Bí thư Hà Nội: Nên chọn cán bộ dám làm, dám chịu trách nhiệm

Bí thư Hà Nội: Nên chọn cán bộ dám làm, dám chịu trách nhiệm

Thứ 5, 14/05/2015 | 11:03
0
“Nhiều cán bộ khi bầu thì muốn trúng cử với số phiếu cao nhưng khi đứng trước nhiệm vụ khó lại không dám chịu trách nhiệm, chỉ lo giữ mình."

Xã hội - Bí thư Hà Nội: Nên chọn cán bộ dám làm, dám chịu trách nhiệm

Bí thư Thành Ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết Chương trình 01 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; năng lực quản lý điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân các cấp, giai đoạn 2011 - 2015”của Thành ủy ngày 13/5, ông Phạm Quan Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá đây là chương trình xương sống, cốt lõi trong 9 chương trình toàn khóa (XV) của Thành ủy.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong công tác cán bộ, bình quân mỗi năm Hà Nội có trên dưới 1.000 đảng viên bị xử lý kỷ luật.

Ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại hội nghị tổng kết Chương trình 01 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; năng lực quản lý điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân các cấp, giai đoạn 2011 - 2015”của Thành ủy ngày 13/5, ông Phạm Quan Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá đây là chương trình xương sống, cốt lõi trong 9 chương trình toàn khóa (XV) của Thành ủy.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong công tác cán bộ , bình quân mỗi năm Hà Nội có trên dưới 1.000 đảng viên bị xử lý kỷ luật.

Ông Phạm Quang Nghị cho rằng: “Con số 1.000 đảng viên bị xử lý mỗi năm, không phải chứng tỏ Đảng bộ của chúng ta yếu kém. Đây chính là tính chiến đấu, phê bình và tự phê bình của chúng ta nên số liệu này không ngại gì mà không công bố”.

Cũng theo Bí thư Thành ủy, hiện vẫn còn một bộ phận cán bộ thiếu tin h thần năng động, sáng tạo, không dám chịu trách nhiệm, đương đầu khó khăn, phức tạp;. Đặc biệt, có những người đứng đầu cấp ủy chính quyền lại không gương mẫu trong rèn luyện đạo đức, phẩm chất. Vẫn còn cán bộ, công chức, viên chức gây nhũng nhiễu, tiêu cực khiến người d

Cùng chuyên mục

Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:39
Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Đỗ xe ô tô trước cửa nhà người khác, có bị xử phạt?

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:20
Thực tế tình trạng ô tô đậu xe trước cửa nhà người khác diễn ra rất phổ biến. Nhiều người thắc mắc hành vi này có bị xử phạt hay không?

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống, Nga sắp có Chính phủ mới

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:32
Sau lễ nhậm chức của Tổng thống Putin, Nga cũng sẽ có Thủ tướng và Chính phủ mới sau khi các ứng cử viên nhận được sự chấp thuận của Quốc hội.