Bỏ lại con cho chồng nuôi là sai sao?

Bỏ lại con cho chồng nuôi là sai sao?

Chủ nhật, 18/10/2020 | 07:00
0
Em vừa chia tay với một single Dad vô cùng ổn. Thật tiếc khi phải nói lời chia tay với anh ấy.

Giá như em có thể “sang nhượng” anh ấy cho các chị em single mom nào ở đây được thì tốt quá. Vì anh ấy thực sự là siêu siêu ổn áp.

Anh ấy, single Dad em vừa phải chia tay, năm nay mới 37 tuổi. Đang nuôi một con trai 4 tuổi siêu dễ thương. Có nhà riêng và xe riêng. Mẹ chồng thì hiền cực. Không sống cùng nhưng thương con trai gà trống nuôi con nên thi thoảng có tạt qua cùng người giúp việc để dọn nhà cửa giùm.

Bất cứ lúc nào, kể cả 2h sáng, cần trông con giùm là mẹ chồng có mặt ngay tắp lự. Chiều bạn gái của con trai vô đối. Cứ cô nào ưng ưng mắt bà là bà lại xúi yêu con bà và tặng nào là kem dưỡng da nào là son. Mà toàn loại bắt trend nhé! Vì em chồng làm kinh doanh mỹ phẩm có công ty khá lớn. Gia đình anh ấy rất tuyệt. Chỉ là anh ấy hơi hơi có tí không ổn với em. Không phải chuyện sex đâu. Anh ấy ổn chuyện sex nhé. Mà là quan điểm sống.

Anh ấy luôn cho rằng phụ nữ bỏ con cho chồng nuôi là giống vợ anh ấy: Loại phụ nữ vứt đi. Em thì đã gặp chị vợ cũ của anh ấy một đôi lần khi chị ấy qua thăm con. Thực ra cũng đáng thương. Vì chị ấy bắt quen với em chỉ để em đưa con chồng đi cafe riêng để chị ấy được gặp. Vì chồng em kiên quyết không cho con gái gặp mẹ.

Trong mắt anh ta, vợ cũ là loại bỏ đi và không xứng đáng làm mẹ con anh ấy. Chị bị anh bắt tại trận trai trên gái dưới với một anh chàng đồng nghiệp kém tuổi. Nên anh ấy rất hận chị ấy. Muốn gặp con, chị ấy luôn phải điều tra chồng cũ xem chồng cũ đang yêu ai rồi tiếp cận nhờ vả. Em là một trong số những người bạn gái của anh ấy nên chị cũng theo cách cũ mà tiếp cận với em. Khi em dò hỏi chị về chồng cũ, chưa bao giờ chị nói xấu chồng cũ. Luôn bảo anh ấy rất tốt và chị sai lầm thôi. Em vẫn nghĩ chị ấy giấu điều gì đó bất ổn về anh ấy nhưng chị ấy không bao giờ hé răng. Nhìn 2 mẹ con tíu tít với nhau mà em rưng rưng nước mắt.

Em nghĩ về mẹ em. Mẹ em cũng giống chị ấy. Bỏ em đi năm em lớp 8. Biền biệt 10 năm. Đến ngày bố em bệnh, mẹ mới quay về chăm sóc bố và gặp lại em. Mẹ đã có gia đình riêng nhưng vẫn dốc lòng vì bố em bệnh tật không có ai bên cạnh. Em khi đó 24 tuổi cũng vừa lấy chồng. Nhà chồng cũ của em ở quá xa nên em không thể chạy qua chạy lại chăm sóc bố. Chồng cũ của em là loại chỉ biết bản thân mình nên thờ ơ với bố vợ bệnh tật. Đó cũng là lý do em đá bay ông chồng cũ chỉ sau 9 tháng kết hôn. Để về cùng mẹ chăm sóc bố.

Chồng mới của mẹ cũng rất ổn. Bác ấy chính là người giục mẹ em về chăm sóc chồng cũ vì bác ấy luôn cảm thấy có lỗi khi 10 năm trước đã quyến rũ mẹ em, lôi kéo mẹ em trốn theo bác ấy. 10 năm qua họ đã rất hạnh phúc. Mẹ bảo mẹ về để bù đắp 10 năm. Bố bệnh bác sỹ tiên lượng chắc chỉ sống thêm 1-2 năm thôi. Được chưa đầy 1 năm thì bố em đi. Em ly dị chồng đúng thời điểm đó. Em tha thứ cho mẹ vì những điều tình nghĩa mẹ đã làm lúc cuối đời của bố.

Em cũng quý và cảm phục chồng mới của mẹ. Có lẽ vì em đã trải qua một đoạn đời éo le nhưng hạnh phúc ấy nên em rất thông cảm chị vợ cũ của anh ấy. Và gặp những người đàn ông như chồng mới của mẹ em mà em cảm thấy anh chàng single Dad siêu siêu ổn áp này có vấn đề. Là em nhạy cảm quá hay linh cảm của em quá nhạy?

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Bỏ lại con cho chồng nuôi là sai sao?

"Anh ấy luôn cho rằng phụ nữ bỏ con cho chồng nuôi là giống vợ anh ấy: Loại phụ nữ vứt đi". Ảnh minh họa.

Khi em trò chuyện sâu hơn với vợ cũ của bạn trai mình, em cũng hỏi chị vì sao chị không giành quyền nuôi con? Không thể nói là chị không yêu con. Nhìn cái cách chị làm em tin rằng chị rất yêu con. Và khi họ chia tay nhau, con chị mới hơn 2 tuổi. Em nghĩ ra toà thì auto toà giao quyền nuôi con cho mẹ. Nhưng chị đã từ chối vì chị bảo con sống với bố tốt hơn sống với mẹ. Nhất là con là con trai. Con trai cần phải có bố định hướng và dẫn đường. Chồng chị lại là một người đàn ông quá ổn. Chị muốn con trai sẽ như bố nó. Một phần là chị cảm thấy có lỗi nữa. Chị không muốn con trai chị sau này lớn lên phải nghe những chuyện như là mẹ ngoại tình. Con sẽ thất vọng và nghĩ sai lệch về phụ nữ.

Chị chỉ có một điều kiện với anh là không bao giờ được nói lý do bố mẹ ly dị vì chị ngoại tình. Nhưng chồng cũ của chị, anh chàng siêu siêu ổn áp này lại đáp ứng điều kiện ấy bằng một điều kiện tai quái khác: Mỗi năm chỉ được gặp con 4 lần. Sinh nhật con. Sinh nhật chị ấy. Tết. Và một lần tuỳ chọn khác. Với lý do con cần ổn định cuộc sống không thể đi đi về về mãi như thế. Chị hồi đó ngu dại mà chấp nhận. Chỉ để giữ lại điều tốt đẹp về mẹ trong mắt con trai mình. Nhớ con cũng chỉ rình rập lén lút vậy thôi.

Lý do khiến em chia tay single Dad siêu siêu ổn áp này là vì anh ấy đã rất tức giận khi em thường xuyên dắt con anh ấy đến gặp vợ cũ của anh ấy. Chúng em đã cãi nhau một trận khủng khiếp nhất từ trước tới nay. Em đã dẫn chứng việc mẹ em và nói với anh ấy rằng con anh ấy cần cả bố lẫn mẹ để trưởng thành. Nhưng anh ấy vẫn bảo thủ và cực đoan. Anh ấy bảo đến mẹ anh ấy còn không thể khuyên được anh ấy thì em là cái gì mà đòi can thiệp vào chuyện này. Mẹ anh ấy mấy lần dắt con anh ấy đến gặp con dâu cũ để mẹ con đoàn tụ nhưng anh ấy đã cấm vận mẹ anh ấy cả tháng luôn. Sau cả chị vợ cũ lẫn mẹ anh ấy đều sợ mà không dám trái ý anh ấy. Anh ấy tuyên bố rằng nếu em còn tiếp tục làm vậy anh ấy sẽ chia tay em. Và trong cơn tức giận vì nói mãi anh ấy không hiểu, em đã đồng ý chia tay ngay.

Có thể đọc đến đây nhiều người sẽ cho là em dại dột. Một người đàn ông ổn áp đến vậy kia mà? Nhất là em mới chỉ là bạn gái chứ chưa kết hôn mà đã can thiệp vào chuyện gia đình của anh ấy. Nhưng em cứ nghĩ mãi cho vợ cũ của anh ấy. Em thương cậu con trai 4 tuổi siêu dễ thương này rất nhớ mẹ. Em chắc mình bị bệnh siêu nhân rồi vậy.

Chia tay anh ấy rồi em cũng tiếc lắm. Nhưng linh cảm em cho em biết anh ấy không hợp với em. Mọi người ngoài cuộc có thể cho em biết em đã làm đúng hay sai không? Và con cái có cần nhất thiết mẹ nuôi nếu như chúng ta thấy con sống với bố ổn hơn, có điều kiện hơn, tốt cho con hơn? Như chị vợ cũ của anh, kinh tế không ổn lắm, cố để nuôi con sẽ chỉ kéo theo bất ổn đời con mình. Chị cũng muốn con có thể học trường tốt nhất, đi du học mai này và không phải vất vưởng theo mẹ vì chị ấy giờ đang phải thuê nhà để sống. Chuyện chị ấy ngoại tình theo chị ấy chỉ là lúc bồng bột thiếu suy nghĩ thôi chứ không phải lỗi tại anh đã đối xử không tốt với chị ấy. Chị ấy đã rất mong được tha thứ nhưng anh chồng kiên quyết không chấp nhận. Đàn ông như anh ấy có nhiều không? Phải đánh giá thế nào về người đàn ông cực đoan này? Liệu có thể sống hạnh phúc với anh ấy đến cuối đời được không?

Xin nói thêm, em chia tay rồi là không có ý định quay lại đâu nên em nói “sang nhượng” là thật lòng đấy! Chị nào có nhu cầu xin cứ inbox em cho nick FB lẫn Zalo anh ấy. Cảnh báo là đọc FB của anh ấy xong là yêu đấy. Vì FB của anh ấy toàn ngàn like thôi ấy. 

BÀI ĐƯỢC VIẾT LẠI TỪ THƯ BẠN ĐỌC BỞI NHÀ VĂN HOÀNG ANH TÚ. Bạn đọc phản hồi tại đây hoặc gửi trực tiếp tới mail suachuahonnhan@nguoiduatin.vn

 

Trái tim từ chồng cũ của vợ và câu chuyện ly kỳ theo cách không ai ngờ

Thứ 3, 15/09/2020 | 16:41
Người đàn ông nhận trái tim hiến tặng từ chồng cũ của vợ rồi 9 năm sau, hàng loạt sự kiện ly kỳ xảy ra…

Lãng mạn chuyện tình 15 năm của bà cụ 83 và "anh" chồng 45 tuổi

Thứ 3, 15/09/2020 | 12:09
Đến với nhau tình cờ, yêu nhau bằng tình cảm chân thành, cuộc hôn nhân kéo dài 15 năm của cụ bà 83 tuổi và chồng 45 tuổi khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Lạ kỳ chuyện cụ ông ở Sóc Sơn tự nhận có 11 vợ 27 con

Chủ nhật, 02/08/2020 | 07:00
Đã ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, có 11 “vợ” và 27 con, nhưng ông Dương Văn Chuốt (sinh năm 1949) vẫn đi lại phăm phăm, giọng nói sang sảng, xuất khẩu thành thơ, dùng Imạng internet nhoay nhoáy, và vẫn sẵn sàng “lấy vợ” nếu như... gặp được người phù hợp (?!). Chuyện khó tin nhưng có thật này xảy ra ở ngay Hà Nội chứ chẳng phải đâu xa...

Đằng sau chuyện người đàn ông xứ Mường khuyên vợ… đi lấy chồng

Thứ 4, 27/05/2020 | 09:00
Nhiều lần anh Vịnh nói với chị Hoa: “Hay chúng mình dừng lại đi em, thanh xuân này em đã khổ vì anh lắm rồi”, chị chỉ khóc và một mực khẳng định cả đời này chỉ có anh, sẽ chăm sóc anh cho đến cuối đời. Chị cũng nói với anh đừng khuyên chị như vậy nữa, núi rừng tại Bao La sẽ làm chứng cho tình yêu của chị.
Cùng chuyên mục

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.