Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Phạm Thị Thu Thảo
Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
0
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

1. Thừa Hoan Ký

Thừa Hoan Ký là bộ phim Hoa ngữ được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội hiện nay: 6.5 điểm Douban với 110.920 lượt vote.

Đứng đầu bảng xếp hạng phim chiếu mạng với 84.37 điểm, liên tiếp phá 100 triệu lượt xem toàn diện trên Khốc Vân. Chỉ số nhân vật Mạch Thừa Hoan (Dương Tử) đứng Top 1 với 9.13, lập kỷ lục là nhân vật đầu tiên phá mốc nhiệt 90 triệu trong thời gian phát sóng.

Trên Weibo, phim đạt hơn 2,7 tỷ lượt đọc, 40.6 triệu lượt thảo luận, 86.4 triệu lượt tương tác.

Thuộc thể loại tình cảm-gia đình, Thừa Hoan Ký kể về Mạch Thừa Hoan sống trong gia đình phụ nữ ba thế hệ. Với triết lý sống khác nhau, họ cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ.

Là "con ngoan của mẹ" hay "sống là chính mình" trở thành câu hỏi khó trong đời của Mạch Thừa Hoan, cũng là hình ảnh thu nhỏ sự dao động giữa “trở về quê hương” và “đi đến nơi xa” của người trẻ hiện nay. Ngoài ra, Mạch Thừa Hoan gặp gỡ chàng thiếu gia điển trai tài giỏi Diêu Chí Minh (Hứa Khải) và từ đó hai người nảy sinh tình cảm, bất chấp khoảng cách về tầng lớp xuất thân.

Cốt truyện cũ, song phim vẫn được khen khi nhấn mạnh vào chủ đề gia đình, tình mẫu tử thay vì chỉ tập trung tình cảm nam nữ. Màn kết hợp của Dương Tử và Hứa Khải khá ăn ý. Nhiều chi tiết và cảnh quay đã chạm đến tận sâu thẳm cảm xúc của mỗi khán giả. Nhiều người nhận xét phim không chỉ đơn thuần là một bộ phim truyền hình, mà còn như một tấm gương soi để tôi suy ngẫm và nhìn nhận lại mối quan hệ mẹ con.

Chia sẻ về cảnh khóc khiến nhiều người đồng cảm, Dương Tử cho biết cô rất dễ bị cảm động, thế giới cảm xúc nội tâm tương đối phong phú. 

"Nếu chỉ khóc, mọi người đều sẽ khóc được. Nhưng điều quan trọng là làm sao để khán giả cảm nhận được nhiều cung bậc cảm xúc khi khóc như tức giận, nghẹn ngào, phấn khích… những cái này mới là khó. Hiện tại, khán giả khen tôi diễn tốt, tôi chỉ muốn nói rằng thực ra tôi cũng đã rất nỗ lực diễn tốt ở mọi cảnh phim, nhưng mọi người vẫn quan tâm cảnh khóc nhiều hơn, vậy thì tôi sẽ càng nỗ lực để tiến bộ hơn nữa", Dương Tử cho biết.

Giải trí - Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Dương Tử và Hứa Khải trong Thừa Hoan Ký.

2. Cõng anh mà chạy

Theo dữ liệu từ Good Data Corporation ngày 21/04, Cõng anh mà chạy vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách phim truyền hình, chỉ đứng sau Nữ hoàng nước mắt.

Trong khi Byeon Woo Seok, Kim Hye Yoon lần lượt leo lên vị trí thứ 3 và thứ 4 trong danh sách diễn viên được quan tâm nhất trong tuần. Phim có rating 9.8 và xếp hạng #1 ở 133 quốc gia trên toàn thế giới (theo Rakuten Viki) tuần đầu tiên phát sóng.

Ngay từ đầu, phim gây tranh cãi khi gợi nhớ về cái chết của ca sĩ Jonghyun (SHINee), không được kỳ vọng, đội hình diễn viên có phần yếu. Kim Hye Yoon chưa có bộ phim nào thành công sau Vô Tình Tìm Thấy Haru, Byun Woo Seok thử sức với vai chính đầu tiên.

Tỷ suất người xem thấp ở mức 2,7 % và cao nhất 3,4% nhưng  không hề thua kém về tính thời sự - 42.393 điểm. Con số này không chỉ vượt xa 39.775 điểm trong tuần đầu tiên phát sóng của Nữ hoàng nước mắt mà còn cao nhất trong số các phim truyền hình phát sóng trong năm 2024.

Đại diện tvN cho biết: "Nữ hoàng nước mắt đang nhận được rất nhiều tình cảm, nhưng trên thực tế, Cõng anh mà chạy vẫn là bộ phim hay nhất xét về tính thời sự. Ngay cả trong nội bộ, chúng tôi cũng thầm ngạc nhiên về điều này, tính thời sự bùng nổ trong thời gian gần đây".

Mặt khác, Cõng anh mà chạy kể về Im Sol (Kim Hye Yoon) - cô fangirl chịu cú sốc lớn sau sự ra đi của thần tượng Ryu Sun Jae (Byeon Woo Seok). Cô xuyên không về 15 năm trước, khi Sun Jae vẫn còn sống. Im Sol nắm lấy cơ hội này và quyết tâm bằng mọi giá để cứu lấy Sun Jae.

Cõng anh mà chạy mang đến cho người xem cảm giác thanh xuân phơi phới, ngọt ngào và ngốc nghếch như khi xem Dưa hấu lấp lánh.

Giải trí - Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này (Hình 2).

Phim Hàn về đề tài xuyên không - Cõng anh mà chạy.

3. Lẩn trốn

Lẩn trốn là một trong những dự án thu hút của xứ sở Kim Chi trong tháng 3 và tháng 4 này. Dù phát sóng cạnh tranh khung giờ vàng với bộ phim đang rất hot là Nữ hoàng nước mắt (Queen Of Tears), diễn xuất đầy cảm xúc của Lee Bo Young cùng cốt truyện gay cấn, logic đã giúp Lẩn Trốn đạt rating cao nhất 6.0% toàn quốc. 

Được remake từ bộ phim Keeping Faith của xứ Whales, Lẩn Trốn xoay quanh nhân vật Na Moon Young (Lee Bo Young thủ vai) - cựu công tố viên và luật sư đại diện pháp lý của công ty Luật Cha Woong.

Cô điều hành công ty luật cùng chồng của mình là Cha Sung Jae (Lee Moo Saeng thủ vai) và đồng thời còn là một người mẹ hết mực yêu thương và chăm lo cho việc nuôi dạy con gái. Một ngày nọ, đột nhiên chồng cô bị mất tích, cô phải ra sức tìm kiếm chồng mình và dần phát hiện ra bí mật đằng sau sự mất tích đó, chúng có liên quan đến người phụ nữ hàng xóm và một người đàn ông bí ẩn khác.

Nội dung có vẻ khá quen thuộc, nhưng phim đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, càng về sau cuối tập là plot twist. Với những tình tiết rối ren và bất ngờ, bộ phim này sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình, đồng thời mở ra những câu hỏi về đạo đức và tính nhân văn.

Cách diễn của Lee Bo Young lột tả hết nội tâm nhân vật, khán giả cảm giác như đang trãi qua nỗi đau rất thật.

Giải trí - Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này (Hình 3).

Lẩn trốn của Lee Bo Young đạt rating ổn dù đối đầu với Nữ hoàng nước mắt.

4. Tiệm chụp ảnh ma quái

Tiệm chụp ảnh ma quái đã tạo nên cơn sốt trên nền tảng Rakuten Viki toàn cầu với top 5 tại 77 quốc gia và top 10 tại 124 quốc gia chỉ sau 2 tuần phát hành. Điểm số ấn tượng 9,6 trên Viki, cao nhất trong loạt phim mới. Tại Hàn, phim không được đón nhận nhiều khi đạt 2,5% tỷ suất người xem toàn quốc. 

Tiệm chụp ảnh ma quái  kể về Seo Ki Joo (Joo Won) - chủ tiệm ảnh đời thứ 7. Anh sống trong lời nguyền của tổ tiên, phải chụp ảnh người đã khuất và qua đời ở tuổi 35.

Cuộc sống của Seo Ki Joo cứ ngày trôi qua ngày cho đến khi chết năm 35 tuổi như lời nguyền thì định mệnh đưa Seo Ki Joo gặp gỡ với nữ luật sư Han Bom (Kwon Nara) cá tính, tốt bụng và nghèo. 

Mỗi người đến Tiệm chụp ảnh ma quái  là một câu chuyện khác nhau, có câu chuyện thì cảm động, có chuyện đau lòng, hối tiếc, có người buông được có người lại quá chấp niệm.

Phim khiến khán giả không thể kìm nước mắt với nhiều câu chuyện đầy xúc động, đồng thời cặp đôi Joo Won - Kwon Nara đã chinh phục cảm xúc của khán giả, đưa họ qua nhiều cung bậc hỉ nộ ái ố khác nhau.

Giải trí - Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này (Hình 4).

Tiệm chụp ảnh ma quái có thành tích đáng chú ý.

5. Quái vật số 8

Quái vật số 8 kể về Hibino Kafka - một thanh niên vốn bất mãn với việc làm tại công ty vệ sinh chịu trách nhiệm xử lý xác Kaiju. Trong một lần làm nhiệm vụ, anh vô tình bị một con Kaiju chui vào cơ thể và đã biến anh trở thành một Kaiju hình người với sức mạnh khủng khiếp.

Dưới hình dạng mới, liệu ước mơ và lời hứa khi xưa của anh với cô bạn thuở nhỏ đã có thể thực hiện được?

Nhân vật chính của series Quái vật số 8 - Kafka Hibino và thể quái vật của Kafka, cũng chính là lần đầu tiên Fukunishi Masaya được lồng cho nam chính trong một series anime. 

Cùng bước vào Quái Vật Số 8 để trải nghiệm những pha hài hước đầy bất ngờ xen lẫn cảm giác kinh dị. Bộ phim này mang đến một cái nhìn mới lạ khi kết hợp giữa yếu tố hài hước và kỳ bí. Với hiệu ứng đặc biệt và câu chuyện hấp dẫn, bộ phim này sẽ làm mãn nhãn khán giả cho dịp lễ lớn.

Giải trí - Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này (Hình 5).

Quái vật số 8 kể về Hibino Kafka.

6. Ước mình cùng bay

Ước mình cùng bay tạo hiện tượng phim Việt khi khai thác góc nhìn từ người trẻ, đạt hơn 1 tỷ lượt xem trên các  nền tảng. Bộ phim mang hơi thở thanh xuân tuổi trẻ là lựa chọn thú vị cho dịp lễ lớn 30/4-1/5. 50 tập phim sẽ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả, mỗi tập phát sóng là một lát cắt nhỏ, thể hiện sự tinh tế qua yếu tố nghệ thuật, thông điệp, câu chuyện nhân vật và diễn xuất của các diễn viên.

Á hậu Thùy Dung (Ngân), Trịnh Thảo (Nhi), Lãnh Thanh (Tuân)… lột tả rõ nét ngọt ngào và chua chát trong con đường phát triển sự nghiệp và tình yêu của những đứa trẻ lớn lên trong xóm ngụ cư nghèo.

Ước mình cùng bay không chỉ là một bộ phim giải trí, mà còn là một hành trình tinh thần đầy cảm xúc và ý nghĩa. Với cốt truyện sâu sắc và thông điệp ý nghĩa, Ước mình cùng bay không chỉ là một bộ phim giải trí mà còn là một câu chuyện đầy cảm hứng, tạo ra sự động viên và hy vọng cho mọi người.

Giải trí - Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này (Hình 6).

Ước mình cùng bay dù gặp nhiều ý kiến trái chiều về tuyến nhân vật song vừa cán mốc 1 tỷ lượt xem.

7. Ván cờ danh vọng

Thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, gia đình Ván cờ danh vọng xoay quanh câu chuyện tình yêu và hận thù giữa hai thế hệ. Phim do Nguyễn Quang Minh đạo diễn, dài 50 tập, quy tụ dàn diễn viên: Tường Vi, Quốc Huy, Anh Tài, Á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Cao Minh Đạt, Vân Anh, Phúc An, Ngọc Tưởng...

Ván cờ danh vọng bắt đầu với cái chết bí ẩn của cha Thái Dương (Anh Tài) cũng là nguyên nhân khiến anh bị mất trí nhớ. Bảo Vy (Tường Vi) - con gái của Chủ Tịch tập đoàn King Star trở về nhà sau 3 năm du học và âm thầm xin việc ở công ty nhà. Cô phát hiện người yêu cũ mất tích trước đây của mình là Thái Dương hiện đang là Giám đốc điều hành.

Hương Giang (Chế Nguyễn Quỳnh Châu) người đang theo đuổi Thái Dương, Huy Hoàng (Quốc Huy) đã đem lòng yêu Bảo Vy từ lâu. Sau khi trí nhớ Thái Dương dần hồi phục, cả 2 bắt đầu đi tìm lời giải cho cái chết bí ẩn của cha Thái Dương.

Giải trí - Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này (Hình 7).

Ván cờ danh vọng xoay quanh câu chuyện tình yêu và hận thù giữa hai thế hệ.

Hà Nội: Kiểm soát giá dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Sở Du lịch Hà Nội lưu ý cần đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô trong dịp lễ.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Hóa ra cảnh hôn trên phim Hàn đã “qua mặt” khán giả thế này

Thứ 3, 06/06/2023 | 23:58
Sau cảnh hôn và được hỏi có thấy ổn không, Ahn Hyo Seop ngại ngùng cười đáp: "Em không biết đâu".
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

Tại sao Trương Bá Chi được thừa kế một phần tài sản của Châu Tinh Trì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:46
Giữ đúng lời hứa, Châu Tinh Trì đã để tài sản cho Trương Bá Chi. Cô sẽ hưởng một phần trong khối tài sản gần 7.600 tỷ đồng của Châu Tinh Trì.

Sau nhiều năm ở ẩn, nhan sắc Hồng Quế ra sao?

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:41
Hơn chục năm về trước, Hồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng trong làng thời trang miền Bắc.

Căn nhà độc đáo của nam nghệ sĩ đình đám có vợ kém 26 tuổi

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:47
Cuộc sống không sang chảnh nhưng tổ ấm nhỏ của nghệ sĩ Tiết Cương và vợ kém 26 tuổi vẫn khiến nhiều khán giả thích thú.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.