Cả nhà

Cả nhà "treo niêu" vì ATM

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
"Cả nhà tôi phải nhịn ăn sáng vì đi cả buổi sáng nhưng không tài nào rút được tiền từ các cây ATM" – chị Nguyễn Thu Hằng bức xúc khi phản ánh với PV Nguoiduatin.vn.

Những dòng thông báo lạnh lùng

Chị Hằng (trú tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) trao đổi với PV Người đưa tin tỏ rõ sự bực bội, khi chị không thể rút được tiền từ các trạm ATM, với nhiều lý do khác nhau.

Sau một tuần làm việc mệt mỏi, chủ nhật vừa rồi (4/12/2011), cả nhà chị ngủ dậy muộn hơn thường lệ. Hơn 8 giờ sáng, cả nhà (hai vợ chồng và một cậu con trai) lấy xe máy đi ăn sáng. Tuy nhiên, nhìn trong ví, tiền mặt chỉ còn 30.000 đồng, không đủ để ăn sáng nên anh chị đi rút tiền qua thẻ ATM.

Bất động sản - Cả nhà 'treo niêu' vì ATMMột cây ATM của Agribank. Ảnh minh họa

Đầu tiên, do chị Hằng dùng thẻ Visa của Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) nên chị đến cây ATM của ngân hàng này ngay cổng chợ Thanh Xuân để rút cho tiện mà không mất phí giao dịch. Thế nhưng, khi cho thẻ vào, chị Hằng nhận được dòng thông báo lạnh lùng “Dịch vụ tạm thời ngừng giao dịch”.

Chị lại đến cây ATM của ngân hàng BIDV tại đường Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân), dùng thẻ của ngân hàng Vietcombank đưa vào thì cũng nhận được thông báo là giao dịch không thể thực hiện.

Agribank từ chối thẻ của chính mình?

Cả nhà chị lại tất tả trong tình trạng đói lả vì chưa được ăn sáng, đến điểm giao dịch của Agribank chi nhánh Thanh Xuân (đường Nguyễn Trãi, gần siêu thị Pico) nhưng khi cho thẻ Visa của Agribank vào thì nhận được thông báo kỳ lạ, đại khái là: “Thẻ ATM của bạn không thể sử dụng dịch vụ của chúng tôi”.

Chị Hằng thắc mắc, không hiểu tại sao chiếc thẻ ATM của chị trước đó vẫn sử dụng nhưng sao nay lại “được” (hay “bị”?) chính ngân hàng này từ chối sử dụng dịch vụ?.

Nén lòng, chị lại chạy đến điểm giao dịch của Agribank chi nhánh Mê Linh (cạnh cổng chợ Thượng Đình, quận Thanh Xuân). Dù bên ngoài có biển hiệu cây ATM nhưng cổng của điểm giao dịch này đã được khóa chặt, không có cách nào để sử dụng cây ATM.

Vietcombank, BIDV... cũng thế!

Xuôi về hướng Thanh Xuân, chị dừng ở cây ATM của Vietcombank, gần cổng trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) nhưng cũng không thể giao dịch được. Một số người khác cũng đang càu nhàu, vì không thể rút tiền được tại đây.

Chị lại sang cây ATM của Vietcombank đặt tại cổng trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (336 Nguyễn Trãi) nhưng cũng nhận được những dòng thông báo vô hồn.

Chị lại đến cây ATM của Vietinbank tại 275 đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) nhưng tại đây, một khách hàng vừa bước ra từ trong quầy, cho biết: Không thể rút được tiền. Hỏi cụ thể hơn lý do vì sao không rút được tiền, vị này cho biết: “Máy thông báo chỉ còn tối đa 400.000 đồng, có đồng ý rút không?”, nhưng khi vị khách này bấm OK để rút tiền thì máy lại tự động nhè thẻ ra…

Được biết, ngay tại cây ATM này của Vietinbank, có thông báo “Để nâng cấp dịch vụ, ngân hàng ngừng giao dịch từ 21 giờ ngày 1/12 đến 6 giờ ngày 4/12”.

Tuy nhiên, chị Hằng nhìn đồng hồ lúc đó đã hơn 10 giờ ngày 4/12 nhưng giao dịch vẫn không được.

“Cả nhà tôi phải nhịn ăn sáng vì không thể rút được tiền qua thẻ ATM” - chị Hằng bức xúc.

Cũng theo chị Hằng, trước đó, chiều 3/12, chị đến siêu thị Le’s mart (khu đô thị Văn Quán, Hà Đông) mua hàng. Sau hồi loay hoay chọn hàng, chị đưa thẻ Master của Agribank ra thanh toán nhưng dù nhân viên đã quẹt thẻ nhiều lần, dịch vụ vẫn bị từ chối.

Chị đành trả lại hàng và tay trắng ra về.

Bất động sản - Cả nhà 'treo niêu' vì ATM (Hình 2).Thẻ Visa Agribank của chị Hằng hôm 3/12 không giao dịch được tại siêu thị này

Không phải là hy hữu

Chị Hằng cũng cho biết, mỗi lần đi rút tiền qua thẻ ATM là một sự hãi hùng đối với chị. Bởi, gần như chưa có lần nào chị có thể rút tiền được ngay ở cây ATM đầu tiên chị chọn dịch vụ.

Nhiều bạn đọc cũng phản ánh tới báo điện tử Người đưa tin về việc quá khó khăn khi đi rút tiền qua thẻ ATM, nhất là vào những ngày cuối tuần.

Anh Nguyễn Thanh (quận Hai Bà Trưng) cho biết, việc anh phải đi vài ba cây ATM mới có thể rút được tiền là “chuyện thường ngày ở huyện”. Có lần, anh dùng thẻ, dù đã nhập mã PIN, đã được xác nhận sử dụng dịch vụ nhưng bỗng dưng bị máy “nuốt” mất thẻ.

Còn bác Hoàng (quận Cầu Giấy) lại phản ánh: “Tôi già rồi, không có lương hưu nên các con cái ở xa mỗi tháng gửi tiền về cho tôi qua tài khoản ngân hàng. Nhưng mỗi khi tôi đi rút tiền thì quá vất vả, vì có thể phải đi nhiều cây mới rút được”.

Cũng theo bác Hoàng, "không hiểu sao, tôi thấy các cây ATM rất hay bị hỏng nhưng việc sửa chữa lại rất chậm".

Các ngân hàng sẽ nói gì về hiện tượng này?

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

* Bạn đọc nào có thông tin trong quá trình sử dụng thẻ ATM xin gửi về báo điện tử Người đưa tin. Địa chỉ: Tòa nhà A6, Khu đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội. E-mail: toasoan@nguoiduatin.vn.

Đức Kế


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.

Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tiếp tục đà tăng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:00
Năm 2024, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội được dự đoán tiếp tục đà tăng nhờ nguồn vốn nước ngoài dồi dào và sự cải thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng.

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.

Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tiếp tục đà tăng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:00
Năm 2024, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội được dự đoán tiếp tục đà tăng nhờ nguồn vốn nước ngoài dồi dào và sự cải thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng.

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều thách thức

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:28
4 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.

Giá vàng 4/5: Vàng SJC áp sát mức 86 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:55
Giá vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sáng nay tăng nhẹ lên sát mốc 86 triệu đồng/lượng.