Ca sĩ Duy Mạnh phát ngôn sốc về phụ nữ Việt Nam:

Ca sĩ Duy Mạnh phát ngôn sốc về phụ nữ Việt Nam: "Đó là một sự kém hiểu biết"

Thứ 6, 01/11/2019 | 19:00
3
Nhiều chuyên gia văn hóa, giáo dục bức xúc cho rằng, ca sĩ Duy Mạnh là người kém hiểu biết, thiếu văn hóa khi phát ngôn “gái Việt Nam rất dâm”. Duy Mạnh cần công khai xin lỗi dù chỉ là ý kiến cá nhân.

Sự việc nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng cho khán giả đánh ông bố đã bạo hành con chưa kịp lắng xuống thì mới đây, mạng xã hội lại lan truyền clip nam ca sĩ Duy Mạnh nói chuyện với một người ngoại quốc, giới thiệu về con gái Việt Nam bằng những câu “Thích gái Việt Nam không? Rất ngon. Gái Việt Nam rất dâm, sexy".

Không những thế, trên trang cá nhân Duy Manh Nguyen được cho là của ca sĩ Duy Mạnh đã có những lời lẽ rất thô tục khi nói về phụ nữ Việt Nam.

Trước những lời nói của một người làm văn hóa như ca sĩ Duy Mạnh không ít người bày tỏ sự búc xúc, phẫn nộ.

Sự kiện - Ca sĩ Duy Mạnh phát ngôn sốc về phụ nữ Việt Nam: 'Đó là một sự kém hiểu biết'

Ca sĩ Duy Mạnh nói với người nước ngoài về phụ nữ Việt Nam.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, bà Tô Thụy Diễm Quyên (Cố vấn giáo dục cấp cao của Tập đoàn Microsoft, Giảng viên các chương trình đổi mới giáo dục của bộ Giáo dục và Đào tạo) cho hay: “Là một người phụ nữ Việt Nam, tôi cảm thấy bị xúc phạm trước những lời nói này.

Ca sĩ Duy mạnh cần tự chịu trách nhiệm trước phát ngôn của mình vì anh ta là người của công chúng. Với phát ngôn này, tôi nghĩ chính tên tuổi của anh ta sẽ bị xấu đi hoặc bị tẩy chay dù anh ta đang dùng dư luận để đánh bóng tên tuổi từ lâu đã bị quên lãng”.

“Cách đánh bóng tên  tuổi như vậy là quá bẩn. Tôi cho rằng nó sẽ bị phản tác dụng”, bà Tô Thụy Diễm Quyên nhấn mạnh.

Cũng theo bà Tô Thụy Diễm Quyên, ca sĩ Duy Mạnh cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi nói về phụ nữ Việt Nam như vậy. “Đó là hành vi vô cùng khiếm nhã. Những cơ quan chức năng đang quản lý chàng ca sĩ này cũng phải có một chế tài cực kỳ nghiêm ngặt để chạn chế những ca sĩ thiếu văn hóa đi làm về văn hóa.

Lẽ ra những ca sĩ có ảnh hưởng lớn với công chúng luôn phải đặt tình huống của mình vào người nghe vì thế phát ngôn cần chính trực và chính xác”, bà Tô Thụy Diễm Quyên bày tỏ.

Sự kiện - Ca sĩ Duy Mạnh phát ngôn sốc về phụ nữ Việt Nam: 'Đó là một sự kém hiểu biết' (Hình 2).

Bà Tô Thụy Diễm Quyên bức xúc khi nghe được phát ngôn của ca sĩ Duy Mạnh.

Cùng chia sẻ với PV, PGS.TS Phạm Ngọc Trung (nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho rằng: “Nhận xét đó không đúng với thực chất của phụ nữ Việt Nam, nó làm mất đi hình ảnh tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong con mắt của người nước ngoài.

Đáng lẽ một nghệ sĩ cần phải khách quan, đánh giá đầy đủ. Vì, trong hàng triệu người phụ nữ Việt Nam không ai giống ai chứ không hề như ca sĩ Duy Mạnh đã nhận xét”.

PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho biết thêm, chúng ta cần góp ý và phê phán cách thể hiện như vậy của Duy Mạnh. Dù là ý kiến cá nhân nhưng đã không đúng với bản chất truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đó là sự xúc phạm, sự dại dột, không nên tái diễn nữa.

“Đề nghị ca sĩ Duy Mạnh cần phải có những lời phát biểu lại cho đúng đắn hơn, xin lỗi người phụ nữ Việt nam vì đã nhận thức chưa tới, suy nghĩ không thấu đáo khi phát ngôn.

 Khi anh ta nói điều đó, nó có thể đúng với một vài cá nhân mà anh ta quen, nhưng nó thiểu số, cá nhân mà đi khái quát thành cả phụ nữ Việt Nam thì đó là một sự kém hiểu biết. Bởi, bôi nhọ hình ảnh người phụ nữ Việt Nam là tội rất lớn”, PGS.TS Phạm Ngọc Trung nói.

 

Duy Mạnh gây phẫn nộ với phát ngôn ""gái Việt Nam rất dâm”: "Những lời nói của Duy Mạnh rất khiếm nhã và vô văn hoá"

Thứ 6, 01/11/2019 | 10:45
Mới đây, phát ngôn của Duy Mạnh về con gái Việt Nam đang khiến dư luận phẫn nộ. Thế nhưng, thay vì tỏ ra hối cải thì ca sĩ Kiếp đỏ đen còn thách thức cộng đồng mạng bằng những lời lẽ kém văn minh.

MC Phan Anh: "Cảm ơn ca sĩ Duy Mạnh đã quan tâm đến việc làm từ thiện của tôi"

Thứ 6, 23/08/2019 | 07:31
Trước sự nghi ngờ của khán giả về việc sử dụng tiền từ thiện để mua xe ô tô sang, MC Phan Anh đã thẳng thắn lên tiếng về những hoài nghi này.

Từ sự cố ca sĩ Duy Mạnh bị đánh đến những tình huống "thót tim" của sao Việt khi hát ở bar

Thứ 3, 09/01/2018 | 15:40
Biểu diễn tại bar luôn ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Duy Mạnh, Noo Phước Thịnh, Tuấn Hưng,… đều đã gặp những tình huống dở khóc dở cười.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.