Bộ Y tế vào cuộc làm sáng rõ vụ bảo vệ BV Nhi cản trở xe cứu thương

Bộ Y tế vào cuộc làm sáng rõ vụ bảo vệ BV Nhi cản trở xe cứu thương

Thứ 5, 07/07/2016 | 21:11
0
Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục họp với các đơn vị liên quan, trong đó có lực lượng Công an phường và Công an quận để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Những ngày này, cư dân mạng hết sức phẫn nộ trước thông tin cháu D (mới 9 tháng tuổi) ở Nghệ An bị tim bẩm sinh nên gia đình đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Tuy nhiên do không chữa được nên bệnh viện trả về.

Tại thời điểm trả bé D cho người thân, cháu vẫn còn thở, còn nhịp tim. Do đó gia đình rất muốn đưa cháu về nhà sớm nhất để cháu được trút thơi thở cuối cùng tại quê nhà. Tuy nhiên, khi xe cấp cứu (xe cấp cứu của Bệnh viện Nghệ An đưa đón bệnh nhân từ đầu) đến đón cháu thì hai người bảo vệ của bệnh viện, kèm theo 2 – 3 người lạ mặt (cò) giữ xe lại không cho di chuyển.

Những người bảo vệ này nói rằng “chỉ cho phép đưa bệnh nhân vào chứ không cho đưa bệnh nhân ra, đã có quy định” và có những lời nói thiếu chuẩn mực.

Pháp luật - Bộ Y tế vào cuộc làm sáng rõ vụ bảo vệ BV Nhi cản trở xe cứu thương

Ảnh cắt từ clip cho thấy các bảo vệ của BV Nhi Trung ương đang ngăn cản xe cứu thương ra khỏi BV

Để kịp thời xử lý thông tin , ngày 6/7/2016 Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Nhi Trung ương khẩn trương phối hợp với các bên liên quan kiểm tra thông tin báo nêu, đề xuất giải pháp xử lý và báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Văn phòng Bộ chậm nhất ngày 15/7/2016.

Chỉ 2 tiếng sau đó, Bệnh viện Nhi đã báo cáo tới Bộ Y tế bằng văn bản số 692/BVNTW. Văn bản do Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thanh Hải ký, đóng dấu.

Theo văn bản này thì thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế tại văn bản số 4147/BYT-VPB1 về việc đề nghị kiểm tra thông tin báo chí phản ánh trong những ngày qua, chiều ngày 7/7/2016 Giám đốc Bệnh viên Nhi Trung ương đã lập tức chủ trì cuộc họp với các bên liên quan và đưa ra các quyết định sau:

1. Yêu cầu Công ty AZ đình chỉ công tác của e-kip bảo vệ nêu trên, chấn chỉnh lại toàn bộ đội ngũ bảo vệ. Nếu công ty AZ không đảm bảo được chất lượng đội ngũ nhân viên, Bệnh viện sẽ chấm dứt hợp đồng sau một tuần.

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.