Bộ GD&ĐT nói gì khi nhiều trường nguy cơ đóng cửa hậu THPT Quốc gia?

Bộ GD&ĐT nói gì khi nhiều trường nguy cơ đóng cửa hậu THPT Quốc gia?

Thứ 3, 29/12/2015 | 13:00
0
“Bộ kiểm soát về điều kiện chất lượng của các trường trong việc đào tạo. Còn việc các trường có tồn tại hay không, Bộ không thể và không nên can thiệp”, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết.

Năm 2015 sắp khép lại với nhiều biến động riêng với ngành giáo dục. Một trong những điểm nổi bật có thể nhìn thấy rõ là những lùm xùm quanh Kỳ thi THPT Quốc gia. Trong những lùm xùm ấy, một vấn đề dư luận xã hội rất quan tâm và bàn thảo nhiều là khó khăn tuyển sinh dẫn đến nhiều trường không thể trụ vững.

Dư luận cũng băn khoăn nhiều về việc, Bộ Giáo dục có đang để các trường phải tự bơi khi tình trạng thiếu chỉ tiêu đầu vào tại một số trường sau xét tuyệt đợt 1 tăng cao.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Phụng, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH đã có trao đổi với báo chí khi kết thúc họp báo công bố kết quả kiểm tra liên ngành về điều kiện cho phép ĐH Kinh doanh và Công nghệ đào tạo ngành Y, Dược.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết: “Chưa có bất cứ đề án sáp nhập hay giải thể nào với các trường trên cả nước mà đây mới chỉ là một chủ trương nhằm tăng tính liên kết giữa các trường, để các trường lớn có trách nhiệm với cả hệ thống.

Điển hình như gần đây, trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã thừa nhận trường CĐ Hà Nam là cơ sở của mình nên hỗ trợ tốt về giảng viên, chương trình, quy trình đào tạo, chất lượng đầu ra để tuyển sinh, cấp bằng. Như vậy, vừa không lãng phí về nguồn lực, vừa nâng được chất lượng. Chủ trương Bộ mới đặt ra nhưng đã có trường làm được thì đấy là xu hướng. Nếu kết quả thời gian tới tốt, Bộ sẽ nhân rộng”.

Xã hội - Bộ GD&ĐT nói gì khi nhiều trường nguy cơ đóng cửa hậu THPT Quốc gia?

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng nói, Bộ Giáo dục tăng cường quản lý và kiểm soát các trường về chất lượng đào tạo. Ảnh D.Thu.

Theo vị quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH: “Phương hướng Bộ GD&ĐT kiểm soát chất lượng đào tạo các trường là phải trên nhiều cơ sở, trong đó có căn cứ vào số lượng việc làm cung ứng của ngành đào tạo đó sau khi sinh viên tốt nghiệp ra trường, hoặc với những trường 3 năm không tuyển sinh được là phải xem xét lại.

Tuy nh

Cùng chuyên mục

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.