Ca sĩ Mỹ Linh gửi lời xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh

Ca sĩ Mỹ Linh gửi lời xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh

Thứ 4, 24/01/2024 | 14:56
0
Mỹ Linh xin lỗi gia đình Trịnh Công Sơn, khán giả khi cùng Thu Phương, Uyên Linh hát sai lời "Diễm xưa" ở show Đạp gió.

Trong tập phát sóng mới nhất của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, nhóm do Thu Phương làm nhóm trưởng trình bày bản mashup Diễm xưa (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) - Đại minh tinh (Hứa Kim Tuyền).

Tuy nhiên ba ca sĩ Thu Phương, Mỹ Linh, Uyên Linh lại hát sai lời ca khúc này khiến khán giả khó chịu.

Giải trí - Ca sĩ Mỹ Linh gửi lời xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh

Từ trái sang: Mỹ Linh, Thu Phương, Uyên Linh trong tiết mục mashup "Diễm xưa - Đại minh tinh". Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.

Theo quyển sách nhạc Em còn nhớ hay em đã quên của Trịnh Công Sơn do Nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 1998, bài Diễm xưa có đoạn "Nhỡ mai trong cơn đau vùi". Tuy nhiên các thí sinh của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng hát thành "Nhớ mãi trong cơn đau vùi".

Dù cả ba ca sĩ đều có nhiều kinh nghiệm trong nghề là Thu Phương, Mỹ Linh, Uyên Linh nhưng hát sai lời câu này hai lần trong phần trình diễn.

Trước đó, ở phần tập luyện tại nhà chung, các thành viên trong nhóm bàn việc chọn tông để hát, diễn viên Lan Ngọc hát "thử giọng" vẫn hát sai là "Nhớ mãi trong cơn đau vùi".

Giải trí - Ca sĩ Mỹ Linh gửi lời xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh (Hình 2).

Mỹ Linh xin lỗi đại diện gia đình Trịnh Công Sơn, khán giả khi cùng Thu Phương, Uyên Linh hát sai lời ca khúc "Diễm xưa" ở show Đạp gió.

Sáng 24/1, Mỹ Linh thừa nhận thiếu sót và rút kinh nghiệm, kiểm tra lại lời gốc trong văn bản uy tín. Ca sĩ nói: "Xưa giờ, tôi vẫn hát “Nhớ mãi trong cơn đau vùi” và vẫn tin tưởng là đúng. Giống như bài Tự nguyện (Trương Quốc Khánh), trước nay tôi vẫn hát “Nếu là chim tôi sẽ là...”, thực ra đúng phải là “Nếu là chim tôi sẽ làm...”. Tôi mong đại diện gia đình tác giả nhận lời xin lỗi của tôi cũng như được khán giả thông cảm".

Lời là giá trị đặc biệt trong âm nhạc Trịnh Công Sơn. Văn Cao từng gọi nhạc Trịnh là ca thơ, trong đó không phân biệt được đâu là ca đâu là thơ. Những người yêu nhạc Trịnh đều rất chú ý đến ca từ trong bài hát. Bởi thế, việc các ca sĩ nhầm lời gây khó chịu cho khán giả. Trước đây, nhiều ca sĩ cũng từng hát sai lời nhạc Trịnh và xin lỗi như: Nguyễn Ngọc Anh, Mỹ Tâm.

Giải trí - Ca sĩ Mỹ Linh gửi lời xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh (Hình 3).

Đội của Mỹ Linh trong mashup Diễm xưa & Đại minh tinh tại Công diễn 5 show Chị đẹp.

Mỹ Linh sinh ra ở Hà Nội, nổi tiếng ở dòng nhạc nhẹ với hàng loạt ca khúc như Hương ngọc lan (Anh Quân), Trên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương). Năm 1993, chị đoạt giải Ca sĩ trẻ ấn tượng nhất trong Liên hoan các ban nhạc toàn quốc với bài Thì thầm mùa xuân (Ngọc Châu). Năm 1998, Mỹ Linh lập gia đình với nhạc sĩ Anh Quân, đánh dấu thay đổi phong cách trong âm nhạc với album Tóc ngắn, Made in Vietnam, Chat với Mozart, Để tình yêu hát, Tóc ngắn Acoustic - Một ngày. Những năm gần đây, ca sĩ chủ yếu tập trung công việc giảng dạy, đào tạo.

Show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gồm 15 tập, ra mắt từ ngày 28/10 đến nay. Sau năm vòng công diễn, 14 "chị đẹp" chia làm hai nhóm vào chung kết gồm: Nhóm MLee (nhóm trưởng), Diệp Lâm Anh, Lệ Quyên, Phương Vy, Hồng Nhung, H’Hen Niê, Diệu Nhi. Nhóm Trang Pháp (nhóm trưởng), Lan Ngọc, Mỹ Linh, Thu Phương, Nguyên Hà, Uyên Linh, Lynk Lee.

Tiết mục "Đại minh tinh - Diễm xưa". Video: Yeah1 show.

T.Lâm (t/h)

Diva Mỹ Linh U50 là "thánh" hài hước, gu ăn mặc trẻ trung được lòng công chúng

Thứ 3, 23/01/2024 | 09:55
Diva Mỹ Linh nhận được rất nhiều quan tâm cả về ngoại hình lẫn tính cách khi tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng.

Diva Mỹ Linh bật khóc trên sân khấu “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”

Thứ 2, 15/01/2024 | 08:00
Xuất hiện trên sân khấu trước phần trình diễn của tập 12 "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", diva Mỹ Linh bất ngờ bật khóc khiến nhiều người xúc động.

Chị đẹp Mỹ Linh múa võ, xoạc chân như vũ công chuyên nghiệp

Thứ 3, 19/12/2023 | 08:48
Hình ảnh Mỹ Linh múa võ, xoạc chân trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây bất ngờ cho khán giả.
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.