Bị mất chiếc bình quý, người đàn ông

Bị mất chiếc bình quý, người đàn ông "hối hận" khi báo cảnh sát

Thứ 6, 09/02/2024 | 07:00
0
Có lẽ Lý rất hối hận vì đã báo việc mất trộm chiếc bình quý cho cảnh sát.

Một vụ trộm kỳ lạ vừa xảy ra tại ga đường sắt thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc.

Theo đó, một người đàn ông họ Lý lo lắng trình báo với Sở Cảnh sát Đường sắt Trường Sa về việc bị mất hành lý khi đang mua vé. Trong hành lý có chiếc bình ngọc mà theo Lý là được ông nội anh ta mua ở Hong Kong (Trung Quốc) với giá 8.000 nhân dân tệ (khoảng 27,4 triệu đồng).

Ngay sau đó, cảnh sát nhanh chóng tìm ra nghi phạm qua camera giám sát và thu hồi tang vật. Tuy nhiên khi khai thác thêm thông tin từ Lý, cảnh sát nhận ra anh ta không thể giải thích rõ ràng về giá trị và nguồn gốc chiếc bình ngọc, cũng không hợp tác trong việc xác định giá trị của chiếc bình này.

Sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia và được biết giá trị của chiếc bình ngọc này rất cao, ít nhất phải 80.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 274 triệu đồng), gấp 10 lần mức giá mà Lý tuyên bố. Cảnh sát ngay lập tức liên lạc với gia đình Lý để xác minh sự thật. Người thân của Lý cho biết họ chưa bao giờ nghe về chiếc bình ngọc ông nội để lại.

Cuối cùng, biết không thể thoát tội, Lý đành thú nhận mình đã lấy trộm chiếc bình ngọc trong két sắt ở một quán trà tại Thâm Quyến cách đây 1 tháng. Vì quá khó tiêu thụ nên anh ta định mang chiếc bình đến Thâm Quyến để trả lại.

Không ngờ, chiếc bình bị đánh cắp ngay tại ga Trường Sa, khiến Lý lo lắng cầu cứu cảnh sát. Sợ lộ hành vi phạm tội, Lý đã bịa ra những thông tin về nguồn gốc, giá trị chiếc bình nhưng cuối cùng vẫn bị lộ tẩy.

Cảnh sát Trường Sa đã bàn giao Lý cho cảnh sát Thâm Quyến. Vụ trộm có những tình tiết lắt léo, ly kỳ như trong phim này vẫn đang được mở rộng điều tra.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc). Theo đó, một người đàn ông ở thành phố Hàng Châu đến đồn cảnh sát trình báo về việc thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người tự xưng là cảnh sát, nói rằng anh là kẻ bị truy nã.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là, sau khi cảnh sát cẩn thận kiểm tra, không ngờ lại phát hiện người đến báo án này quả thực là tội phạm bị truy nã vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát cho biết, người đàn ông không trực tiếp tham gia lừa đảo nhưng trước đây từng bán, cho mượn, cho thuê thẻ ngân hàng của chính mình và người khác. Do tài khoản này liên quan đến hoạt động lừa đảo, Cảnh sát thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam đang truy nã anh ta.

Ngay lập tức, cảnh sát Hàng Châu bắt giữ người đàn ông. Trong quá trình này, anh ta không hề có động thái phản kháng hay bỏ chạy, chỉ biết cúi đầu ngồi im lặng trong phòng thẩm vấn và chờ đợi.

Minh Hoa (t/h từ VTC News, Tuổi Trẻ Cười) 

Hai ‘siêu trộm nhí’ gây ra 25 vụ trộm trên địa bàn Trà Vinh

Thứ 2, 29/10/2018 | 10:29
Khi đang thực hiện trộm 900.000 đồng và 1 chiếc bông tai, 2 đứa trẻ (7 và 9 tuổi) bị người dân bắt được.

Những tình tiết hài hước trong vụ án 'ếch chết tại miệng'

Thứ 4, 20/11/2013 | 16:29
Trong quá trình làm việc, cán bộ và người dân lời qua tiếng lại với nhau. Cuối cùng, cán bộ “vô can” trong khi người dân phải ra hầu tòa vì “tội” vạ miệng!

Những vụ trộm siêu hài hước chỉ có ở Việt Nam

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:05
Kẻ trộm được chủ nhà gọi là "tên trộm lịch sự" vì sau khi khuân hết tài sản có giá trị trong nhà khổ chủ đi, tên trộm vẫn không quên "giữ nguyên hiện trạng", thậm chí còn tắt điện để cho chủ nhà được ngon giấc!

10 vụ trộm hài hước khiến ai cũng phải phì cười

Thứ 2, 31/12/2012 | 09:28
Kẻ thì "ba ngơ" trộm nhà Tướng công an, kẻ ngủ cạnh chủ nhà tới khi bị công an tóm cổ, kẻ trộm không thành định cưỡng hiếp chủ nhà để rồi phải vác quần áo chạy rông khắp xóm, người phạm tội vì nảy lòng tham đuổi theo con mèo hoang hoặc thành "lão bà bà" vẫn dại dột khi gặp hũ vàng hớ hênh.
Cùng chuyên mục

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.