Cá chết trắng MT: 25 - 30% tour du lịch tới Quảng Bình bị hủy

Cá chết trắng MT: 25 - 30% tour du lịch tới Quảng Bình bị hủy

Thứ 3, 26/04/2016 | 18:30
0
Ảnh hưởng từ việc cá, tôm chết hàng loạt trong thời gian qua, với du lịch, hiện tại 25 – 30% tour du lịch tới Quảng Bình bị hủy vào dịp 30/4, 1/5.

Những ngày qua, thông tin về việc cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển miền Trung nói chung, tỉnh Quảng Bình nói riêng đã khiến không chỉ người dân chài điêu đứng mà những hệ lụy xung quanh vẫn còn đó, đặc biệt vấn đề du lịch khi dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang cận kề.

Trước thực trạng này, PV báo Người đưa tin đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Văn Kỳ - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình.

Ông Kỳ cho hay, nhắc tới Quảng Bình người ta vẫn nhắc tới những bãi tắm biển, đồ ăn hải sản... Nhưng việc tôm cá chết hàng loạt như thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn tới người dân nói chung, các cơ sở du lịch Quảng Bình nói riêng. Bởi lẽ, du khách tới Quảng Bình ăn hải sản, tắm biển nhưng tình trạng nước ô nhiễm, cá chết hàng loạt khiến du khách không dám tắm.

Xã hội - Cá chết trắng MT: 25 - 30% tour du lịch tới Quảng Bình bị hủy

Đơn vị tình nguyện ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình thu gom và xử lý cá chết (Ảnh: Tuổi trẻ).

Theo thông tin PV nhận được, tại Quảng Bình, vệt cá chết kéo dài hơn 121 km bờ biển, các huyện Quảng Trạch, Ba Đồn, Bố Trạch, Đồng Hới, Quảng Ninh, Lệ Thủy từ 6/4 đến nay đều có hiện tượng cá chết dạt vào bờ biển.

Ở vùng sông Roòn, không chỉ cá chết dọc bờ biển mà còn kéo dài dọc sông Loan lên đến xã Quảng Kim thông với cửa biển, cá và các loài thủy sinh khác cũng chết bất thường.

Trên bờ biển Quảng Đông, Vũng Chùa, ghi nhận hàng trăm cá thể cá mú loại từ 40 - 50kg vẫn trôi dạt vào bờ và chết. Người dân cũng phản ánh, bờ biển Hòn La, Vũng Chùa, Cảnh Dương có nhiều cá thể chim chết cạnh xác cá đang phân hủy, người dân nghi ngờ chúng ăn cá chết có độc nên chết theo.

Ông Kỳ cũng đánh giá tính chất hết sức “nghiêm trọng” của sự việc tôm, cá bị ngộ độc lần này.

“Ngư dân Quảng Bình đánh bắt cá không bán cho ai thì họ tiếp tục đi đánh bắt sao được? Hơn 10 ngày nay họ không có công ăn việc

Cùng chuyên mục

Đề xuất 35 bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:05
Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.

EU có thể đánh thuế xe điện Trung Quốc “trước kỳ nghỉ hè”?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Cuộc điều tra của EU gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc và làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại rộng lớn hơn.

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.