Bị phân biệt chủng tộc, “sao” Milan dọa rời bỏ Italia

Bị phân biệt chủng tộc, “sao” Milan dọa rời bỏ Italia

Thứ 2, 07/01/2013 | 08:50
0
Cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng bởi một nhóm CĐV trong trận giao hữu giữa AC Milan với đội bóng hạng 4 Pro Patria mới đây, Kevin Prince Boateng đã lên tiếng bày tỏ sự bực bội của mình. Thậm chí, ngôi sao người Ghana còn đang cân nhắc chia tay mảnh đất Italia.

Trong trận giao hữu giữa Rossoneri với CLB hạng 4 Pro Patria 2 ngày trước, một số CĐV của đội bóng vô danh kia đã có những hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào các cầu thủ da màu của Milan như Kevin Prince Boateng, Urby Emanuelson, Sulley Muntari hay Niang.

Bóng đá Quốc tế - Bị phân biệt chủng tộc, “sao” Milan dọa rời bỏ Italia

Không thể chấp nhận được những lời lẽ vô văn hóa và mang nặng tính chất cay nghiệt từ các CĐV đó, Boateng cùng các đồng đội đã bỏ khỏi sân khi trận đấu chỉ mới trôi qua được 26 phút. Cơn giận của tiền vệ này đến giờ vẫn chưa thể nguôi đi và thậm chí, cựu cầu thủ Tottenham còn thổ lộ rằng anh đang tính tới chuyện rời khỏi Serie A để không còn phải đối mặt với cảnh bị phân biệt chủng tộc.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Bild (Đức), Boateng bức xúc nói: “Đây không phải là chuyện bạn có thể dễ dàng cho qua. Tôi sẽ nghĩ về nó suốt 3 đêm tới. Tôi sẽ gặp người đại diện Roger Wittmann của mình vào tuần tới vào cân nhắc xem có nên tiếp tục chơi bóng ở Italia hay không”.

Ngôi sao có quốc tịch Ghana nhưng sinh ra và lớn lên ở Đức tiếp lời: “Tôi đã nghe những tiếng hô “con khỉ” sau 5 phút đầu tiên. Đầu tiên, tôi không bận tâm về nó nhưng sau đó, điều này đã lặp lại nên tôi phải nói với trọng tài rằng nếu thêm lần nữa, tôi sẽ rời khỏi sân. Ông ấy cố gắng bảo tôi bình tĩnh nhưng khi những tiếng đó lại vang lên, tôi cho rằng thế là quá đủ. Tôi không thể tiếp tục thi đấu trong tình cảnh đó.

Tôi đã rất giận dữ, buồn và sốc bởi những sự sỉ nhục như vậy vẫn còn xảy ra vào năm 2013, không chỉ ở Italia mà còn trên thế giới. Tôi muốn nhấn mạnh rằng những chuyện như thế không thể tồn tại nữa. Phân biệt chủng tộc không có chỗ trong bóng đá”.

Hành động ngày hôm đó của ngôi sao 25 tuổi đã nhận được sự ủng hộ từ phần đông người hâm mộ lẫn giới quan chức bóng đá xứ mì ống. Thông tin từ báo giới cũng cho hay đã có một số CĐV quá khích của Pro Patria vừa bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn hôm nay.

Thiên Sơn

Nga khủng hoảng nạn phân biệt chủng tộc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Giành quyền đăng cai World Cup 2018, thế nhưng nước Nga lại khiến nhiều CLB bóng đá thế giới lo ngại về vấn nạn phân biệt chủng tộc đang diễn ra căng thẳng tại nước này.

Terry sắp phải hầu tòa vì phân biệt chủng tộc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Tòa án sơ thẩm Westminster quyết định triệu tập John Tery vì vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand

Cảnh sát Manchester bắt giữ CĐV phân biệt chủng tộc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Sau trận derby Manchester diễn ra tại sân Etihad hôm chủ nhật vừa qua, sở cảnh sát Greater Manchester đã được thông báo về vụ việc một CĐV Man City dùng tài khoản Twitter của mình để lăng mạ Rio Ferdinand bên phía M.U.

Sao MU bị đối thủ phân biệt chủng tộc?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Sau trận hòa may mắn trước các CLB Liverpool, hậu vệ Evra đã lên tiếng cáo buộc cầu thủ Luis Suarez có những lời nói phân biệt chủng tộc đối với anh. Ngay lập tức FA đã vào cuộc để điều tra thực hư sự việc này.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.