Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát nhận khuyết điểm trước Quốc hội

Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát nhận khuyết điểm trước Quốc hội

Thứ 3, 10/11/2015 | 17:58
0
“Khuyết điểm chính của chúng tôi là việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng kém hiệu quả. Tôi báo cáo và xin nhận khuyết điểm trước Quốc hội”, Bộ trưởng Cao Đức Phát nói.

Tránh tình trạng ưu điểm là của tôi, sai sót khuyết điểm là của chúng ta

Nghị trường Quốc hội ngày 10/11 “nóng” lên khi đại đa số các đại biểu bức xúc về hiệu quả hoạt động của các nông, lâm trường quốc doanh 10 năm qua.

Trong số 35 ý kiến đại biểu phát biểu về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai tại các nông, lâm trường quốc doanh giai đoạn 2004 – 2014, đáng lưu ý là bài phát biểu của ĐB Nguyễn Thị Khá khi bà thẳng thắn “truy” trách nhiệm của các bộ, ngành liên quan khi để nhiều tồn tại, yếu kém trong vấn đề này.

Xã hội - Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát nhận khuyết điểm trước Quốc hội

ĐB Nguyễn Thị Khá nói trước Quốc hội: "Phân định rõ trách nhiệm Trung ương và địa phương, tránh chồng chéo".

ĐB Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh) nói: “Tôi đề nghị Chính phủ cần mổ xẻ phân tích đầy đủ đề làm rõ thêm trách nhiệm của từng cấp và từng cá nhân cụ thể.

Đối với ngành tài nguyên môi trường, cần làm rõ trách nhiệm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, cấp khi không đo đạc, không cắm mốc địa giới, cấp chồng lấn, không lưu trữ hồ sơ, làm theo kiểu buông tay. Đây có phải là một trong những nguyên nhân dẫn đến quản lý đất đai bị buông lỏng như hiện nay hay không? Có cá nhân, đơn vị nào chịu trách nhiệm hay không?

Với cơ quan quản lý Nhà nước cấp trên, ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), các ngành cấp có liên quan công việc quản lý công ty doanh nghiệp nông, lâm trường được giao quản lý sử dụng đất theo Nghị quyết 28 và mới đây là Nghị quyết 30 của Trung ương: Nếu quản lý khai thác sử dụng không đúng mục đích, không hiệu quả để bị lấn chiếm, tranh chấp chuyển nhượng khoán trắng, nghĩa vụ ngân sách Nhà nước không thực hiện, nhiều đơn vị hoạt động không hiệu quả, thua lỗ kéo dài nhưng vẫn tồn tại vì đơn vị không tách bạch được chức năng sản xuất kinh doanh. Vậy xin hỏi,

Cùng chuyên mục

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Nhà máy Uralvagonzavod bàn giao lô xe tăng T-90M mới cho quân đội Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:48
Trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, xe tăng T-90M hiếm khi được nhìn thấy ở tiền tuyến, nhưng gần đây Moscow đã tăng cường sản xuất.

Đề xuất nhiều quy định mới về sổ đỏ và sổ hồng, biết kẻo thiệt

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:45
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Thử thách mới với Nga: Ukraine bắt đầu sử dụng tàu không người lái được trang bị tên lửa R-60/R-73

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
R-60/R-73 là loại tên lửa không đối không với đầu dẫn nhiệt. Điểm đặc biệt của những tên lửa này là chúng không cần hệ thống quan sát và định vị mục tiêu.