Sự thật về công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em ở Cà Mau

Sự thật về công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em ở Cà Mau

Thứ 7, 28/11/2015 | 13:01
0
Công văn số 314/PGDĐT của Phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) thông tin cảnh báo tình trạng bắt cóc trẻ em trên địa bàn đã khiến dư luận địa phương vô cùng hoang mang, lo lắng.

Liên tục những ngày qua, nhiều bậc phụ huynh có con em đang theo học tại các trường mầm non trên địa bàn TP.Cà Mau vô cùng hoang mang, lo lắng khi xuất hiện công văn cảnh báo tình trạng bắt cóc trẻ em của Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Cà Mau.

Trong công văn này có ghi: “Theo nguồn tin dư luận xã hội, hiện nay tình trạng bắt cóc trẻ em đang được cảnh báo trên toàn TP.Cà Mau. Nay Phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Cà Mau đề nghị Hiệu trưởng các trường Mầm non, Mẫu giáo khẩn trương thực hiện một số việc như sau:

Xã hội - Sự thật về công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em ở Cà Mau

Công văn 314/PGDĐT của Phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Cà Mau ban hành vào ngày 24/11/2015.

Nghiêm túc thực hiện tốt việc sử dụng thẻ đưa đón trẻ tại các nhóm, lớp; Tăng cường công tác kiểm tra, quản trẻ trong các hoạt động tại trường, giáo dục trẻ em tránh tiếp xúc với người lạ; Nâng cao ý thức cảnh giác của đội ngũ giáo viên, nhân viên trong mọi tình huống, đẩy mạnh công tác bảo vệ trực 24/24; Tuyên truyền phụ huynh thực hiện tốt việc đưa đón trẻ đúng quy định”.

Tuy nhiên, Công an TP.Cà Mau khẳng định, trên địa bàn hoàn toàn không có việc bắt cóc trẻ em, và chưa từng xảy ra trường hợp nào.

Để làm rõ thông tin, chúng tôi liên lạc điện thoại với bà Thái Mỹ Phượng – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Cà Mau, nơi phát ra công văn này, nhưng bà không nghe máy.

Trưa ngày 28/11, trao đổi với PV Người đưa tin , ông Cao Minh Hồng – phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Cà Mau cho biết, sẽ kiểm tra rà soát lại công văn trên và có hướng xử lý phù hợp.

Báo điện tử Người đưa tin sẽ thông tin tiếp sự việc này.

Thanh Lâm

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.