Bổ sung vi chất – giải pháp giúp trẻ “ăn sạch sành sanh”

Bổ sung vi chất – giải pháp giúp trẻ “ăn sạch sành sanh”

Thứ 4, 06/03/2019 | 10:56
0
Theo thống kê, hiện Việt Nam vẫn có tới hơn 50% trẻ em bị thiếu hụt vi chất nghiêm trọng, trong đó hơn 62% trẻ thiếu selen và trên 70% trẻ thiếu vi chất Kẽm. Sự thiếu hụt này không chỉ ảnh hưởng tới thể chất mà còn là nguyên nhân gây ra tình trạng biếng ăn nghiêm trọng ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi.

Vậy đâu là giải pháp giúp trẻ “ăn sạch sành sanh"? Chìa khóa nằm ở việc phải “bổ sung vi chất” sao cho đầy đủ và đúng cách nhất.

Tại sao thiếu vi chất dinh dưỡng lại khiến trẻ biếng ăn?

Vi chất dinh dưỡng bao gồm các acid amin: Lysine, Taurin…; các acid béo: Omega 3, 6, 9; các loại vitamin: nhóm B ( B1, B2, B3, B5, B6, B9, B12), vitamin C, vitamin tan trong dầu A, D, E, K; các chất khoáng: Canxi, Kali, Photpho, Magiê, Sắt, Kẽm, Selen… và nhóm chất xơ… Đây là những chất tuy không cung cấp năng lượng và cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng trưởng thể chất và phát triển trí não của trẻ em.

Thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là Kẽm và Selen sẽ khiến trẻ ngay lập tức bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, lười vận động, chán ăn, chức năng chuyển hóa và hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn bị suy giảm rõ rệt.

Chưa kể, do Kẽm là thành phần của hơn 300 enzym tham gia các hoạt động của cơ thể như tăng hấp thụ, tăng tổng hợp chất đạm, tăng cảm giác ngon miệng, làm mạnh hệ thống miễn dịch, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao. Ở những trẻ em chán ăn, các bác sĩ thấy rằng hàm lượng Kẽm trong cơ thể thấp hơn hẳn so với những bé khác. Sự thiếu Kẽm đã làm giảm sự nhạy cảm của vị giác, gây ra cảm giác không ngon miệng, dẫn tới trẻ bị thấp lùn, biếng ăn, dễ bị bệnh nhiễm trùng.

Còn Selen giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Thiếu Selen ảnh hưởng đến mọi thành phần của hệ miễn dịch, gồm sự phát triển và hoạt động của bạch cầu. Trẻ nhỏ thiếu Selen dễ bị ốm vặt. Do đó, khi trẻ biếng ăn, thay vì ép con ăn cho đủ số lượng đã định trong một bữa, phụ huynh nên bổ sung Kẽm và Selen tự nhiên có nguồn gốc thực vật là một giải pháp tốt nhất giúp tăng cảm nhận mùi vị, kích thích quá trình hấp thu dinh dưỡng, cải thiện tình trạng biếng ăn và tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ.

Truyền thông - Bổ sung vi chất – giải pháp giúp trẻ “ăn sạch sành sanh”

Bổ sung vi chất như thế nào để trẻ ăn “sạch sành sanh”?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng: Để trẻ biếng ăn trở nên thèm ăn và ăn ngon miệng, quan trọng nhất là phụ huynh cần:

1. Bổ sung vi chất qua thực phẩm

Bổ sung đúng và đủ lượng vi chất cho trẻ thông qua các thức ăn giàu Kẽm như: tôm, sò, thịt lợn nạc, lòng đỏ trứng gà, củ cải, ổi, khoai lang, bột mì…; các thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: khoai tây, thịt gà, các loại hạt, rau lá xanh thẫm, chuối, lê, sữa… và các thực phẩm giàu Lysine như: lòng đỏ trứng, cá, thịt, các loại đậu, sữa tươi…

Truyền thông - Bổ sung vi chất – giải pháp giúp trẻ “ăn sạch sành sanh” (Hình 2).

2. Bổ sung vi chất qua thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng siro

Trong trường hợp nhiều vi chất cơ thể không tự tổng hợp được, cũng khó cung cấp đủ qua bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là với những trẻ biếng ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: Cha mẹ có thể cho bé sử dụng thêm siro bổ sung hỗn hợp nhiều loại vi chất như Kẽm, Selen, L- Lysin, Vitamin nhóm B để thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn, tăng cảm giác thèm ăn của trẻ. Tuy nhiên, phụ huynh cần cân nhắc, chỉ nên lựa chọn các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho trẻ có công thức được xây dựng và chuyển giao từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia như Siro Ăn Ngon Ích Nhi để đáp ứng liều dùng, hiệu quả cũng như mức an toàn đối với đối tượng trẻ biếng ăn.

Truyền thông - Bổ sung vi chất – giải pháp giúp trẻ “ăn sạch sành sanh” (Hình 3).

Vì sao Siro ăn ngon Ích Nhi cải thiện hiệu quả chứng biếng ăn ở trẻ?

1. Siro Ăn Ngon Ích Nhi là sản phẩm chuyên biệt cho trẻ em bị biếng ăn, kém hấp thu, chậm tăng cân, còi cọc – Sản phẩm duy nhất được nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam.

2. Thành phần Kẽm, Selen nguồn gốc thực vật giúp trẻ hấp thu tốt – an toàn – hiệu quả bền vững.

3. Được sản xuất theo công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế GMP, ISO, HACCP, TQM của nhà máy Nam Dược.

4. Cải thiện vị giác, tạo cảm giác thèm ăn tự nhiên, giúp trẻ ăn ngon miệng, ăn nhanh, ngủ ngon giấc.

5. Bù đắp lỗ hổng vi chất giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng, phát triển toàn diện cả thể chất, chiều cao và trí lực. Hiệu quả duy trì sau khi sử dụng hết liệu trình.

Lê Hương

08 loại vi chất không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của trẻ biếng ăn

Thứ 3, 19/02/2019 | 10:29
Trẻ biếng ăn lâu ngày có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như còi xương, suy dinh dưỡng nặng. Dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn là chìa khóa giúp bé hồi phục lại sức khỏe. Nếu con bạn đang rơi vào nhóm biếng ăn thì đừng quên bổ sung thực phẩm đầy đủ 08 loại vi chất quan trọng sau đây.

Tại sao con bỗng dưng biếng ăn?

Thứ 2, 31/12/2018 | 08:00
Bé bỗng dưng biếng ăn là vấn đề khiến rất nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Làm sao có thể loại bỏ chứng biếng ăn và mang lại cho con cảm giác ngon miệng ở mỗi bữa ăn? Chỉ cần cha mẹ nắm được các nguyên nhân chính gây ra biếng ăn và tìm phương pháp phù hợp sẽ giúp trẻ vượt qua giai đoạn này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.