Ca sĩ chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam mơ về một mái ấm bình dị

Ca sĩ chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam mơ về một mái ấm bình dị

Chủ nhật, 18/11/2018 | 19:00
0
Sinh ra với giới tính “không đúng nghĩa”, Cát Tuyền chịu biết bao cay đắng từ cuộc sống đến tình duyên. Chị luôn mơ về một mái ấm dung dị như bao người phụ nữ khác nhưng mọi thứ thật khó khăn.

Ca sĩ Cát Tuyền tên thật là Ngô Thanh Vân sinh ra và lớn lên ở tỉnh Tiền Giang trong một gia đình vốn có truyền thống sân khấu nghệ thuật lâu đời. Chính vì vậy nên khi còn thuở nhỏ ngọn lửa đam mê ca hát, đã dần lóe sáng trong cô niềm khao khát được đứng trên sân khấu.

Ngôi sao - Ca sĩ chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam mơ về một mái ấm bình dị

Ca sĩ Cát Tuyền.

Năm 11 tuổi, chủ đoàn lô tô thấy Cát Tuyền hát hay bèn mời qua hát để kéo khách. Thấy ở các đoàn lô tô làm gì cũng được, lại “cởi mở” với người thuộc giới tính thứ ba nên Cát Tuyền trốn nhà đi theo để được sống theo đúng bản năng của mình.

Tuy nhiên, phải tới năm 18 tuổi Cát Tuyền mới được lên sân khấu hát. Cuộc sống ở đoàn lô tô cực khổ trăm bề, nay đây mai đó đúng đời “gạo chợ nước sông” nhưng chính những năm tháng đó là quãng đời tươi đẹp và nhiều kỷ niệm sâu sắc nhất trong lòng chị.

Tình duyên lận đận

Nói về đường tình duyên, Cát Tuyền ngậm ngùi kể lại rằng, mối tình đầu của chị là năm 22 tuổi. Khi ấy, chị chưa chuyển giới nhưng đi đâu cũng mặc quần áo con gái. Lúc biết Cát Tuyền chưa phẫu thuật chuyển giới, người đó đã ôm chị mà khóc. Hai người yêu nhau say đắm. Họ mê mải kiếm tiền để cho Cát Tuyền sang Thái Lan phẫu thuật. Tuy nhiên, sau 7 năm gắn bó khăng khít, chuyện tình của họ kết thúc trong nước mắt đắng cay vì gia đình chàng trai bắt anh đi lấy vợ, lấy một phụ nữ đúng nghĩa.

Ngôi sao - Ca sĩ chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam mơ về một mái ấm bình dị (Hình 2).

Ca sĩ Cát Tuyền.

Sau cuộc tình đầu đổ vỡ, Cát Tiền một mình sang Thái Lan để được làm con gái. Trải qua bao đớn đau về thể xác, chị trở về với thân hình một cô gái đẹp đúng nghĩa. Lúc ấy người yêu cũ bỏ vợ để quay lại nhưng tình cảm đã nguội lạnh nên Cát Tuyền không đón nhận.

Nhân duyên với người đàn ông thứ hai của chị là trong một lần mời nghệ sĩ về hát tăng cường cho đoàn lô tô của mình, chị đã gặp Chinh Nhân. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, hai người nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

Thế nhưng chuyện tình Chinh Nhân - Cát Tuyền cũng đầy giông tố. 6 năm quen nhau, trải qua biết bao dị nghị, áp lực từ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình... cuối cùng, họ cũng đến được với nhau. Và đám cưới của Chinh Nhân - Cát Tuyền năm 2008 là một scandal ầm ĩ nhất vào thời điểm đó. Bởi đó là đám cưới đồng tính đầu tiên ở Việt Nam. Trong đám cưới, không có mặt nhà ngoại của Chinh Nhân vì mẹ anh không chấp nhận. Pháp luật cũng không công nhận họ là vợ chồng hợp pháp. Trước đám tiệc, công an đến mời hai người ra làm việc. Rất nhiều nghệ sĩ tới nhưng không dám vào dự vì ngại phiền phức.

Ngôi sao - Ca sĩ chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam mơ về một mái ấm bình dị (Hình 3).

Chinh Nhân và Cát Tuyền.

“Để cắt đứt tình cảm của hai đứa, mẹ chồng tôi lo cho anh Chinh Nhân đi Mỹ. Tôi qua Mỹ tìm chồng. Mẹ phát hiện lại đưa anh về Việt Nam. Cuối cùng tôi cắn răng chia tay dù vẫn còn thương anh rất nhiều!”, Cát Tuyền nói.

Thời gian sống bên Mỹ, chị gặp người chồng thứ hai của mình và kết hôn. Ban đầu tôi nghĩ rằng sẽ sống luôn với chồng mình ở nước ngoài. Cát Tuyền bỏ hát vì chồng không muốn chị làm nghề đó nữa. Tiếc rằng cuộc hôn nhân ấy cũng không trọn vẹn hai người chia tay năm 2013, Cát Tuyền chia sẻ: “Nguyên nhân lớn nhất có lẽ là vì chúng tôi không có con. Đứa con là sợi dây gắn kết giữa hai người thêm bền chặt, tăng hạnh phúc thì chúng tôi không có”.

Năm 2016 khi nghe anh Chinh Nhân bị bệnh nặng, Cát Tuyền liền về thăm, và khi nghe tin anh mất chị cũng về dự.

Hạnh phúc liệu có mỉm cười?

Sau ba lần hạnh phúc dang dở, mới đây, Cát Tuyền công khai khoe chồng sắp cưới. Chồng chị là một doanh nhân, không liên quan tới nghệ thuật. Anh từng có vợ và hiện đang nuôi một đứa con 10 tuổi. Hai người dự định sẽ tổ chức đám cưới tại Việt Nam.

Ngôi sao - Ca sĩ chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam mơ về một mái ấm bình dị (Hình 4).

Chồng sắp cưới của Cát Tuyền.

Cát Tuyền chia sẻ, vì chồng đã có con nên chị không bị áp lực về chuyện sinh con hay nhận con nuôi. Chị tin mình có thể làm một người mẹ tốt đối với con của chồng.

Người ta thường nói cuộc đời thường “Quá tam ba bận”, vậy nên cầu mong cho Cát Tuyền sẽ có bến đỗ bình yên cuối cùng sau những tháng ngày dong thuyền đi khắp nơi, hứng chịu bao trận cuồng phong vẫn không tìm được bến đậu. Dẫu bản lĩnh đến đâu, chị cũng cần một ngôi nhà thật sự để sẻ chia cả khi vui lẫn lúc buồn.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

“Thánh cô” Tiếu ngạo giang hồ đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ Hứa Tình: Hồng nhan đa truân

Thứ 6, 16/11/2018 | 19:00
Từng là “Thánh cô” đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ được vạn người mê nhưng ở tuổi 49 Hứa Tình vẫn một mình lẻ bóng.

Mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ”: Phá sản nhưng quyết không hạ mình đóng phim nóng và cái kết bất ngờ

Thứ 6, 16/11/2018 | 10:31
Vượt qua được thử thách nghiệt ngã ở tuổi 25 mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ” Trịnh Tú Trân đã được đền đáp bằng cuộc sống hạnh phúc như trong mơ khiến nhiều người phải ghen tị.

Sau 20 năm dàn diễn viên phim “Đồng tiền xương máu” người thành đạt, người tình duyên dang dở

Thứ 5, 15/11/2018 | 13:00
Sau 20 năm những nghệ sĩ tham gia bộ phim truyền hình được yêu thích “Đồng tiền xương máu” đa số đều thăng tiến trong sự nghiệp, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được cuộc sống gia đình viên mãn như ý muốn.

Danh ca Tuấn Ngọc chia sẻ về nỗi sợ lớn nhất ở tuổi 71

Thứ 3, 13/11/2018 | 13:00
Danh ca Tuấn Ngọc chia sẻ nhân lần về nước biểu diễn và chuẩn bị cho live show “Đêm Việt Nam 7: Chuyện của mùa đông” vào tháng 1/2019 sắp tới.

Lâm Khánh Chi và những điều lần đầu tiết lộ

Thứ 4, 10/10/2018 | 19:04
Mới đây, nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi đã lần đầu tiết lộ về chuyện chăn gối, kế hoạch sinh con, “lỗ sấp mặt” sau đám cưới và từng thương thầm một nữ ca sĩ nổi tiếng lúc còn là nam giới.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.