Bình Dương: Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi bị tố lừa đảo

Bình Dương: Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi bị tố lừa đảo

Hoàng Văn Việt
Thứ 3, 02/03/2021 | 20:00
5
Sau mấy giờ khám chữa bệnh tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi, TP.Thủ Dầu Một, bệnh nhân “sốc” khi phải thanh toán hóa đơn gần 15 triệu đồng.

Theo phản ánh của chị Kim Thị Ngọc D., SN 1996, tạm trú TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương, ngày 1/1, chị D. đến khám bệnh tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi, có địa chỉ tại số 303 Đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Xã hội - Bình Dương: Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi bị tố lừa đảo

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi, nơi bệnh nhân phản ánh bị lừa đảo.

Tại đây, chị D. đóng 1,5 triệu đồng lệ phí khám bệnh. Sau đó, chị D. được đưa đi siêu âm, xét nghiệm…

Kết luận khám bệnh cho thấy, chị D. bị viêm loét, tổn thương cổ tử cung. Để chữa trị, phòng khám này yêu cầu chị D. đóng 13 triệu 385 nghìn đồng tiền phí khám chữa bệnh.

Chị D. cho biết, khoảng 5h sau (tính từ thời điểm chị đến phòng khám), người của phòng khám nói chị đã điều trị xong, cho về nhà, hẹn ngày mai quay lại tái khám.

Sau khi về đến nhà, chị D. cảm thấy lo lắng và nghi ngờ vì chi phí khám và điều trị quá cao, trong khi chưa chắc bệnh tình của mình có thật như kết luận của phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi không.

Do đó, sáng 2/1, chị D. cùng người nhà đến 1 phòng khám tại TP.HCM khám lại.

Tại phòng khám này, bác sĩ kết luận chị D. không bị viêm cổ tử cung, không bị tắc vòi trứng như bệnh lý do phòng khám Nguyễn Trãi từng kết luận.

Hết sức hoang mang, chị D. lên mạng tìm hiểu thì thấy có những trường hợp khám, chữa bệnh tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi giống mình.

Sau đó, những người này tố phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi lừa đảo.

Lúc này chị D. liền tìm đến đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhờ hỗ trợ. Sau đó, đội hiệp sĩ hướng dẫn chị D. đến phòng khám khiếu nại. Tuy nhiên, phòng khám này phủ nhận.

Xã hội - Bình Dương: Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi bị tố lừa đảo (Hình 2).

Bàn tiếp nhận bên trong phòng khám Nguyễn Trãi.

Chị D. chia sẻ: “Vợ chồng tôi hiếm muộn đã mấy năm nay. Khi nghe tôi trình bày, phòng khám nói tôi bị tắc vòi trứng, phải điều trị thông vòi trứng. Tuy nhiên, sau đó tôi khám lại ở TP.HCM thì họ kết luận tôi không bị tắc vòi trứng”.

Chị D. buồn bã nói: “Tôi làm công nhân lao động, không được đi học nên trình độ hiểu biết có hạn. Do đó, khi nghe tư vấn thì tôi làm theo chứ không biết có thể mình bị lừa”.

Sau thời gian khiếu nại không được giải quyết, chị D. gửi đơn thư đến các cơ quan báo chí. Chị D. cho biết, mới đây có người tên Phúc Anh nói là người đại diện pháp luật của phòng khám liên hệ hẹn gặp chị.

Khi gặp mặt, người này đưa cho chị một văn bản ghi nhận buổi làm việc.

Trong đó, nội dung kết luận là chi phí điều trị quá cao so với dự kiến ban đầu, chị D. chưa có điều kiện tìm hiểu nên mong phòng khám xem xét, không truy cứu trách nhiệm.

“Tôi không biết chữ nên khi họ nói điểm chỉ vào thì tôi làm theo?”, chị D. cho biết.

Xã hội - Bình Dương: Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi bị tố lừa đảo (Hình 3).

Biên bản làm việc giữa chị D. với đại diện phòng khám.

Ngoài ra, theo chị D., phía phòng khám có đề nghị trả lại cho chị 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, chị chưa đồng ý.

Liên quan đến việc bệnh nhân phản ánh phòng khám có dấu hiệu lừa đảo, thu lợi bất chính trong hoạt động khám chữa bệnh, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Võ Phúc Anh (đại diện ủy quyền phòng khám Nguyễn Trãi) cho rằng, những thông tin bệnh nhân “tố” phòng khám là không đúng sự thật.

Không có chuyện phòng khám lừa đảo, thu tiền bệnh nhân trái quy định. Việc khám chữa bệnh và thu phí đã được trao đổi trước và được bệnh nhân đồng ý.

“Ở trường hợp này, có thể do chị D. không biết chữ nên nhân viên phòng khám làm việc với chồng chị D.. Sau đó, có thể chồng chị này không trao đổi, thông tin cụ thể lại với vợ”, ông Phúc Anh lý giải.

Trả lời việc bệnh nhân cho rằng phòng khám có sử dụng thủ thuật gây tê, gây mê khi khám chữa bệnh khiến họ “thiếp đi”.

Ông Phúc Anh khẳng định, hoàn toàn không có việc gây mê. Còn việc có sử dụng gây tê không thì ông không nắm, cần xác minh lại và sẽ trả lời sau.

Về việc phòng khám tự đưa mức giá khám chữa bệnh khá cao, đại diện sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đối với loại hình cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, sở Y tế không có quy định mức giá tối đa với các dịch vụ khám chữa bệnh.

Theo quy định, cơ sở tự định giá nhưng phải niêm yết công khai giá thuốc, giá các dịch vụ y tế và thu đúng theo giá đã niêm yết.

Được biết phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi có nhiều bác sĩ Trung Quốc làm việc. Theo ông Phúc Anh, tất cả những bác sĩ này đều được đăng ký tại sở Y tế tỉnh Bình Dương và được cấp phép hành nghề.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Một phụ nữ tử vong sau hai phút điều trị tại phòng khám do người Đài Loan làm chủ

Chủ nhật, 06/09/2020 | 07:41
Một phụ nữ đã tử vong sau hai phút xung điện tại phòng khám do người Đài Loan làm chủ có địa chỉ tại tổ 1, phường Phố Cò, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

“Lang băm” Trung Quốc núp bóng phòng khám đa khoa, “vẽ bệnh” lừa tiền bệnh nhân

Thứ 7, 21/09/2019 | 14:25
Thanh tra Sở Y tế Nghệ An liên tục nhận được đơn tố cáo của người dân về việc phòng khám đa khoa Vinh cố tình chẩn đoán sai nhằm lừa bệnh nhân điều trị và mua thuốc giá cao.

Yêu cầu kiểm tra, xử phạt phòng khám có nhiều bác sĩ Trung Quốc làm việc "chui"

Thứ 3, 20/08/2019 | 09:23
Có nhiều bác sĩ, nhân viên người Trung Quốc đã hoạt động “chui” tại phòng khám Đa khoa Thái Dương và bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.