Bí quyết' của nghề massage tại phố Tây Sài thành

Bí quyết' của nghề massage tại phố Tây Sài thành

Chủ nhật, 13/10/2013 | 17:19
0
Ai nói nghề massage không quen mối mà lại làm được ngon lành là nói sạo. Đó là câu nói "châm ngôn" của một nhân viên massage chuyên nghiệp giữa lòng phố Tây Sài thành. Mà đã nói là "ngon lành, chuyên nghiệp" ắt phải kiếm nhiều tiền trước đã.

Massagetừ ngoài vào trong

Nhận được tờ rơi tuyển dụng nhân viên massage từ người quen, với yêu cầu chỉ tuyển nhân viên có ngoại hình bắt mắt, linh hoạt và ham học hỏi. Nếu chưa có kinh nghiệm làm việc sẽ được đào tạo chuyên nghiệp để  trở  thành nhân viên giỏi với mức lương trả bằng tiền "đô". Tôi liền theo chân người bạn đến xin làm việc tại một trung tâm spa làm đẹp trên đường Bùi Viện (quận 1, TP.HCM). Tại đây, bà chủ phỏng vấn nói rất nhiều về công việc nếu được nhận vào làm thử thì việc làm hài lòng khách sẽ được chấm điểm cao. Với một spa có tên tuổi như trung tâm T. thì việc nhân viên phải thuộc lòng và làm tốt tất cả các loại kiểu massage từ truyền thống đến "cải tiến" cần biết rõ.

Khi tôi đến nộp hồ sơ và phỏng vấn có khoảng gần chục cô gái trẻ và có thêm 5 anh chàng dễ thương, cao to. Nhưng cuối cùng bà chủ chỉ chọn được 5 người, trong đó có tôi và một người bạn. Vào vòng đối đầu, tất cả các  hồ sơ xin việc đều trải qua vòng sơ tuyển là nói về kinh nghiệm từng làm việc ở đâu, bản thân và mong muốn thời gian làm việc lâu dài hay ngắn hạn, thêm một vài đức tính của nghề nữa như test các tình huống nếu gặp phải khách khó tính phải làm thế nào... Sau vài chiêu trò đã được bạn bè truyền bá kinh nghiệm trước đó, tôi đã làm hài lòng bà chủ để bắt đầu thử việc trong spa.

Xã hội - Bí quyết' của nghề massage tại phố Tây Sài thành

Ảnh minh họa

Những ngày đầu làm việc ở đây, tôi rất ngạc nhiên về hình thức cho nhân viên thực tập bằng việc ra đứng lề đường đợi các du khách Tây đi qua phố rồi phát tờ rơi quảng cáo các hình thức massage, giá cả và chỉ dẫn đường đến trung tâm. Nếu khách yêu cầu đi về cùng thì nhân viên phát tờ rơi dẫn khách về  để nhân viên chính thức massage. Còn khách yêu cầu nhân viên mới phải làm thì chính người phát tờ rơi sẽ bắt đầu học việc. Đứng ở ngã ba phố Tây hoành tráng trên đường Bùi Viện cắt đường Đề Thám (quận 1) gần một tuần mà tôi mời duy nhất được một du khách người Anh để đem về trung tâm tập sự việc massage.

"Bí kíp"giữ nghề lâu

Theo lời tiết lộ của T.L., nhân viên massage làm việc 6 tháng tại trung tâm spa D.H. tại quận 1 cho hay: "Việc massage vào các vùng nhậy cảm cho khách "khỏe khoái" là bí quyết giữ nghề lâu tại trung tâm. Mỗi khi khách vào đây, nhân viên cũ sẽ hỏi khách kiểu massage "cũ, mới" thì sẽ đưa nhân viên mới, cũ vào làm. Lúc mới hành nghề, không phải ai cũng trơ trẽn mà làm việc được, cho nên cần một khoảng thời gian thử "quen nghề ". Với môi trường làm việc này sẽ có mức tiền bo thỏa đáng".

Thấy nhân viên dẫn khách về, những thành viên cũ đã nhanh chóng mở cửa, mời khách ngồi và hỏi về nhu cầu massage theo kiểu massage Thái Lan, Hồng Kong, Việt Nam... từ massage ngón tay, ngón chân, trên mặt hay tất tần tật body. Tôi với vai trò nhân viên phụ cho H.M. (có kinh nghiệm làm việc 2 năm), tôi chỉ việc đưa khách vào nằm trong phòng massage, rồi lấy khăn tắm, dụng cụ phục vụ massage. Còn thực hành trên cơ thể khách thì chưa được do vị khách này lần đầu đến đây. Vừa múa tay, vận chuyển nhịp nhàng trên cơ thể khách, M. căn dặn tôi, khi thư giãn cho khách cần biết nên đụng chạm massage như thế nào để khách thích. Nhìn vị khách nằm sấp với khuôn mặt hả hê, tôi đã phần nào hiểu được ý M..

Khi hết hơn 1 tiếng đồng hồ trôi qua, M. làm đầy đủ cho khách màn full body massage. M. nói tôi đã xong, việc còn lại trong phòng sau là để cô tự lo. Khoảng nửa tiếng sau,  vị khách Tây rời khỏi phòng massage ra ngoài thanh toán phí cho trung tâm theo bảng giá là 20USD, trong biên lai tính tiền của khách còn phụ thu 5USD tiền dịch vụ. Ngoài ra, vị khách còn đưa cho M. tờ 500 ngàn đồng nhét vào áo ngực rồi tươi cười chào "see you again!". M. không ngần ngại chia sẻ bí quyết cho lính mới: Những thao tác massage nào cũng cần học tất, quan trọng là biết massage "phần trong" cho khách để họ thấy khỏe và sướng thôi, chứ nếu cứ làm thẳng thắn như nhiều nơi thì khách không thèm gặp lại đâu".

Trao đổi với PV, T.L. tiết lộ: "Dạo này chủ trung tâm đang phát triển hình thức tuyển nhiều nhân viên mới bập bõm vào nghề làm cho khách quen để tạo cảm giác mới lạ cho khách. Có nhiều ông khách thích sự  "kích thích thú vị" từ những bàn tay non nớt".  Ngày mới vào nghề, T.L. bị một vị khách người Việt sau khi yêu cầu massage body cho ông ta, vị khách mê mẩn cầm luôn tay cô để điểm chỉ chỗ nào ông ta thích và nói nếu lần sau ông ấy vào massage thì phải làm như thế nào cho "đã". Theo kinh nghiệm các đàn anh đàn chị thì rất nhiều khách đi massage chỉ muốn "thỏa mãn" cơn dục tính chứ không phải mệt mỏi. Việc họ phải mất công đi tìm các cô gái mua dâm "hàng ngon"  cứ phải bạc triệu, vài trăm đô. Còn việc đi spa này, họ chỉ mất khoảng nửa giá thôi, vì tất cả dùng "tay và dụng cụ" chứ không phải dùng đến hai thân xác thịt gần nhau.

Xã hội - Bí quyết' của nghề massage tại phố Tây Sài thành (Hình 2).

Ảnh minh họa

Lương nhận bằng tiền USD

Chia sẻ về những gì học được trong quá trình hành nghề massage gần 1 năm. Linh Xuân (quê ở Đà Nẵng), làm việc tại trung tâm massage S.T. (quận 1) thổ lộ: "Nghề này, quan trọng là biết chịu cực, cực là khi chân ướt chân ráo vào nghề chẳng có khoản lương nào cố định, làm hoài mà không đủ mua tiền son phấn trang điểm. Nếu bà chủ kêu đi đứng các ngã ba, ngã tư tìm khách mời về để làm việc mà không được cũng nản lắm. Nản nhưng không bỏ nghề, bà chủ mới tiếp tục cho học từng thao tác massage truyền thống đến hiện đại. Khi lành nghề "sơ sơ", khách đến trung tâm đông, thì sẽ được sắp xếp làm những chiêu đơn giản để chiều khách. Vượt qua những thử thách đó, bà chủ sẽ tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi để mình có đất làm ăn dư giả".

Để biến mức lương theo giờ kiểu bóc lột hiện đại khoảng 10 ngàn đồng tiền Việt/1 tiếng đồng hồ thời gian thành 200 trăm ngàn/một giờ, nhân viên đó phải "giỏi" câu khách, giỏi massage đủ kiểu, giỏi làm tình nữa. Đó là chia sẻ của Long. Long là một nhân viên có kinh nghiệm gần 10 năm tại trung tâm spa ở đường Phạm Ngũ Lão (quận 1). Ngày mới đi làm, Long chỉ làm tôi tớ cho khách và chủ, nhưng bây giờ đã khác, với kinh nghiệm 5 năm nếm đủ mùi vị của nghề, tủi nhục, la mắng, vui buồn từ khách khiến anh thành ông chủ của 2 spa của phố Tây trong vòng 2 năm gần đây với hàng chục nhân viên dưới tay để điều khiển.

Riêng hai spa của Long chỉ tuyển các nhân viên đẹp dễ thương và không cần phải chính thức về giới tính. Vì bây giờ nếu họ là nam hay nữ cũng chỉ làm được thời gian ngắn, còn họ thuộc giới thứ 3 sẽ phù hợp và giữ nghề tại trung tâm lâu hơn. Hơn nữa, với các kiểu người này dễ thương, làm nũng cũng giỏi, khách đến 1 lần mà thích thì họ trở thành khách VIP, đôi khi khách cũ kéo khách mới đến với số lượng rất đông. Vào các ngày cuối tuần nhân viên làm gần như 16 tiếng trên ngày là chuyện thường tình. Vốn dĩ Long là người của thế giới đặc biệt, chỉ thích các hot boy nổi loạn nên những nhân viên nam được Long tuyển chọn cũng gần như giống ông chủ.

Một nhân viên tại trung tâm massage của Long, tên Minh Hùng hé lộ. Hiện tại mức thu nhập của anh ta là mức "con tép riu" là khoảng 800USD trên tháng, một vài người khác như T. "HK" (chuyên massage cho khách Hồng Kong, Trung Quốc, Đài Loan) thì xấp xỉ 1.000USD. Thu nhập của nhân viên N. "Ý" (chuyên làm cho khách Ý, Nga, Anh) thu nhập chắc tầm 2.000USD... Tính ra, mức lương chính của họ chỉ dao động 4 triệu đồng tiền Việt, còn lại là tiền "thưởng" của khách. 

Đó là sự suy thoái đạo đức nghề nghiệp

Giáo sư, tiến sĩ Vũ Gia Hiền, Hội Tâm lý - Giáo dục Việt Nam chia sẻ: "Việc các quán massage ngày nay liên tục tuyển nhân viên có vấn đề về giới tính đó là chuyện thay "quảng cáo". Thêm nữa, đây cũng là loại hình làm ăn có tính "suy thoái" ngành nghề và đạo đức. Đồng thời, nấp danh massage để một số người lạm dụng mua bán dâm. Tôi nghĩ các cơ quan chức năng nên thường xuyên kiểm tra giấy phép hành nghề và công việc của nhân viên tại một số điểm nghi vấn có mượn danh spa để loại bỏ tội phạm về mại dâm".

Thu Trần

Khánh Hòa: Mở tiệm massage để hành nghề móc túi

Thứ 3, 08/10/2013 | 14:17
TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa xét xử 5 bị cáo về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, sau đó tòa đã hoãn xử trả hồ sơ theo yêu cầu của viện kiểm sát để làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến nhân thân của các bị cáo.

Cảnh cáo cô giáo trong vụ đưa học sinh đi làm gái massage

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:46
Liên quan nghi án cô giáo đưa học sinh đi làm gái massage, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vừa có báo cáo về vụ việc.

Liệu pháp massage cho chuyện 'yêu' ngây ngất

Thứ 4, 18/09/2013 | 07:30
Massge không chỉ giúp chàng cảm thấy thư giãn và thoải mái mà còn tạo cho chàng cảm giác thích thú, hưng phấn.

Phút nhắm mắt đưa chân của phận gái massage

Thứ 3, 10/09/2013 | 12:59
Người ta đồn rằng, lấy con gái miền Tây làm vợ chỉ sướng bề nổi vì con gái miền Tây cô nào cũng khéo léo, xinh xắn, ngọt ngào cả về nghĩa đen và nghĩa bóng; nhưng về mặt nữ công gia chánh, chăm sóc gia đình, đức hy sinh thì như một sự khiếm khuyết của cuộc đời không mấy điều hoàn hảo.

Uẩn khúc cô giáo bị tố lừa nữ sinh làm ‘gái massage’

Thứ 6, 23/08/2013 | 07:33
Vụ cô giáo lừa đưa hai học sinh đi 'tiếp khách' ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) thời gian qua khiến dư luận bất bình. Xung quanh vụ việc trên vẫn có nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ.

Điều tra vụ cô giáo đưa học sinh đi phục vụ massage

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:45
Liên quan nghi án cô giáo L. T. H giáo viên trường THCS Hà Bình, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) dụ dỗ đưa học sinh đi phục vụ khách massage ở Quảng Ninh, từ ngày 21/8 cô H. sẽ được bố trí công việc khác để phục vụ điều tra.

Khánh Hòa: Mở tiệm massage để hành nghề móc túi

Thứ 3, 08/10/2013 | 14:17
TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa xét xử 5 bị cáo về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, sau đó tòa đã hoãn xử trả hồ sơ theo yêu cầu của viện kiểm sát để làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến nhân thân của các bị cáo.

Cảnh cáo cô giáo trong vụ đưa học sinh đi làm gái massage

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:46
Liên quan nghi án cô giáo đưa học sinh đi làm gái massage, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vừa có báo cáo về vụ việc.

Liệu pháp massage cho chuyện 'yêu' ngây ngất

Thứ 4, 18/09/2013 | 07:30
Massge không chỉ giúp chàng cảm thấy thư giãn và thoải mái mà còn tạo cho chàng cảm giác thích thú, hưng phấn.

Phút nhắm mắt đưa chân của phận gái massage

Thứ 3, 10/09/2013 | 12:59
Người ta đồn rằng, lấy con gái miền Tây làm vợ chỉ sướng bề nổi vì con gái miền Tây cô nào cũng khéo léo, xinh xắn, ngọt ngào cả về nghĩa đen và nghĩa bóng; nhưng về mặt nữ công gia chánh, chăm sóc gia đình, đức hy sinh thì như một sự khiếm khuyết của cuộc đời không mấy điều hoàn hảo.

Uẩn khúc cô giáo bị tố lừa nữ sinh làm ‘gái massage’

Thứ 6, 23/08/2013 | 07:33
Vụ cô giáo lừa đưa hai học sinh đi 'tiếp khách' ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) thời gian qua khiến dư luận bất bình. Xung quanh vụ việc trên vẫn có nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ.

Điều tra vụ cô giáo đưa học sinh đi phục vụ massage

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:45
Liên quan nghi án cô giáo L. T. H giáo viên trường THCS Hà Bình, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) dụ dỗ đưa học sinh đi phục vụ khách massage ở Quảng Ninh, từ ngày 21/8 cô H. sẽ được bố trí công việc khác để phục vụ điều tra.