BT Nguyễn Bắc Son: Nhân sự được rút hay không là do ĐH quyết định

BT Nguyễn Bắc Son: Nhân sự được rút hay không là do ĐH quyết định

Thứ 5, 21/01/2016 | 19:51
0
Một ủy viên BCH khóa cũ không được giới thiệu thì ủy viên đó phải xin rút, "Còn quyết định được rút hay không rút sẽ do Đại hội quyết định”, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nói.

Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết: Quy chế bầu cử tại Đại hội Đảng lần thứ XII nhằm phát huy dân chủ, đổi mới, chọn được các nhân sự đủ đức, tài để tham gia vào Ban chấp hành Trung ương khóa mới. Điều đó được thể hiện trong các quy định của Đảng thông qua Quy chế 244 được Ban chấp hành Trung ương khóa XI thông qua và được Đại hội chấp nhận.

“Quy chế 244 được thực hiện từ Ban chấp hành Trung ương trở xuống. Quy chế này đã được thực hiện trong quá trình Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương thời gian qua”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết.

Xã hội - BT Nguyễn Bắc Son: Nhân sự được rút hay không là do ĐH quyết định

viết miêu tả ảnh vào đây

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trao đổi về quy chế bầu cử.

“Quyết định cao nhất là của Đại hội”

Quy chế bầu cử vừa được Đại hội thông qua tại phiên họp trù bị có nêu: Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI nếu không nằm trong danh sách tái cử sẽ không được ứng cử, đề cử và nhận đề cử. Nhưng những đại biểu còn lại của Đại hội khóa XII vẫn có quyền đề cử nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa mới. Ông có thể giải thích rõ hơn về điều này?

Trong chương trình chính thức, có mục đề cử, ứng cử đó là quyền dân chủ của mọi người. Tức mỗi người có quyền đề cử, ứng cử, nhưng những quyền đó lại được thực hiện theo quy chế bầu cử vừa được thông qua.

Theo quy chế này, các đảng viên về dự Đại hội đều được thể hiện quyền dân chủ.

Cùng với đó, Quy chế này cũng ghi rõ, những đồng chí là cấp ủy viên của cấp ủy nào mà không được cấp ủy đó giới thiệu thì đồng chí đó không ứng cử và không được nhận đề cử. Nhưng khi ra Đại hội, Đại hội có quyền quyết định.

Quyết định cao nhất là của Đại hội. Đó là quy định rất dân chủ

Cùng chuyên mục

Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:17
Cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên dài 66 km, hiện có quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12 m, tốc độ thiết kế 60 km/h, đã đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.

Quy định về vạch xương cá, tài xế cần biết để tránh bị xử phạt

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:30
Một trong các loại vạch mà khá nhiều người vi phạm là vạch xương cá. Vậy vạch xương cá là gì? Vi phạm vạch này bị phạt bao nhiêu tiền?

Trình Quốc hội xem xét cho Luật Đất đai có hiệu lực trước 6 tháng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:04
Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Hà Tĩnh: Truy điệu, an táng 11 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:00
Mùa khô 2023-2024, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm, quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ và đón các anh về với quê hương, đất nước.

Đan Mạch công bố gói viện trợ quân sự thứ 18 cho Ukraine

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:40
Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch khẳng định rằng tình hình ở Ukraine rất nghiêm trọng, do đó cần đảm bảo sự hỗ trợ liên tục và lớn từ các đồng minh cho Kiev.