không được phân công quản lý đơn nguyên. Vì thế tôi đã lập vi bằng và nhờ luật sư chuyển lên HĐXX", ông Tình nói.

Ông Tình cho biết, sau đó một vài ngày, để yên tâm về việc phân công nhiệm vụ cho Lương sau khi sự cố xảy ra, ông Tình tiếp tục hỏi lại Công một lần nữa.

HĐXX hỏi ông Tình có chỉ đạo Công viết thêm vào phần phân công nhiệm vụ trong 2 biên bản họp khoa năm 2015, 2016, ông Tình cho rằng ở ngày hôm đó chỉ có bình xét cán bộ chứ không có phân công nhiệm vụ. Và sau khi kết thúc nhận xét thì ông ký ngay sau đó. Ông không chỉ đạo và không biết ai chỉ đạo Công viết thêm phần phân công nhiệm vụ vào.

Luật sư Trần Hồng Phúc nói gì về việc HĐXX quay lại xét hỏi

Trả lời câu hỏi của VKS, ông Tình cho biết đã đề nghị điều tra viên xem xét lại nội dung ghi ở phần phân công nhiệm vụ trong cuốn sổ giao ban. Tuy nhiên việc này không được thể hiện trong biên bản ghi lời khai và ông không có đơn từ gì.

"Tôi nghĩ rằng tôi đã trình bày như thế thì điều tra viên phải có trách nhiệm làm rõ sự thật khách quan của vụ án", ông Tình cho biết thêm.

Ông Tình cho rằng, mình ký ngay sau khi kết thúc cuộc họp. Còn việc ký lùi xuống dưới để lại khoảng 7 dòng là do còn nhiều người chưa được bình xét nên để lại để ghi.

Nói về việc đoạn ghi âm trao đổi về việc ghi thêm vào biên bản cuộc họp năm của khoa, điều dưỡng Đinh Tiến Công cho rằng, việc ghi thêm nhằm hoàn thiện về mặt hành chính, nhưng thực tế có việc phân công bằng miệng, không có văn bản. "Có sự thống nhất giữa lãnh đạo khoa. Sau khi hoàn thiện thì lãnh đạo khoa mới ký, chứ không phải ký ngay khi kết thúc sau buổi họp của 2 năm đó. Sau khi thống nhất ghi thêm nội dung tôi để 2 lãnh đạo ký tên phía dưới. Màu mực bút phần chủ tọa và thư ký cùng màu mực ghi thêm", Công khai.

Xét xử BS Lương: Bí ẩn 'chữ ký' của bác sĩ Hoàng Công Tình trong biên bản họp khoa (Hình 2).

Điều dưỡng Công.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Đình Khiếu cho rằng, việc ghi thêm vào sổ, qua các phiên xử ông đã khai đó là việc làm trong buổi giao ban ông Khiếu có nói "hoàn thiện các mặt thủ tục hành chính". "Sau khi sự cố xảy ra thì có nhiều việc cần phải làm như cứu chữa nạn nhân. Tôi chỉ đạo chung một số công việc ở khoa như lĩnh thuốc, sổ sách... chỉ đạo khoa phòng hoàn thiện các thủ tục hành chính là ở những việc này. Anh Công ghi thêm vào biên bản lúc nào tôi không biết. Có một số việc anh Công nắm được nên thiếu chỗ nào anh ấy ghi chỗ ấy", ông Khiếu cho biết.

Audio: Bác sĩ Hoàng Công Lương trình bày lời bào chữa của mình trước HĐXX

Mọi người đã biết thì cần gì phải ghi, để làm gì, có phải trốn tránh trách nhiệm cá nhân, tập thể trước tòa không? Có đối phó, trốn tránh trách nhiệm của ai đó không?, vị chủ tọa hỏi. "Ngoài hoàn thiện thủ tục hành chính thì không có mục đích gì", ông Khiếu nói.

 Xem thêm: Luật sư đề nghị xử lý trách nhiệm người đứng đầu với ông Trương Quý Dương

Luật sư đề nghị xử lý trách nhiệm người đứng đầu với ông Trương Quý Dương

Xem thêm: Bác sĩ Lương đội mưa đến tòa sáng 28/5

Bác sĩ Lương đội mưa đến tòa sáng 28/5

Xem thêm: Gia đình các nạn nhân đề nghị giảm án cho bị cáo Sơn và Quốc

Gia đình các nạn nhân đề nghị giảm án cho bị cáo Sơn và Quốc

Nguyện vọng của bác sĩ Hoàng Công Lương sau khi tòa có bản án cuối cùng

Thứ 3, 29/05/2018 | 09:25
Bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn có nguyện vọng được tiếp tục làm việc ở nơi mình đã công tác những năm qua. Tuy nhiên, đó là nguyện vọng, còn tất cả bác sĩ Lương vẫn đang chờ vào phán xét cuối cùng của tòa án.

Vụ xét xử BS Lương: HĐXX sẽ hỏi gì trong ngày thứ 11 của vụ án?

Thứ 3, 29/05/2018 | 08:15
Cuối giờ chiều ngày 28/5, HĐXX bất ngờ tuyên bố quay lại phần xét hỏi lần thứ 2 trong 10 ngày diễn ra phiên xử. Vậy HĐXX sẽ xét hỏi để làm rõ nội dung gì?

Vụ xét xử BS Lương: Truy vấn việc VKS không xem xét trách nhiệm người đứng đầu bệnh viện?

Thứ 2, 28/05/2018 | 19:50
Luật sư đại diện bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho rằng, ông Dương là cán bộ công chức đứng đầu. Căn cứ vào luật Công chức, tại sao ông Dương không bị xem xét xử lý?

Những nguyên nhân khiến phiên tòa xét xử BS Hoàng Công Lương "vắt" qua 3 tuần lễ

Chủ nhật, 27/05/2018 | 18:48
Phiên xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo Sơn và Quốc chuẩn bị bước sang tuần thứ 3. Những tình tiết mới xuất hiện tại tòa cũng như chưa xác định đúng tư cách một số người tham gia tố tụng dẫn đến việc xét hỏi mất khá nhiều thời gian.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.