“Bóng hồng” thầm lặng phía sau HLV Park Hang Seo là ai?

“Bóng hồng” thầm lặng phía sau HLV Park Hang Seo là ai?

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:12
0
Ít người biết, sau mỗi kỳ tích của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo lại nhận được những lời động viên vô cùng ngọt ngào từ “bóng hồng” của mình.

HLV Park Hang-seo tiết lộ tin nhắn thú vị lúc nửa đêm của “bóng hồng”

Trước buổi tập cuối cùng để chuẩn bị cho trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã có phần trả lời phỏng vấn giới truyền thông và bất ngờ tiết lộ tin nhắn của người phụ nữ đứng sau ủng hộ mình suốt 32 năm qua.

Gia đình - “Bóng hồng” thầm lặng phía sau HLV Park Hang Seo là ai?

Sau khi U23 Việt Nam lập kỳ tích, bà Choe Sang Ah gửi tin nhắn động viên chồng: "Anh đã rất vất vả".

HLV Park cho biết, vợ ông - bà Choe Sang Ah là người không biết gì về bóng đá. Vì vậy, cả hai không nói chuyện nhiều về công việc của ông.

Ông Park chia sẻ: “Vợ tôi đang ở Hàn Quốc cũng chỉ gọi điện hỏi thăm hằng ngày, còn đêm qua chỉ gửi tin nhắn rằng: “Anh đã rất vất vả” thế thôi”.

Dù chỉ là một tin nhắn ngắn ngủi lúc nửa đêm nhưng chắc chắn sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực cho HLV Park Hang Seo.

“Tôi chúc cho Olympic Việt Nam thắng Hàn Quốc ở bán kết”

Chia sẻ trên báo Thanh niên về những cảm xúc trước trận bán kết gặp Hàn Quốc vào 16h hôm nay (ngày 29/8), bà xã HLV Park nói: “Tôi theo dõi tất cả các trận đấu của Việt Nam nhưng nhiều trận không dám xem hết 90 phút vì quá hồi hộp, lo lắng. Lần nào xem, tôi cũng phải cầu nguyện cho ông nhà tôi được chiến thắng.

Gia đình - “Bóng hồng” thầm lặng phía sau HLV Park Hang Seo là ai? (Hình 2).

Bà Park gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến đội Olympic Việt Nam.

“Bóng hồng” của HLV Park Hang Seo cho biết, bà là người Hàn Quốc nên cũng rất yêu đội Hàn Quốc nhưng vào thời điểm này, chồng bà đang dẫn dắt đội Việt Nam nên bà muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến đội Olympic Việt Nam.

“Chúc các học trò của ông Park có màn trình diễn thật tuyệt vời và đạt kết quả mỹ mãn ở trận bán kết. Tôi luôn ủng hộ đội bóng của ông xã dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, bà Choe Sang Ah nói.

Người phụ nữ đứng sau ủng hộ chồng hơn 30 năm qua

HLV Park Hang Seo kết hôn với bà Choe Sang Ah vào năm 1987. Đến nay, họ đã trải qua 32 năm cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Bà Park là người luôn đứng sau ủng hộ và động viên HLV Park Hang Seo trong mọi việc.

Khi ông Park mới sang Việt Nam làm việc, bà Choe Sang Ah cũng sang cùng chồng và sống tại căn hộ dành cho chuyên gia do VFF (liên đoàn Bóng đá Việt Nam) sắp xếp.

Mỗi ngày, bà thường đứng ở cửa sổ để nhìn chồng huấn luyện cho các cầu thủ. Sau đó, vì muốn hiểu rõ các học trò hơn, ông Park đã chuyển vào khách sạn.

Gia đình - “Bóng hồng” thầm lặng phía sau HLV Park Hang Seo là ai? (Hình 3).

Mỗi ngày, bà Park thường đứng ở cửa sổ để nhìn chồng huấn luyện cho các cầu thủ.

Trong một lần chia sẻ với báo giới, HLV Park từng tiết lộ, khi được mời qua Việt Nam làm HLV, ông đã rất băn khoăn và lo lắng nhưng chính bà Choe Sang Ah đã ủng hộ ông nhận lời bởi bà thấu hiểu những đam mê cháy bỏng của chồng.

Năm ngoái, tại cuộc họp báo ra mắt ngày nhậm chức đội tuyển Việt Nam ở Hà Nội, ông Park tiết lộ sẽ đưa vợ sang Việt Nam càng sớm càng tốt vì vợ chồng ông sống đúng theo kiểu con người châu Á, chồng ở đâu vợ ở đó.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã xây 2 ngôi nhà dạng biệt thự dành riêng cho các chuyên gia, nằm kế sát trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ông Park đón vợ sang và hàng ngày ăn cơm vợ nấu.

Gia đình - “Bóng hồng” thầm lặng phía sau HLV Park Hang Seo là ai? (Hình 4).

HLV Park Hang Seo tỏ ra rất vui vẻ trong buổi tập chiều tối qua chuẩn bị cho trận bán kết gặp Hàn Quốc. (Ảnh: Báo Tiền phong).

Mỗi tuần, bà Park lại đi siêu thị vài lần, mua thức ăn về để tủ lạnh và chế biến các món Hàn Quốc cho chồng. Thỉnh thoảng, 2 ông bà lại bắt taxi đến nhà hàng Hàn Quốc ở gần sân Mỹ Đình, giao lưu với những đồng hương cũng đang làm việc tại Hà Nội. Bà Choe Sang Ah còn thạo tiếng Anh hơn chồng.

Gia đình - “Bóng hồng” thầm lặng phía sau HLV Park Hang Seo là ai? (Hình 5).

Vợ chồng ông Park Hang Seo trong một lần gọi taxi tại Hà Nội. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Vợ ông Park mới trở về Hàn Quốc cách đây chưa lâu nhưng vẫn thầm lặng theo dõi bước chân của chồng mỗi ngày.

Đầu năm nay, ngay sau khi đội U23 Việt Nam giành chiến thắng ở bán kết giải U23 châu Á, bà Choe đang ở Thủ đô Seoul đã có những lời chia sẻ xúc động: “Chúng tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn nhưng tôi tin chồng tôi là một HLV tài năng. Tôi tin tưởng ông ý, ông ý là chồng tôi và tôi sẽ mãi mãi ủng hộ ông ý. Tôi rất vui với thành công của chồng tôi ở Việt Nam, tôi muốn cảm ơn tất cả người dân Việt Nam đã ủng hộ chúng tôi”.

Mộc Trà (tổng hợp)

U23 Việt Nam chạm trán U23 Hàn Quốc: HLV Park đã có chiến thuật gì trong tay?

Thứ 4, 29/08/2018 | 10:46
Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh nhận định: “U23 Việt Nam đang ở thế trận thoải mái hơn U23 Hàn Quốc khi bước vào trận bán kết tại ASIAD 18. Và HLV Park đã có chiến thuật trong tay”.

HLV Park Hang-seo và sự kỳ vọng của người hâm mộ

Thứ 4, 22/08/2018 | 06:00
Từng bị nghi ngờ về tài cầm quân của mình, nhưng với lòng nhiệt huyết ẩn sau khuôn mặt trầm tĩnh của mình, ông Park Hang-seo đã đưa Việt Nam đi từ thành công này đến thành công khác chỉ sau một thời gian ngắn lên nắm quyền.

ASIAD 2018: BTC chính thức xin lỗi thầy trò HLV Park Hang-seo vì những sai sót

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:38
Trước đơn khiếu nại của phía đại diện bóng đá Việt Nam về sự cố U23 Việt Nam không được ra sân tập luyện theo đúng quy định. Phía Ban tổ chức (BTC) ASIAD đã có lời xin lỗi tới U23 Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.
     
Nổi bật trong ngày

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.