Bốn nhân vật chủ chốt trong vụ đánh bạc nghìn tỷ có tiếp tục

Bốn nhân vật chủ chốt trong vụ đánh bạc nghìn tỷ có tiếp tục "hội ngộ" trong một phiên toà tới?

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 4, 05/12/2018 | 08:28
0
Một phiên tòa phúc thẩm sẽ được mở để xét kháng cáo của ông Nguyễn Thanh Hóa. Trong trường hợp cần làm rõ những nội dung liên quan đến việc kháng cáo, kháng nghị thì tòa phúc thẩm vẫn có thể xem xét hoặc triệu tập những người có liên quan để làm rõ phần nội dung có kháng cáo.

Ngay sau phán quyết của TAND tỉnh Phú Thọ tuyên ngày 30/11 đối với 92 bị cáo trong vụ đánh bạc nghìn tỷ, ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50) đã có đơn kháng cáo.

Hồ sơ điều tra - Bốn nhân vật chủ chốt trong vụ đánh bạc nghìn tỷ có tiếp tục 'hội ngộ' trong một phiên toà tới?

Các bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ.

Ông Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát - bộ Công an) bị tuyên 9 năm tù; ông này vẫn đang cân nhắc xem có kháng cáo hay không.

Trong khi đó, theo thông tin từ một số luật sư bào chữa, bị cáo Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC) chấp nhận hình phạt 10 năm tù như tòa sơ thẩm tuyên phạt. Bị cáo Dương đã có đơn gửi Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo và mong muốn xin thi hành án sớm sau khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Bị tuyên 5 năm tù, luật sư của bị cáo Phan Sào Nam nghĩ rằng Nam đã nhận thấy được sự khoan hồng và sự nhân đạo của pháp luật Việt Nam đối với những người biết thành khẩn, biết thừa nhận sai phạm của mình và nộp lại tất cả những tài sản thu lời bất chính. Khả năng cao bị cáo Nam cũng sẽ không kháng cáo.

Hồ sơ điều tra - Bốn nhân vật chủ chốt trong vụ đánh bạc nghìn tỷ có tiếp tục 'hội ngộ' trong một phiên toà tới? (Hình 2).

Luật sư Nguyễn Bá Ngà (đoàn Luật sư TP.Hà Nội).

Tại Điều 333, BLTTHS năm 2015 quy định về Thời hạn kháng cáo như sau: “1. Thời hạn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm là 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đối với bị cáo, đương sự vắng mặt tại phiên tòa thì thời hạn kháng cáo tính từ ngày họ nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật”.

Chiếu theo quy định của pháp luật viện dẫn ở trên, luật sư Nguyễn Bá Ngà (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: Do có kháng cáo của ông Nguyễn Thanh Hóa trong thời hạn luật định nên một phiên tòa phúc thẩm sẽ được mở để xét kháng cáo của các bị cáo.

Ngoài ra, bị cáo còn có quyền kháng cáo quá hạn nếu có lý do bất khả kháng hoặc do trở ngại khách quan mà người kháng cáo không thể thực hiện được việc kháng cáo trong thời hạn do Bộ luật này quy định (Điều 335, Kháng cáo quá hạn).

Luật sư Ngà cho biết thêm, theo quy định tại Điều 345, BLTTHS năm 2015 về phạm vi xét xử phúc thẩm: “Tòa án cấp phúc thẩm xem xét phần nội dung của bản án, quyết định bị kháng cáo, kháng nghị. Nếu xét thấy cần thiết, có thể xem xét các phần khác của bản án, quyết định không bị kháng cáo, kháng nghị”.

Như vậy, tòa phúc thẩm sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét các phần nội dung bị kháng cáo, kháng nghị. Tòa phúc thẩm không xem xét những phần nội dung không bị kháng cáo, kháng nghị. Tuy nhiên, có những nội dung liên quan đến việc kháng cáo, kháng nghị thì tòa vẫn có thể xem xét hoặc triệu tập những người có liên quan đến làm rõ phần nội dung có kháng cáo.

Như vậy, trong phiên toà phúc thẩm được đưa ra theo kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thanh Hoá, có thể HĐXX cấp phúc thẩm sẽ triệu tập cả ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam là những người có liên quan để làm rõ nội dung kháng cáo.

Ông Nguyễn Thanh Hóa kháng cáo bản án sơ thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ

Thứ 3, 04/12/2018 | 22:43
Sau phán quyết của TAND tỉnh Phú Thọ, nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Ông Phan Văn Vĩnh vẫn còn đang cân nhắc có đưa ra quyết định kháng cáo hay không.

“Trùm cờ bạc” Nguyễn Văn Dương không kháng cáo, xin thi hành án sớm

Thứ 7, 01/12/2018 | 16:15
Sau khi tòa tuyên án, nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC – Nguyễn Văn Dương đã có đơn gửi Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo và mong muốn xin thi hành án sớm sau khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Nhận án 9 năm tù, phạt tiền 100 triệu đồng, ông Phan Văn Vĩnh sẽ kháng cáo

Thứ 7, 01/12/2018 | 15:33
Đó là thông tin từ luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh cung cấp. Theo quan điểm của người bào chữa, mức án tòa sơ thẩm tuyên phạt đối với ông Vĩnh là quá cao, chưa công bằng so với những bị cáo khác, có khả năng ông Vĩnh sẽ kháng cáo.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Ngoài vụ Thuduc House, Trịnh Tiến Dũng còn liên quan vụ án nào?

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:57
Được xác định là bị can trong vụ án cho vay lãi nặng, nhưng Trịnh Tiến Dũng đã bỏ trốn nên Công an Tp.HCM đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.