Bi kịch cuộc đời của huyền thoại quyền Anh Venezuela

Bi kịch cuộc đời của huyền thoại quyền Anh Venezuela

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Làng quyền Anh thế giới xôn xao trước cú sốc cựu vô địch thế giới Edwin Valero vừa giết vợ rồi tự sát, để lại hai đứa con trong cảnh côi cút.

Nguyên nhân ban đầu được giới chức Caracas (Venezuela) đưa ra là do cựu VĐTG hạng nhẹ dùng ma túy quá liều, đánh đập dã man Jennifer Carolina Viera trước khi dùng dao giết cô trong một khách sạn ở Valencia ngày 18/4/2010, đồng thời ngay sau khi bị bắt tạm giam, Valero đã tự sát.

Gia đình nhỏ của Valero thời còn hạnh phúc

Huyền thoại quyền Anh Venezuela

Xuất thân từ một cậu bé nghèo ở thị trấn Bolero Alto (tỉnh Valencia), Valero đã trở nên giàu có, nổi tiếng. Tháng 2/2010, võ sĩ 28 tuổi có biệt danh "Thuốc nổ" đã thắng knock -out trận thứ 27 liên tiếp trong sự nghiệp khi so găng với Antonio De Marco ở Mexico. Valero cũng giữ kỷ lục của làng quyền Anh hạng nhẹ thế giới về thành tích thắng ngay hiệp đầu 18 trận liên tiếp.

Valero còn được xem như người hùng dân tộc ở Venezuela sau khi lần lượt đoạt chức vô địch WBA hạng siêu nhẹ hồi giữa năm 2006 và bảo vệ thành công đai này trong 4 lần được thách đấu. Chuyển lên thi đấu ở hạng nhẹ hồi tháng 9/2008, Valero tiếp tục gây tiếng vang khi đoạt đai vô địch WBC hồi tháng 4/2009 rồi đánh bại hai đối thủ thách đấu sau đó để giữ đai này tới tháng 2/2010.

Nhờ nổi tiếng trong môn quyền Anh, Valero trở thành vị khách đặc biệt và thường xuyên của Tổng thống Hugo Chavez. Người Venezuela gọi Valero là "Inca" theo tên gọi một chiến binh người da đỏ Bắc Mỹ, trong khi những người khác gọi anh là "Dinamita", có nghĩa là "chất nổ".

Thế nhưng, gần như thành công đến cũng gắn liền với những tật xấu của Valero. Sau khi giành đai WBC năm 2008, Valero bắt đầu dùng ma túy, đánh đập vợ con và những người thân trong gia đình, đồng thời trở thành tâm điểm theo dõi của cảnh sát. Valero lẽ ra đã nổi tiếng hơn rất nhiều và cuộc đời anh sẽ rẽ theo một hướng khác nếu không bị lệnh cấm không cho phép anh thi đấu ở Mỹ.

Valero bị chấn thương não trong một tai nạn xe máy khiến anh không thể vượt qua cuộc kiểm tra y tế để được cấp giấy phép quyền Anh tại hầu hết các bang của Mỹ. Một lệnh cấm khác không cấp thị thực cho Valero vào Mỹ vì anh lái xe trong tình trạng say xỉn ở bang Texas. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chính tình trạng căng thẳng chính trị giữa Washington và Caracas, cùng vị trí biểu tượng của Valero tại Venezuela, mới là nguyên nhân sâu xa.

Kết cục bi thảm

Cuộc đời của Valero bắt đầu chuyển hướng khi anh liên tục gây ra những scandal cá nhân khiến nhiều người phải chú ý. Tháng 9/2009, Edwin Valero phủ nhận việc mình bị giam giữ vì tội gây bạo lực trong gia đình sau khi nhật báo Venezuela El Universal đưa tin: Một người láng giềng đã gọi xe cấp cứu và báo cảnh sát nhà vô địch đánh đập mẹ và em gái của anh. Lúc đó Valero chối phăng: "Tôi không hề đánh đập em gái và càng không như thế đối với mẹ". Vào 5 tháng trước đó, vợ của Valero được đưa vào bệnh viện để điều trị một vết thương do đạn bắn vào chân trái nhưng chính quyền không hề làm sáng tỏ vụ việc trước công luận. Lúc đó, đại diện chính quyền chỉ nói rằng, Jennifer Carolina Viera bị bắn bởi một người lạ cưỡi môtô bên ngoài nhà.

Valero lúc bị cảnh sát bắt giữ

Trong tháng 3/2010, Valero bị buộc tội quấy rối vợ và đe dọa bác sĩ, y tá đã chữa trị các vết thương như gãy xương sườn và thủng phổi cho Viera trong bệnh viện thành phố Merida. Cảnh sát đã bắt giữ Valero sau khi vụ việc xảy ra. Milda Mora, nữ luật sư của Valero nói, sau sự kiện này Valero bị giữ 9 ngày trong một bệnh viện tâm thần ở Merida, nơi anh phải chịu điều trị dưới sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát. Nữ luật sư Mora cho biết ngày 7/4 Valero được trả tự do sau khi người nhà đóng tiền bảo lãnh cho anh.

Bob Arum, nhà tài trợ cho Valero, nói: "Tòa án quyết định giữ Valero trong bệnh viện 6 tháng nhưng chẳng hiểu sao sau đó anh được tự do sớm. Tôi không hề nói chuyện với anh ấy trong khoảng thời gian này mà chỉ tiếp xúc với nhà quản lý của anh ấy. Người ta cố gắng đưa Valero đến Mexico để bắt đầu chương trình huấn luyện và cải tạo. Giờ đây, nhìn lại quá khứ, chúng ta thấy rằng, lúc đó nên quản lý Valero thật chặt".

Nữ luật sư cũng cho biết chính quyền Venezuela đã có kế hoạch sắp xếp đưa Valero vào chương trình cai nghiện rượu và ma túy ở Cuba. Jennifer Carolina Viera, 24 tuổi, vợ của võ sĩ vô địch, từng nói với gia đình rằng, Valero "không ngủ, không ăn mà chỉ sử dụng ma túy hàng ngày và ngày càng tỏ ra bạo lực".

Thú tính trong con người Valero ngày càng lộ rõ, đỉnh điểm là ngày 18/4/2010, Valero đã giết vợ trong khách sạn Valencia. ông Wilmer Flores, một quan chức cảnh sát cho biết, Jennifer Carolina Viera de Valero đã chết sau khi bị đâm 3 nhát chí mạng. ông Flores cũng cho biết Valero đã thừa nhận hành vi giết vợ. Valero đã xuống quầy tiếp tân của khách sạn và nói rằng anh ta đã giết vợ. Tuy nhiên, Valero sau đó đã phủ nhận điều này và cho rằng vợ anh chết vì bị một nhóm côn đồ tấn công. Vợ chồng tôi thuê khách sạn để ngủ và khi thức dậy, tôi phát hiện ra vợ tôi đã chết" - Valero nói như vậy trong một bài trả lời phỏng vấn tờ El Nacional từ trong nhà tù.

Nỗi đau còn mãi

Tấn bi kịch của Valero đã kết thúc vào ngày 19/4/2010, tức là chỉ một ngày sau khi anh bị bắt vì tội giết vợ. Hãng AP dẫn lời của Valero cho biết anh đã dùng chính chiếc quần đang mặc trên người, vắt qua một thanh xà trong phòng giam để tự vẫn. Khi các bạn tù phát hiện ra và kêu cứu, võ sĩ 28 tuổi vẫn còn thoi thóp thở. Nhưng các nhân viên sơ cứu của nhà tù đã bất lực trong việc giữ lại mạng sống cho Valero. Một tù nhân ở gần đó nghe thấy tiếng ồn trong xà lim nên đã gọi các quản giáo. Họ đến đó ngay lập tức và phát hiện Valero đã treo cổ - Cảnh sát trưởng Trosel nói.

Thông báo chính thức trên trang web của WBC thay cho lời điếu văn: "Jose Sulaiman - Chủ tịch WBC và tất cả các thành viên của tổ chức hết sức đau buồn với thảm kịch liên quan đến nhà vô địch hạng nhẹ của WBC, Valero là người gần gũi với Chủ tịch WBC và nhiều thành viên, những người từng chứng kiến thời kỳ hạnh phúc của anh. Đó là khi Valero vô địch hạng nhẹ thế giới ngày 4/4/2009 và bảo vệ thành công danh hiệu đó vào tháng 2/2010 ở Monterrey, nơi vợ và hai con anh đến ở cùng trong 2 tuần.

Họ cho thấy những cử chỉ và cảm xúc hoàn toàn xa lạ với những điều đã xảy ra. WBC tuyên bố ngày 19/4/2010, là ngày tang lễ của quyền Anh thế giới. Tổ chức sẽ tìm cách huy động quỹ để giúp cho việc học hành của hai đứa con mà anh bỏ lại. Sự tiếc thương đổ dồn vào cô vợ xấu số Viera và 2 đứa con mới 8 và 5 tuổi bắt đầu bước vào cuộc sống mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Khánh Nhi (tổng hợp)

Tag: Venezuela WBA
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.