Ca sĩ Phúc Anh: Đừng cố mặc cái áo không phù hợp

Ca sĩ Phúc Anh: Đừng cố mặc cái áo không phù hợp

Thứ 7, 03/02/2024 | 08:00
0
Trò chuyện với Người Đưa Tin, ca sĩ Phúc Anh tâm sự, điều tốt đến là phúc còn điều không tốt là nghiệp, thế nên cô hoan hỉ đón nhận mọi thứ đến mình.

Nữ ca sĩ Phúc Anh sinh năm 1992, tên thật là Trần Thị Hồng Phúc. Cô là thủ khoa đầu vào của Nhạc viện Tp.HCM và vừa tốt nghiệp xuất sắc. Dù có kỹ thuật tốt, Phúc Anh không lựa chọn dòng nhạc pop thịnh hành để phát triển sự nghiệp mà chọn phong cách cinematic (điện ảnh). Cinematic là phong cách nhạc pha trộn ballad, pop, jazz, rock cổ điển kết hợp đương đại, mang tính gợi hình cao. Mới đây, tại giải Mai Vàng 2023, MV "Thena" của Phúc Anh được vinh danh ở hạng mục “MV Được yêu thích nhất”, đánh dấu một năm hoạt động chăm chỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ của nữ ca sĩ.

Trong cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin, Phúc Anh đã trải lòng về việc chọn dòng nhạc khó; chuyện đi ngược, kết hôn rồi mới xây dựng sự nghiệp và việc cân bằng cảm xúc khi cả “100 việc đổ lên đầu”.

Thở phào nhẹ nhõm vì đi đúng hướng

Người Đưa Tin: Cinematic là dòng nhạc kén người nghe, tại sao Phúc Anh lại chọn dòng nhạc này mà không phải những dòng nhạc phổ biến đang được khán giả yêu thích như Pop, Ballad, nhạc dân gian,…?

Ca sĩ Phúc Anh: Ê-kíp từng hỏi, em muốn gì? và câu trả lời của em lúc đó là muốn âm nhạc của mình được nhiều người biết đến. Các bạn cũng định hướng cho tôi những dòng nhạc đang phổ biến, nhưng em không chọn. Thứ nhất, những dòng nhạc ấy đã có nhiều người làm và đã thành công. Điều này sẽ khiến sự cạnh tranh cũng cao hơn. Thứ 2 là sự phù hợp, đã làm nghệ thuật thì nên làm cái gì phù hợp nhất với mình. Em nghĩ rằng mình không nên cố mặc cái áo không phù hợp, nó có thể quá chật hay quá rộng. Hiện tại, em đang chọn dòng nhạc phù hợp nhất với mình.

Giải trí - Ca sĩ Phúc Anh: Đừng cố mặc cái áo không phù hợp

Người Đưa Tin: Không dễ khi là người đi đầu, có bao giờ em băn khoăn về lựa chọn của mình?

Ca sĩ Phúc Anh: Trên thế giới đã có nhiều người theo đuổi dòng nhạc Cinematic, nhưng ở Việt Nam thì hiện tại mới chỉ có em. Tuy nhiên, em biết rằng sau khi album Thena ra mắt đã có một số ca sĩ đặt hàng ca khúc dòng nhạc Cinematic. Mới đây, trong dịp đi show cùng anh Jimmii Nguyễn em đã nghe anh ấy thổ lộ về việc sẽ ra mắt album về dòng Cinematic. Bạn Phạm Hồng Phước cũng chia sẻ rằng mặc dù âm nhạc của bạn không phải Cinematic nhưng nhiều bài hát có sự Cine. Những chia sẻ này khiến em thấy vui vì mình không bị đơn độc. Khi mới bắt đầu, em đã tự hỏi bản thân đi thế này đã đúng chưa?, mọi người có thích nghe nhạc của mình? Thời điểm album Thena phát hành, em đã đọc từng bình luận của khán giả để lắng nghe ý kiến của độc giả và đã thở phào nhẹ nhõm vì mình đã đi đúng hướng.

Người Đưa Tin: Thông thường, nghệ sĩ sẽ ổn định sự nghiệp rồi mới kết hôn nhưng Phúc Anh thì không phải vậy. Con đường bạn đi bị ngược so với người khác?

Ca sĩ Phúc Anh: Phúc Anh nghĩ rằng đó là số phận. Mỗi người sẽ có một số phận, đến ngày đến tháng thì phải gặp người đó và kết hôn. Đó là duyên nợ.

Thời gian đầu, em cũng hơi áp lực vì là gia đình chiếm quá nhiều thời gian trong khi các bạn nghệ sĩ ở Tp.HCM rất sôi nổi. Sau khi diễn xong, các bạn có thể đi ăn nhậu đến 2h sáng nhưng mình thì phải về nhà ngay. Thế nhưng, đó chỉ là giai đoạn đầu thôi, sau đó Phúc Anh đã tự cân bằng cảm xúc. Trong khi các bạn vẫn đang lo lắng đến chuyện lấy chồng sinh con thì mình đã hoàn thành rồi, giờ chỉ cần tập trung cho nghệ thuật thôi.

Giải trí - Ca sĩ Phúc Anh: Đừng cố mặc cái áo không phù hợp (Hình 2).

Người Đưa Tin: Làm mẹ đã vất vả, làm mẹ mà còn hoạt động nghệ thuật còn vất vả hơn. Đâu là động lực để em gắn bó với nghề?

Ca sĩ Phúc Anh: Em vừa mới hoàn thành việc học tại Nhạc viện Tp.HCM, trong thời gian đi học đúng là 100 thứ đổ lên đầu. Thời gian đó, em vừa đi học vừa đi làm vừa chăm sóc gia đình vừa chăm con, thật sự rất mệt mỏi. Em là người theo đạo Phật, thường thiền mỗi buổi sáng và việc đó giúp em cân bằng cảm xúc để bản thân nhìn mọi thứ thấu đáo hơn.

Với em, mọi thứ đều là nhân duyên, nếu điều tốt đến với mình thì đó là phước và điều không tốt đến thì đó là nghiệp. Mọi thứ đến đều do những điều mình đã gieo trước đó. Thế nên, cái gì đến mình phải nhận, phải gánh nên cứ hoan hỉ đón nhận.

Người thân là động lực để gắn bò với nghệ thuật

Người Đưa Tin: Phúc Anh được nhận xét xinh như Hoa hậu vì vẻ ngoài nổi bật và showbiz thì chẳng thiếu những cám dỗ. Ông xã của Phúc Anh có lo lắng?

Ca sĩ Phúc Anh: Em may mắn khi chồng rất ủng hộ. Chị biết không mỗi lần em có ý định kinh doanh là ngày lập tức anh ấy phủ đầu ‘em không làm được đâu, chắc chắn sẽ thất bại’. Anh ấy chỉ muốn em làm nghệ thuật. Anh ấy nói rằng mỗi người có một sứ mệnh và em may mắn được ông trời phú cho tài năng về nghệ thuật thì nên gắn bó với nghệ thuật. Anh ấy đã hỗ trợ em cả về tinh thần lẫn vật chất để mình an tâm hoạt động nghệ thuật.

Giải trí - Ca sĩ Phúc Anh: Đừng cố mặc cái áo không phù hợp (Hình 3).

Người Đưa Tin: Vậy bố mẹ chồng của Phúc Anh thì sao, có ủng hộ em gắn bó với nghệ thuật?

Ca sĩ Phúc Anh: Bố mẹ chồng của Phúc Anh cũng như thế. Em may mắn khi được cả gia đình nội ngoại, các con, thậm chí là các cháu đều rất thích âm nhạc của mình.

Người Đưa Tin: Tên thật của Phúc Anh là Hồng Phúc, một cái tên rất đặc biệt. Hẳn bố mẹ em đã gửi gắm nhiều điều khi đặt cái tên này?

Ca sĩ Phúc Anh: Nhà Phúc Anh có 4 chị em, trong 3 người con đầu chỉ có một con trai nên bố mẹ kỳ vọng em sẽ là con trai. Vì vậy mà bố em rất thất vọng khi em là con gái. Sự thất vọng đó kéo dài vài ngày và rồi bố mẹ nghĩ rằng một cô con gái xuất hiện lúc này là phước, là món quà được ông trời ban tặng. Cái tên Hồng Phúc được đặt với kỳ vọng mang lại may mắn cho gia đình, dòng họ và tương lai tươi sáng cho bản thân em.

Giải trí - Ca sĩ Phúc Anh: Đừng cố mặc cái áo không phù hợp (Hình 4).

Người Đưa Tin: Được biết, tuổi thơ của Phúc Anh vất vả vì gia đình khó khăn, thậm chí bố mẹ còn phải vay tiền cho em đi học. Hoàn cảnh sống ấy đã tác động đến em như thế nào?

Ca sĩ Phúc Anh: Cách đây 30 năm, ở quê nhà ai cũng nghèo, gia đình em cũng vậy. Tuổi thơ của em vất vả vì bố là thương binh nặng. Bố phải đi làm xa để có tiền gửi về nuôi gia đình, có những thời điểm không mang được cả tiền mà chỉ mang về một bì khoai tây. Phúc Anh đã chứng kiến bố mẹ vất vả như thế nào và điều đó tạo động lực để bản thân nỗ lực thoát nghèo.

MV Thena 

LÊ ANH

Ký ức vui vẻ được giải Chương trình được yêu thích nhất của năm tại Mai vàng 2019

Thứ 5, 09/01/2020 | 12:11
Sau thành công vang dội tại lễ trao giải VTV Awards, chương trình Ký ức vui vẻ tiếp tục được xướng tên là chương trình được yêu thích nhất của năm tại giải Mai Vàng 2019.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Trung Quân kể chuyện tình yêu "trai hư" cực cuốn

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:00
Trở lại đường đua âm nhạc với MV “Tốt cho cả hai” là sản phẩm âm nhạc cuối cùng thuộc dự án album "Người đang yêu".

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Hành trình tìm lại bản thân của “Hoạ mi núi rừng” Siu Black sau biến cố cuộc đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:53
Biến cố kinh hoàng khiến “Họa mi núi rừng” Siu Black chìm trong tuyệt vọng. Nhưng sau những thăng trầm, giờ đây cô đã có cuộc sống bình yên.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.