Bi kịch của gái trẻ lấy chồng già vì hám lợi

Bi kịch của gái trẻ lấy chồng già vì hám lợi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Chuyện các cô gái trẻ sánh bước cùng với đại gia bằng cả tuổi bố mình đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Họ bất chấp tất cả vì hám lợi.

Đối với người Việt Nam, phụ nữ lấy chồng trên 10 tuổi đã bị coi là lấy chồng già. Cứ thấy “đôi đua lệch”, người ta lại xì xầm, bán tán rằng cô nọ, cô kia lấy chồng già vì tham tiền, hám lợi. Nhưng xã hội càng phát triển, mọi người càng tỏ ra ít khắt khe hơn với chuyện kết hôn chênh tuổi. Thậm chí, nhiều cô gái còn coi việc lấy chồng già, nổi tiếng, đại gia giống như “mốt thời thượng”. Chênh lệch không chỉ dừng ở 20 tuổi ma còn lên đến tận 40-50 tuổi. Mốt lấy chồng già của nhiều cô gái hiện nay khiến nhiều người không khỏi giật mình, tự hỏi: Vậy thực sự lấy chồng già là bi kịch hay sung sướng, hạnh phúc?.

Pháp luật - Bi kịch của gái trẻ lấy chồng già vì hám lợi

Tiếc cho kiếp hồng nhan bạc mệnh

Giữa những năm 90 của thế kỷ trước, T.H (người Bắc Ninh) là một diễn viên trẻ đầy triển vọng. Khi ngồi trên ghế trường đại học, cô đã được mời đóng rất nhiều phim truyền hình và cả phim điện ảnh. Những vai diễn của T.H để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Dáng người dong dỏng với chiều cao 1,65m, da trắng nõn nà, khuôn mặt có nét rất Tây, T.H từng khiến bao chàng trai cùng lứa đắm đuối, mất ăn, mất ngủ vì nhớ trộm, thương thầm. Thế nên, khi T.H đưa một đại gia người Singapore (đang kinh doanh tại Việt Nam), nhiều tuổi hơn cả tuổi cha mình về ra mắt bố mẹ, người dân xóm phố ai cũng ngạc nhiên. Gia cảnh nhà H. không khá giả nên ai cũng bảo việc cô mơ ước có tấm chồng đại gia để dựa dẫm cũng là điều dễ hiểu. Đang trong thời kỳ rực rỡ nhất của đời con gái, của nghề, T.H lên xe hoa để lại bao khắc khoải, đau đớn cho những kẻ si tình. Sau đó, cô cũng mất hút trên con đường nghệ thuật.

Từ ngày lấy đại gia người Sing, T.H rất ít về nhà thăm cha mẹ, người thân. Ngày Tết, ngày lễ T.H cũng vắng mặt. Em gái T.H giải thích rằng: “Chị theo chồng ra nước ngoài ở”. Những thắc mắc về người đẹp vang bóng đất Kinh Bắc một thời cũng bớt dần. Thế nhưng, tin T.H đột ngột qua đời ở xứ người không rõ lý do đã làm nhiều người suy nghĩ. Theo thông báo của gia đình T.H, cô chết ở Singapore, được đưa về Việt Nam bằng đường hàng không, trong quan tài kẽm.

Người thân của T.H kể rằng: Chồng cô gọi điện về Việt Nam, thông báo cho gia đình là T.H lên tầng thượng của tòa nhà, bị trượt chân, rơi xuống bể nước, chết đuối. Một nguồn tin lại nói rằng, T.H, bị vợ lớn của chồng đánh ghen, uất quá nên tìm đến cái chết. Thực hư cái chết thế nào không ai có thể trả lời chính xác. Nhắc đến cô, người ta chỉ biết xót xa cho “kiếp hồng nhan bạc mệnh”.

Tự biến mình thành vật sở hữu

20 tuổi, là người mẫu đầy triển vọng nhưng vì hoàn cảnh gia đình éo le và khó khăn. H.V mơ ước có thật nhiều tiền để trả thù người cha đã vì tiền mà bỏ 2 mẹ con cô, đi theo người đàn bà khác. Vì uất ức, đau buồn, mẹ H.V cũng mất khi cô mới lên 10 tuổi. Không cha, không mẹ, cô phải sống nương nhờ vào ông bà ngoại đã già yếu. Lớn lên, H.V xinh đẹp như một bông hoa hoang dã khiến nhiều chàng trai cùng trang lứa phải ngẩn ngơ. Nhưng H.V tự hứa với lòng mình là phải lấy chồng giàu để lo cho ông bà ngoại và trả thù người bố bội bạc đã khiến cô sớm trở thành trẻ mồ côi.

Và hình mẫu người đàn ông đó cũng xuất hiện. Ông N.L giám đốc một doanh nghiệp bất động sản, hơn H.V đến 45 tuổi (đã qua 2 lần đò với 3 đứa con) đã phải lòng H.V ngay từ lần gặp đầu tiên. Sau vài tháng quen nhau, H.V quyết định kết hôn với vị giám đốc này với ước mơ “đổi đời”. 21 tuổi, H.V về nhà chồng trong sự choáng ngợp nhưng cũng không ít tiếng xì xầm của những người xung quanh. Kể từ hôm chính thức thành vợ của đại gia, H.V đã tự biến mình thành “tội phạm” bị giam lỏng. Muốn làm gì, đi đâu, cô đều phải hỏi ý kiến chồng. Nếu không được sự đồng ý của chồng thì cô không được phép ra khỏi nhà. Chồng cô bảo, cô cũng chỉ là một trong những tài sản mà ông ta kiếm được bằng tiền. Lúc đó, H.V mới hiểu, cuộc đời không đơn giản như cô nghĩ. Giàu sang, tiền bạc cũng chỉ là thứ phù du.

Thời gian qua, báo chí cũng đăng tải không ít chuyện người nổi tiếng, đại gia kết hôn với các cô gái trẻ, kém mình đến vài chục tuổi. Sự việc đa tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng. Có ý kiến cho rằng đó là chuyện bình thường vì tình yêu thì không có tuổi. Có người lại cho rằng đó là bệnh hám danh, tham tiền của các cô gái trẻ thời nay.

Lát cắt muôn mặt của cuộc đời

Tiến sỹ xã hội học Trịnh Hòa Bình cho biết: Việc các cô gái trẻ chọn lấy chồng già là đại gia, người nổi tiếng, quan chức nhiều tiền, nhiều hơn mình từ 25 -50 tuổi, dù yêu hay không đều là những lát cắt muôn mặt của cuộc sống. Với những cô gái trẻ, tự chủ được về kinh tế, lấy chồng giàu già cũng có thể xuất phát từ sự cảm thông hay tình yêu. Nhưng những cô gái trẻ, lấy chồng đại gia chỉ để dựa dẫm, mong được “đổi đời” thì không thể chấp nhận được. Sự rủi ro dành cho cả phía chồng già và vợ trẻ

N.P.V


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.