Bi kịch đớn đau vì 'ma men dẫn lối'

Bi kịch đớn đau vì 'ma men dẫn lối'

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:25
0
Bức xúc vì những câu nói và việc làm của người cha, đứa con trai cả đã liều lĩnh châm lửa đốt nhà để trả đũa.

Không kiềm chế trước hành động ngang ngược, vô đạo của đứa con trai, ông Lương Văn Học đã dùng cuốc đào đất phang liên tiếp nhiều phát vào đầu khiến anh con trai tử vong tại chỗ.

Vụ án cha sát hại con dã man này gây chấn động địa phương mấy ngày qua. Dư luận cho rằng nguyên nhân của bị kịch xuất phát từ rượu.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Bi kịch gia đình chấn động quê nghèo

Những ngày qua, ở đâu tại miền quê nghèo xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) người ta cũng bàn tán xôn xao về vụ án đặc biệt nghiêm trọng: Cha giết con. Người dân địa phương cho rằng, bình thường giữa ông Lương Văn Học và con trai Lương Văn Kh. vốn sống rất hòa thuận, yêu thương nhau. Bị kịch xảy ra chắc chắn có nguyên nhân từ rượu bởi từ nhiều năm nay, mỗi khi có chén rượu vào là ông Học lại dễ "tăng xông" với người thân trong gia đình.

Pháp luật - Bi kịch đớn đau vì 'ma men dẫn lối'

Để tìm hiểu sâu hơn về vụ án đau lòng này, chúng tôi đã tìm về bản Kẻ Mây, xã Cẩm Sơn. Thời điểm này, câu chuyện người con Lương Văn Kh. (SN 1971) bị chính cha ruột Lương Văn Học (SN 1942) giết chết đang xôn xao dư luận nên rất nhiều người dân nhiệt tình chia sẻ với chúng tôi. Theo chân anh Lương Văn Long, một người dân trong bản, chúng tôi tìm đến ngôi nhà sàn nằm ẩn mình trong lối nhỏ, là nơi ở của ông Học. Nhiều người dân vây kín để kể chuyện với chúng tôi và trên gương mặt họ vẫn còn bàng hoàng khi chứng kiến cảnh anh Kh. nằm chết ngay dưới sân nhà cha mình.

Qua chia sẻ của người dân, chúng tôi được biết, trước đây ông Học là người chăm chỉ làm ăn và hết mực thương yêu vợ con. Có những thời điểm, ông ở cả tháng trong rừng để hái măng, đốn củi những mong tăng thêm thu nhập cho gia đình. Những ngày mưa gió không thể băng rừng, ông lại ở nhà cuốc đất trồng cây và đan rổ, rá đem ra chợ bán. Chính sự nỗ lực, chịu khó của ông mà đời sống gia đình không thua kém bất cứ ai trong bản.

Kinh tế khấm khá, ông cưới vợ, dựng nhà cho mấy người con trai và cuộc sống riêng của các con ông cũng êm đềm, hạnh phúc. Nhưng bước ngoặt xảy ra vào khoảng những năm 2000, khi ông Học bắt đầu bỏ công việc vào rừng hái măng để chuyển sang đi buôn. Công việc đòi hỏi phải đi nhiều, quan hệ giao lưu nhiều và dần dần, ông Học bắt đầu nghiện rượu. Thay vì quan tâm gia đình như trước đây, ông bỏ bê và chủ yếu tập hợp chiến hữu để ngày đêm chè chén. Việc đi buôn ngày càng khó khăn, lại không có kinh nghiệm nên thua lỗ, ông càng sinh ra chán nản và hành hạ vợ con.

Khi không còn tiền để nhậu nhẹt, ông hết gây sự với vợ rồi quay sang đánh chửi con, đập phá đồ đạc trong nhà. Nghĩ cho hạnh phúc gia đình nên vợ và các con ông cũng không dám phản ứng mà chỉ nhờ chính quyền can thiệp, khuyên can ông. Những lúc tỉnh rượu, công an xã đưa ông lên xử lý bằng nhiều hình thức, tổ tự quản đưa ông ra kiểm điểm trước dân vì tội rượu chè bê tha dẫn đến đánh đập vợ con.

Một thời gian, ông Học cũng thề thốt sẽ bỏ rượu, tu tỉnh, chí thú làm ăn, nhưng đâu lại vào đó. Cứ hễ có người rủ đi uống rượu, ông lại say sưa và điệp khúc cũ là đập vợ, đánh con lại tái diễn. Cuộc sống như vậy cứ tiếp diễn ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác và rồi, cái gì đến cũng phải đến khi từ một mâu thuẫn nhỏ, trong lúc say rượu, ông Học đã gây ra vụ án mạng chấn động địa phương mà nạn nhân không ai khác, chính là con trai mình.

Pháp luật - Bi kịch đớn đau vì 'ma men dẫn lối' (Hình 2).

Ngôi nhà của ông Học, nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng giữa hai cha con

Án mạng đau lòng

Theo người dân trong xóm, lúc đó là khoảng 9h sáng ngày 30/3. Khi ấy, mọi người đang làm việc ngoài đồng thì nghe tiếng ồn ào rồi khói mù mịt bốc lên từ nhà ông Học nên kéo đến xem sự việc thế nào. Lúc mọi người có mặt thì một cảnh tượng kinh hoàng xảy ra, anh Kh. nằm bất động ở dưới nền nhà sàn, máu loang khắp người. Khi ấy, ông Học vẫn đang rất hung hăng và trong tay đang cầm một cái cuốc đất nên người dân không dám tiến lại gần hiện trường vụ án. Chỉ sau một hồi, khi đông người có mặt và gây sức ép, ông Học mới chịu buông hung khí để cho người dân vào sơ cứu cho anh Kh.. Tuy nhiên, do bị đánh nhiều nhát vào đầu, anh Kh. lúc đó đã tử vong.

Ngay sau đó, lực lượng công an xã Cẩm Sơn đã có mặt tại hiện trường và dẫn ông Học về trụ sở và giao cho công an cấp trên giải quyết.

Theo lời khai ban đầu của ông Lương Văn Học thì buổi sáng hôm ấy, sau khi đã làm mấy chén chào buổi sáng, ông trở về nhà thì gặp Lương Văn Kh. cũng trong tình trạng lâng lâng do uống rượu từ đêm hôm trước sang chơi. Nhà lúc này chỉ còn mỗi mình ông Học vì vợ ông là bà Hà Thị L. đi chơi nhà con gái ở xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Khi Kh. vào nhà, hai cha con trò chuyện được một lúc thì bỗng dưng cãi cọ, chửi nhau. Tức giận bởi những câu nói của con trai, ông Học đuổi Kh. ra khỏi nhà. Lúc này, do cũng chưa hết say, Kh. không chịu ra và đứng dậy đôi co với người cha của mình. Thấy khó chịu trước thái độ thách thức của con trai, ông Học liền lấy một thanh sắt loại phi 6 dài khoảng 80cm đâm Kh. vào tay trái khiến anh bỏ chạy xuống lán nhà sàn.

Pháp luật - Bi kịch đớn đau vì 'ma men dẫn lối' (Hình 3).

Chiếc cuốc ông Học dùng để sát hại con trai mình

Chỉ vì đôi ba lời nói mà bị cha chửi mắng lại hành hung nên Kh. vừa chạy vừa đe dọa sẽ đốt nhà để trả đũa. Nói là làm, Kh. chạy lại nơi để những bó cây ngô khô ở dưới nhà sàn rồi châm mồi lửa đốt nhà cha mình. Thấy hành động của Kh. có phần quá quắt, ông Học ức chế không thể kìm nén.

Ông liền vớ cái cuốc đào đất tiến đến và phang mạnh nhiều phát vào đầu con trai. Bị đánh bất ngờ vào đầu nên Kh. ngã xuống sàn nhà. Tưởng người cha ngừng tay để sơ cứu cho mình nhưng nào ngờ, ông Học tiếp tục dùng cuốc đánh liên tiếp vào đầu, mặt của Kh. cho tới khi anh không còn cựa quậy được nữa. Thậm chí, khi người dân có mặt, cơn giận dữ của ông Học vẫn chưa nguôi. Chỉ khi cảm giác Kh. đã chết và sức ép của đông đảo người dân, ông Học mới chịu buông cái cuốc xuống.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, người dân ở bản đã báo cho công an xã Cẩm Sơn xuống hiện trường. Tại ngôi nhà ông Học, lực lượng công an đã khống chế ông Học khi đang cầm hung khí trên tay, thu được một cái cuốc đào đất và thanh sắt còn dính máu.

Hồ sơ vụ việc đã nhanh chóng được chuyển cho công an huyện Anh Sơn. Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, nguyên nhân vụ án mạng được xác định do cả hai cha con ông Học đang trong tình trạng say rượu dẫn đến cãi vã không kiềm chế được bản thân.   

Kim Thoa-Phạm Phạm

"Ma men" vẫn... điếc không sợ súng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Hàng năm, số ca ngộ độc do rượu ngày một tăng cao, không ít trong số đó rơi vào cảnh "thập tử nhất sinh" do uống rượu tự chế.

Thành sát thủ vì "ma men" sai khiến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Tại cơ quan công an, Lý Tho hung thủ trong vụ truy sát vô cớ anh Trà T. tại phường Bình Đường 4 (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khai rằng, tất cả do men rượu sai khiến.
Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.