Ca sĩ phải cách ly vì đến Hải Dương:

Ca sĩ phải cách ly vì đến Hải Dương: "Sốc nặng, con nhỏ, vợ đang bầu"

Hà Thị Linh
Thứ 3, 02/02/2021 | 19:15
0
"Khi biết mình phải đi cách ly 3 tuần vì diễn ở Hải Dương, quả thật lúc đó tôi đã sốc nặng", nam ca sĩ trải lòng.

Sốc nặng, suy sụp

Chào ca sĩ Minh Vương! Đang yên đang lành, bỗng dưng phải đi cách ly tập trung vì diễn ở Hải Dương - địa phương bùng phát dịch Covid-19. Anh đón nhận điều này ra sao?

Khi biết mình phải đi cách ly 3 tuần, quả thật lúc đó tôi đã sốc nặng. Tết cận kề, bà xã lại đang mang bầu bé thứ hai, bé đầu thì còn quá nhỏ. Việc phải xa vợ con quá lâu như vậy là điều chưa bao giờ tôi nghĩ đến. Cảm giác lúc đó rất suy sụp.

Nhưng, nghĩ đến sự an toàn cho cộng đồng, chứng kiến các chuyên gia, y bác sĩ, chiến sĩ biên phòng, những người tự nguyện tham gia chống dịch đã tạm xa gia đình, gác công việc cá nhân để xông pha chống dịch, tôi bỗng thấy mình thật nhỏ bé. Chính những “người hùng thầm lặng” đang ngày đêm chống dịch đó là liều thuốc tinh thần thúc giục tôi vui vẻ chuẩn bị tư trang để lên đường “nhập doanh trại”.

Giải trí - Ca sĩ phải cách ly vì đến Hải Dương: 'Sốc nặng, con nhỏ, vợ đang bầu'

Ca sĩ Minh Vương phải cách ly tập trung sau khi diễn ở Hải Dương - địa phương bùng phát dịch Covid-19.

Phản ứng của vợ con và gia đình khi biết tin anh phải đi cách ly tập trung?

Bà xã và người thân khá buồn khi tôi phải cách ly những 3 tuần. Tuy nhiên, cả nhà đều động viên phải quyết tâm cùng cả nước chống dịch. Mình vì mọi người, vì cộng đồng, vì tổ quốc thân yêu.

Không chỉ những ngày này và mọi ngày thường khác, bà xã luôn là hậu phương vững chắc, chỗ dựa tinh thần cho tôi và con gái. Nếu cô ấy không bản lĩnh và kiên cường, có lẽ tôi sẽ không biết phải xoay xở ra sao mỗi khi mình xa nhà như bây giờ.

Ở trong khu cách ly, đọc những dòng chữ bà xã viết trên trang cá nhân, tôi lại càng yêu cô ấy nhiều hơn. Đó cũng là động lực giúp tôi thêm quyết tâm trong những ngày đi cách ly.

Là nghệ sĩ, hẳn Minh Vương đã quá quen với cuộc sống xa vợ con, gia đình. Tuy nhiên, lần xa nhà này rất khác. Nhớ lại đêm đầu tiên trong khu cách ly, cảm giác của anh thế nào?

Chắc hẳn ai cũng buồn và nhớ nhà khi vào khu cách ly. Nhưng, đối với tôi, cảm giác này chỉ chiếm một phần thôi. Bởi, ở trong này, từ đội ngũ y tế, các anh chị em cùng cách ly đều gần gũi và hoà đồng. Điều này nhanh chóng xua tan cảm giác nhớ nhà của mỗi người khi mới vào đây. Một không khí rất ấm cúng trong “ngôi nhà chung” với những người mới quen.

Dù cách ly, nhưng mỗi người cũng đều có điện thoại để gọi điện nói chuyện với người thân của mình. Cảm giác nhớ nhà, nhớ người thân nhờ đó cũng vơi bớt phần nào.

Giải trí - Ca sĩ phải cách ly vì đến Hải Dương: 'Sốc nặng, con nhỏ, vợ đang bầu' (Hình 2).

Ca sĩ Minh Vương tham gia các hoạt động trong khu cách ly tập trung.

Đang quen với cuộc sống bận rộn, với ánh đèn sân khấu và khán giả, giờ phải cách ly, anh có thấy khó chịu?

Đương nhiên là có sự thay đổi cảm xúc, khi môi trường quanh mình bất ngờ đổi thay. Nhưng, chưa khi nào tôi thấy không hài lòng với hoàn cảnh mà mình đối diện. Tôi coi đây là một trải nghiệm vô giá và kỷ niệm đáng nhớ đối với cuộc đời của mình.

Những "lần đầu tiên" không thể nào quên

Khá tò mò về cuộc sống của anh trong khu cách ly. Những “lần đầu tiên” anh được trải nghiệm?

Quá nhiều “lần đầu tiên” và không bao giờ quên được. Lần đầu tiên được sống trong một phòng tập thể nhiều người. Lần đầu được ngủ giường tầng của các chiến sĩ bộ đội, cảm nhận được phần nào cuộc sống của họ. Lần đầu được thong thả giờ giấc, không tất bật, bận rộn như mọi ngày. Lần đầu được người thân, bạn bè và các fan gọi điện “kiểm tra sức khỏe” hàng ngày…. Rất nhiều trải nghiệm vô cùng đặc biệt!!!

Trên mạng xã hội, cũng xuất hiện một số thông tin tiêu cực cho rằng, anh biết mình diễn vùng dịch nhưng vẫn đi hát, đi đám cưới. Anh phản hồi ra sao?

Việc này tôi đã từng giải thích rồi. Tôi cũng là người bị động trong chuyện này. Hơn ai hết, tôi hiểu được sự an nguy của người thân và cộng đồng. Bởi, không chỉ người ngoài tiếp xúc với tôi một tích tắc đã không an toàn, mà chính người thân tiếp xúc với tôi hàng ngày cũng nguy hiểm không kém. Nhân đây, tôi cũng muốn các bạn hãy nhìn sự việc từ nhiều góc độ, đừng vội đánh giá khi chưa hiểu rõ sự tình.

Giải trí - Ca sĩ phải cách ly vì đến Hải Dương: 'Sốc nặng, con nhỏ, vợ đang bầu' (Hình 3).

Dù phải đi cách ly nhưng Minh Vương vẫn giữ vững tinh thần lạc quan.

Mặc dù dịch đang diễn biến vô cùng phức tạp, nhưng vẫn xuất hiện một số trường hợp trốn khai báo y tế, trốn cách ly,… Anh nhìn nhận thế nào về hành động này và có điều gì muốn nhắn nhủ?

Những trường hợp trốn tránh và không hợp tác với cơ quan y tế như vậy thật đáng xấu hổ, phải xử lý bằng biện pháp mạnh, có tính chất răn đe.

Chúng ta đã từng chứng kiến những trường hợp chỉ chậm khai báo thôi mà khiến cho cả thành phố phải báo động, cả khu phố phải cách ly. Mỗi người chúng ta không chỉ tuân thủ tốt yêu cầu từ cơ quan y tế mà còn phải vận động, khuyên nhủ người khác chấp hành theo.

Cảm ơn chia sẻ của ca sĩ Minh Vương! Chúc anh sức khỏe, bình an!

Minh Vương tên thật là Trần Trương Minh Vương, sinh năm 1984. Anh từng là thành viên nhóm 8X có ca sĩ Bằng Cường và Tô Minh Đức. Sau đó, nhóm nhạc phát triển lên 5 thành viên và đổi tên thành M4U.
Sau khi hoạt động solo, anh được nhiều người yêu thích khi sở hữu loạt hit đình đám như: Vệt nắng cuối trời, Nhớ em, Nỗi nhớ mang tên em, Nỗi đau xót xa… Năm 2014, Minh Vương lập gia đình và hiện có một con gái.
Mới đây, sau khi diễn ở Hải Dương – địa phương bùng phát dịch Covid-19, Minh Vương đã lập tức đến cơ quan y tế gần nhà để khai báo lịch trình và vui vẻ thực hiện lệnh cách ly tập trung theo yêu cầu.

Không khí ảm đạm sau lệnh dừng hoạt động nhiều dịch vụ ở Hà Nội

Thứ 3, 02/02/2021 | 12:34
Để đảm bảo công tác phòng dịch bệnh Covid-19, tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn Thành phố phải tạm dừng hoạt động.

Trấn Thành, Đan Trường, Đức Phúc... phải hủy show diễn giữa đại dịch corona

Chủ nhật, 02/02/2020 | 19:54
Dịch viêm phổi do virus corona gây ra đang có diễn biến phức tạp. Tính tới ngày 2/2, ở Việt Nam phát hiện ca thứ 7 nhiễm virus corona. Để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus corona và đảm bảo sức khỏe của người dân, nhiều chương trình văn hóa giải trí bị hủy bỏ, sân khấu kịch đóng cửa, giới nghệ sĩ cũng chủ động hạn chế nhận show.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Sự nghiệp bị lãng quên của mỹ nhân sở hữu khuôn mặt “hoàn hảo nhất châu Á” khiến nhiều người tiếc nuối

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:09
Có nhan sắc nổi bật và được khen ngợi nức nở, thế nhưng Nghê Ni vẫn chưa có sự bùng nổ nào trong sự nghiệp diễn xuất.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:40
Sau 12 năm "mất tích", diễn viên Trương Minh Cường bỗng trở về tham gia phim Lật mặt 7 khiến nhiều người tò mò.

Trung Quân kể chuyện tình yêu "trai hư" cực cuốn

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:00
Trở lại đường đua âm nhạc với MV “Tốt cho cả hai” là sản phẩm âm nhạc cuối cùng thuộc dự án album "Người đang yêu".
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.