Bí quyết thảnh thơi giữa “biển người” trong mùa du lịch

Bí quyết thảnh thơi giữa “biển người” trong mùa du lịch

Thứ 4, 20/04/2022 | 06:18
0
Với những bạn đang có dự định du lịch ngày lễ nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thì lưu lại những lưu ý “vàng” sau đây để có chuyến đi thú vị, an toàn.

Lên kế hoạch sớm

Kỳ nghỉ 30/4-1/5 sắp tới, người lao động có 4 ngày nghỉ lễ dài. Đây là dịp phù hợp cho nhiều người đi chơi xa.

Các đại điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Sa Pa (Lào Cai) hay Tây Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang)... luôn được nhiều người lựa chọn. Khi đến những địa điểm trên bạn phải chuẩn bị tâm lý cho tình trạng quán ăn hết chỗ, xếp hàng dài chờ check-in ở các khu du lịch.

Vào dịp lễ các địa điểm nổi tiếng thường “cháy” phòng. Vì vậy, muốn có một nơi nghỉ chân phù hợp giá cả phải chăng thì ngay bây giờ, bạn nên liên hệ với khu nghỉ dưỡng yêu thích hoặc đặt phòng thông qua ứng dụng trung gian.

Mùa du lịch, nghỉ lễ khiến cảnh đông đúc trên những chuyến tàu xe ở các điểm du lịch trở thành nỗi ám ảnh của không ít khách. Để tránh chen lấn khi đi du lịch, bạn nên có kế hoạch sớm và đặt vé từ trước và chọn thời điểm lên đường phù hợp. Điều này giúp bạn vừa tránh hiện tượng chen lấn vừa có cơ hội mua vé giá rẻ, có thể tiết kiệm một khoản chi phí kha khá.

Bên cạnh đó, nếu không muốn vất vả tự túc lên lịch trình, tìm nơi ăn chốn ở thì hãy tìm đến những công ty du lịch uy tín. Ngoài ra, vào mùa du lịch, họ thường triển khai các tour du lịch với giá ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách. Bạn hãy tranh thủ tận dụng những cơ hội này.

Dân sinh - Bí quyết thảnh thơi giữa “biển người” trong mùa du lịch

Phương tiện di chuyển cũng là vấn đề cần lưu ý khi đi du lịch. Đặt vé sớm, chủ động linh hoạt thời gian là những cách đơn giản để bạn thoát khỏi cảnh chen lấn, đông đúc giữa biển người. Ảnh minh họa.

Chuẩn bị hành trang hợp lý

Khi đi du lịch vài ngày bạn chỉ cần mang theo hành lý một cách thật khoa học, tránh mang theo những đồ bị cấm mang lên máy bay để khi qua trạm kiểm tra, bạn sẽ không bị nhân viên yêu cầu dỡ vali cho họ kiểm tra.

Bạn hãy mang theo hành lý thật gọn nhẹ, chú ý quy định về số cân nặng của hành lý xách tay (thường không quá 7 kg), để tránh việc phải mua thêm phí hành lý ký gửi hoặc băn khoăn không biết nên bỏ lại đồ đạc gì cho đủ số cân quy định.

Dân sinh - Bí quyết thảnh thơi giữa “biển người” trong mùa du lịch (Hình 2).

Muốn tránh cảnh đông đúc, quá tải khi du lịch dịp lễ, bạn có thể thử tìm đến trải nghiệm mới mẻ hơn, chọn nơi vắng vẻ thay vì địa phương đông đúc.

Lựa chọn địa điểm ăn uống phù hợp

Đây là vấn đề không thể thiếu nếu muốn chuyến du lịch của mình được trọn vẹn. Một gợi ý hay ho là bạn nên lập hẳn list những món phải ăn. Sau đó tham khảo bài review về các món ăn này trên các cộng đồng, group du lịch để tìm được địa chỉ ưng ý nhất. Đặc biệt, khuyến khích các bạn nên chọn quán ăn có giá cả niêm yết rõ ràng để tránh “tiền mất tật mang”.

Trong những dịp cao điểm, khi đi du lịch bạn không nên đợi đúng giờ mới ăn như thường ngày. Theo đó bạn cần linh hoạt giờ giấc, ăn sớm hơn hoặc muộn hơn sẽ giúp bạn tránh đám đông đổ dồn về cùng một thời điểm, không phải chờ đợi lâu làm mất thời gian vui chơi, khám phá các địa điểm du lịch.

Dân sinh - Bí quyết thảnh thơi giữa “biển người” trong mùa du lịch (Hình 3).

Biết cách sắp xếp lịch trình sẽ giúp bạn có chuyến di lịch vui vẻ.

Tìm hiểu kỹ về điểm đến trước khi "xách balo lên đường"

Việc tra cứu thông tin về địa điểm du lịch ngày nay không còn mấy khó khăn. Bạn có thể dễ dàng hỏi bạn bè, người thân... những người đã có kinh nghiệm đi trước đó hoặc lên các diễn đàn trên mạng, tìm kiếm thông tin từ người bản địa, xin tư vấn từ các công ty du lịch... để biết trước những thời điểm du khách tham quan đông đúc, hay những lúc vắng người để chọn thời điểm đi lại hợp lý.

Dân sinh - Bí quyết thảnh thơi giữa “biển người” trong mùa du lịch (Hình 4).

Nên chọn địa điểm du lịch phù hợp theo túi tiền. Ảnh: Internet.

Khám phá mọi thứ theo cách riêng của mình

Đi du lịch ở những nổi tiếng, bạn không nên chạy theo những điểm tham quan hot mà nhiều du khách lựa chọn, nhất là vào dịp lễ đông du khách đổ về cùng một điểm. Thay vào đó, bạn hãy khám phá những điều mà du khách thường lướt qua.

Ngoài việc ung dung, tự tại, không vất vả xếp hàng để tham quan, bạn sẽ có riêng cho mình những điều thú vị mà ít người có được.

Mở cửa du lịch đón "luồng gió mới"

Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều ngành gặp khó khăn trong đó du lịch ảnh hưởng nặng nề. Sau thời gian "đóng cửa" Việt Nam đã mở cửa toàn bộ du lịch từ ngày 15/3. Các địa phương, hãng hàng không đều đang cố gắng thực hiện những chính sách ưu đãi nhằm thu hút khách du lịch.

Sau hơn 2 năm bị "đóng băng", thị trường hàng không và du lịch đang được dự đoán sẽ có sức bật như lò xo. Các nhu cầu đi lại để công tác, khám phá du lịch, đoàn tụ với người thân đang tăng mạnh sau thời gian dài bị đè nén.

Việc mở cửa lại du lịch đón khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới, các hãng hàng không khẳng định đã lập kế hoạch và xúc tiến việc mở cửa các chặng bay mới trong nước, nhằm kết nối các thành phố lớn và các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam đón đầu làn sóng khách du lịch một cách chủ động.

Trúc Chi (t/h theo Zing, Vnexpress)

"Chúng ta đã thấy tín hiệu vui sau 1 tháng mở cửa du lịch"

Thứ 6, 15/04/2022 | 17:23
Ngày 15/4, tròn 1 tháng du lịch Việt Nam mở cửa. Với những tín hiệu lạc quan, ngành du lịch có thể hy vọng lượng khách sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Các hoạt động của Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022

Thứ 4, 13/04/2022 | 18:11
UBND tỉnh trân trọng giới thiệu các địa điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh và các hoạt động trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2022.

Bùng nổ lượng khách dịp giỗ Tổ: Cú hích cho du lịch hè

Thứ 4, 13/04/2022 | 08:00
Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, tại nhiều tỉnh thành phố, các điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước lượng du khách tăng cao đột biến. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch Việt Nam đang vượt qua khó khăn.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Chính thức thông xe cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:18
Bắt đầu từ sáng ngày 26/4, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã chính thức thông tuyến, các phương tiện đã được lưu thông.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (3): Triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:00
BQL các cảng cá Hà Tĩnh đã phối hợp cùng lực lượng chức năng, triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa nhằm ngăn chặn từ trên bờ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.