Bức tượng trâu biểu cảm

Bức tượng trâu biểu cảm "hốt hoảng, ngô nghê" gây sốt mạng xã hội

Chủ nhật, 12/03/2023 | 16:04
0
Kể từ khi hình ảnh bức tượng trâu được chia sẻ lên mạng xã hội vào đầu tháng 3, gương mặt lộ rõ vẻ sửng sốt của nó nhanh chóng khiến dân mạng tò mò.

Một bức tượng mô phỏng con trâu nước đặt tại công viên công cộng Taman Komuniti Serian ở Sarawak, phía đông Malaysia, mới đây đã trở thành điểm hút khách du lịch theo cách chẳng ai ngờ.

Cụ thể, bức tượng nằm tại Serian, một thị trấn cách thủ phủ Kuching của bang Sarawak khoảng 60 km về phía nam. Thị trấn này vốn không nổi bật trên bản đồ du lịch của Malaysia, chủ yếu được biết tới nhờ trồng sầu riêng.

Đời sống - Bức tượng trâu biểu cảm 'hốt hoảng, ngô nghê' gây sốt mạng xã hội

Bức tượng trâu với gương mặt thể hiện sự "sửng sốt, ngô nghê" khiến nhiều người thích thú.

Theo người dân địa phương, tượng trâu đặt tại công viên đã lâu nhưng ít người biết tới. Ngay cả những người sống xung quanh cũng không chú ý nhiều đến nó.

Mãi cho tới đầu tháng 3 vừa qua, nhờ bức hình gây sốt trên mạng xã hội, gương mặt thể hiện sự "sửng sốt, ngô nghê" của nó khiến nhiều người thích thú. Đa số tò mò không hiểu tại sao tác giả bức tượng lại tạo hình như vậy.

"Đây là gương mặt bạn đang đi chơi với bạn bè thì đột nhiên bị mẹ gọi về", một tài khoản có tên Andria Wahyudi hài hước bình luận.

“Kerbau (con trâu trong tiếng Mã Lai) đó có lẽ đã nhìn thấy thứ không nên thấy”, người dùng Bernadinus Gita Kusuma suy đoán.

Sau khi bức tượng nổi tiếng trên mạng xã hội, một công ty sản xuất ô tô ở địa phương đã tận dụng nó làm bối cảnh cho chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. Video quảng cáo ghi lại cảnh một nhóm công nhân, kỹ sư mặc đồng phục nhảy múa bên cạnh bức tượng đã thu hút lượng lớn người xem.

Ngay cả giới chức địa phương ở thị trấn Serian cũng cảm thấy khó hiểu khi khách du lịch bỗng trở nên quan tâm tới bức tượng này. "Tôi rất ngạc nhiên tại sao bức tượng lại đột ngột trở thành chủ đề bàn tán trên mạng", John Ilus, một dân biểu tại bang Sarawak, cho biết. Theo ông Ilus, bức tượng đã có từ lâu và mới được sơn mới lại gần đây.

Lai Chau Liong, Chủ tịch phòng Thương mại của Serian nói thêm: "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc lấy bức tượng để quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, nhưng giờ nó đã thành biểu tượng của thị trấn. Chính quyền Serian hoan nghênh điều này vì nó có thể là điểm mốc mới hoặc địa điểm thu hút du khách từ nơi khác tới".

Cũng theo vị quan chức này, trâu nước trong văn hóa địa phương vốn là biểu tượng của sự cần cù, chịu khó. Từ nhiều năm về trước, chính quyền thị trấn Serian đã chọn con vật này để đúc thành tượng, với ý nghĩa nhằm tôn vinh những đức tính tốt đẹp của người dân địa phương.

"Cha đẻ" của tác phẩm là một nghệ sĩ vô danh. Có thể biểu cảm sinh động trên gương mặt con vật xuất phát từ "nguồn cảm hứng riêng" của tác giả.

Minh Hoa (t/h)

Hổ mang chúa dài 4,2 mét thò đầu khỏi ống cống khiến dân làng sợ hãi

Thứ 3, 07/03/2023 | 04:53
Dù sợ hãi khi thấy con rắn hổ mang ở đường ống nước, người dân không ra tay can thiệp vì nghĩ nó sẽ tự bò đi. Nhưng ngày hôm sau, con rắn "khủng" vẫn ở đó. 

Nữ phóng viên thể thao gây "bão" mạng xã hội nhờ một bức ảnh

Chủ nhật, 26/02/2023 | 20:21
Sao quốc tế: Nữ phóng viên thể thao gây "bão" mạng xã hội nhờ một bức ảnh; Seo In Young bí mật tổ chức đám cưới; Triệu Lộ Tư vướng tranh cãi chửi Ngô Lỗi…

Video “thú ăn kiến có 2 đầu” gây sốt mạng xã hội

Thứ 3, 07/02/2023 | 04:53
Đoạn video từ một vườn thú thuộc thành phố Boston (Mỹ) khiến người xem sững sờ vì hình ảnh con thú ăn kiến “2 đầu” kỳ lạ.

Cưới ngày mưa lũ, chú rể dùng thuyền rước cô dâu "gây bão" mạng xã hội

Thứ 2, 03/10/2022 | 10:56
Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng mọi người vẫn nhiệt tình đến chung vui với cô dâu, chú rể.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.