Bố trí hệ thống đếm xe tốc độ cao ở trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

Bố trí hệ thống đếm xe tốc độ cao ở trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

Thứ 6, 26/08/2016 | 11:21
0
Tổng cục Đường bộ VN có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất 2 phương án xử lý thu phí đối với trạm thu phí Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo đó, phương thứ nhất được ưu tiên lựa chọn là Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ phối hợp tổ chức thu phí. Hai đơn vị này, thống nhất dùng một loại vé điện tử theo công nghệ RFID, thay thế cho vé giấy thông thường.

Vé do một đơn vị phát hành ở cổng vào, được quét ở cổng ra do đơn vị khác, hệ thống tự động phân chia doanh thu, tính số lượng cần trao trả thẻ và cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cả hai bên về lịch trình từng loại phương tiện.

Xã hội - Bố trí hệ thống đếm xe tốc độ cao ở trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

Trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ Ảnh: Thế Anh

Cùng với đó sẽ bố trí hệ thống đếm xe tốc độ cao, tin cậy 24/24 giờ bằng camera nhận dạng biển số ở các làn của trạm Đại Xuyên ghi nhận mọi lượt xe chạy qua làm bằng chứng kiểm tra đối chứng. Camera nhận dạng các xe đi từ đoạn đường do VEC quản lý và kiểm soát.

Camera cũng nhận dạng xe từ đoạn đường do Công ty BOT quản lý sang đoạn đường do VEC quản lý và sẽ do Công ty BOT kiểm soát, sẽ không có trường hợp xe chạy từ bên này sang bên kia thu tiền mà không báo cáo vào hệ thống của cả hai bên.

Phương án thứ hai là Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ tổ chức thu riêng từng đoạn do mình quản lý. Hai bên tự phát hành vé và tự lắp đặt các thiết bị để tự tổ chức thu riêng, VEC tự thu phí đoạn Ninh Bình – Đại Xuyên do VEC quản lý, Công ty BOT tự thu phí đoạn Pháp Vân – Đại Xuyên do Công ty quản lý.

Phương án này có ưu điểm là từng bên thu được kinh phí, không phải nhờ hệ thống phân chia do thu phí ngay từ làn vào trạm thu phí. Các thiết bị, nhân sự thu phí được tách bạch do không kết nối toàn tuyến.

Tuy nhiên, phương án này không sử dụng hết công năng của hệ thống thu phí đã đầu tư, tồn tại cả hai loại vé giấy và thẻ

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.