Ca sĩ Phùng Ngọc Huy cần làm gì khi hình ảnh con gái Lavie bị kẻ xấu lợi dụng?

Ca sĩ Phùng Ngọc Huy cần làm gì khi hình ảnh con gái Lavie bị kẻ xấu lợi dụng?

Hà Thị Linh
Thứ 3, 09/06/2020 | 18:30
0
Phùng Ngọc Huy bức xúc lên tiếng khi hình ảnh của bản thân và con gái Lavie bị kẻ xấu lợi dụng nhằm trục lợi bất chính.

Mới đây, ca sĩ Phùng Ngọc Huy bức xúc chia sẻ việc hình ảnh của mình và bé Lavie - con gái của anh và cố diễn viên Mai Phương - bị một tài khoản mạng xã hội sử dụng trái phép nhằm mục đích trục lợi bất chính, kêu gọi quyên góp tiền từ thiện. Nam nghệ sĩ khẳng định, từ khi Mai Phương qua đời và anh nhận trách nhiệm nuôi con, chưa bao giờ anh sử dụng hình ảnh con để trục lợi.

Giải trí - Ca sĩ Phùng Ngọc Huy cần làm gì khi hình ảnh con gái Lavie bị kẻ xấu lợi dụng?

Phùng Ngọc Huy bức xúc khi hình ảnh của anh và con gái - bé Lavie bị kẻ xấu lợi dụng.

"Tôi đã không định lên tiếng, nhưng cá nhân này đã càng lúc càng đi quá xa, giờ lại còn sử dụng hình ảnh của bé Lavie cho mục đích vụ lợi của mình. Tôi không thể im lặng. Tất cả những hình ảnh và clip trên kênh này là tự ý sử dụng mà không có sự đồng ý của tôi. Tất cả phát ngôn từ cá nhân này là giả mạo tôi. Tôi không bao giờ kêu gọi gây quỹ, hay nhận bất cứ đóng góp nào! Bé Lavie cũng không có trang Fanpage hay kênh YouTube. Tôi sẽ không chấp nhận và để yên cho những người lợi dụng hình ảnh con gái Lavie để trục lợi. Mong mọi người cẩn thận đừng để bị gạt”, Phùng Ngọc Huy nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phùng Ngọc Huy cũng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm và thương mến của mọi người dành cho con gái. "Xin hãy giúp Huy giữ cho Lavie sự bình an cần có, cho con một tuổi thơ yên bình", anh chia sẻ.

Giải trí - Ca sĩ Phùng Ngọc Huy cần làm gì khi hình ảnh con gái Lavie bị kẻ xấu lợi dụng? (Hình 2).

Lavie là con gái của Phùng Ngọc Huy và cố nghệ sĩ Mai Phương.

Cùng chung cảnh ngộ như cha con ca sĩ Phùng Ngọc Huy, rất nhiều người nổi tiếng khác như Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Tiểu Vy, MC Lại Văn Sâm, danh hài Hoài Linh,… cũng từng rơi vào cảnh “cười ra nước mắt” khi tên tuổi, hình ảnh bị kẻ xấu lợi dụng.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật về vấn đề này, luật sư Hoàng Văn Hướng - Trưởng văn phòng Luật sư Hoàng Hưng cho hay: “Căn cứ theo pháp luật dân sự Việt Nam về quyền nhân thân, việc sử dụng hình ảnh của ca sĩ Phùng Ngọc Huy và bé Lavie cũng như nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác nếu chưa nhận được sự đồng ý của chủ nhân là hành vi vi phạm pháp luật”.

Giải trí - Ca sĩ Phùng Ngọc Huy cần làm gì khi hình ảnh con gái Lavie bị kẻ xấu lợi dụng? (Hình 3).

Luật sư Hoàng Văn Hướng - Trưởng văn phòng Luật sư Hoàng Hưng (Hà Nội).

Trước câu hỏi “Vậy trong trường hợp này, ca sĩ Phùng Ngọc Huy cần làm gì để bản thân và con gái không bị ảnh hưởng bởi những tài khoản Facebook giả mạo?”, luật sư Hướng nói: “Biện pháp xử lý tài khoản giả mạo ra sao sẽ tùy thuộc vào tính chất và mức độ vi phạm gây thiệt hại thế nào đến uy tín, danh dự của chính chủ. Việc đầu tiên, anh Huy có thể kiến nghị tới các cơ quan bảo vệ pháp luật trong lĩnh vực này như: Bộ Thông tin và Truyền thông, cục An ninh mạng để họ có các biện pháp điều tra, xác minh xử lý hành vi của kẻ giả mạo.

Trong trường hợp biết rõ địa chỉ tài khoản Facebook giả mạo, chứng minh được hành vi trái phạm luật, anh Huy có thể tiến hành khởi kiện. Nếu tính chất mức độ chỉ vi phạm về hình ảnh thì có thể khởi kiện chấm dứt hành vi vi phạm, yêu cầu công khai xin lỗi và đền bù theo pháp luật dân sự. Còn nếu, hành vi giả mạo đó xâm phạm đời tư, gây ảnh hưởng đến danh dự nhân phẩm hoặc có mục đích trục lợi khác tác động đến trật tự xã hội thì có thể xem xét xử lý hình sự”.

Phùng Ngọc Huy: "Tôi đã được toàn quyền nuôi con gái Lavie theo pháp luật"

Thứ 3, 07/04/2020 | 22:21
Tối 7/4 (giờ Việt Nam), trên trang cá nhân, Phùng Ngọc Huy chia sẻ thông tin anh được toàn quyền nuôi dưỡng bé Lavie theo pháp luật. Nam ca sĩ gửi lời cảm ơn tới đồng nghiệp, khán giả đã giúp đỡ con gái.

Phùng Ngọc Huy muốn nuôi con sau khi Mai Phương qua đời: "Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để cha con được ở bên nhau"

Chủ nhật, 05/04/2020 | 20:12
Từ Mỹ, Phùng Ngọc Huy – bạn trai cũ của Mai Phương cũng là cha ruột của Lavie đã chính thức lên tiếng về chuyện nuôi con gái sau chuỗi ngày im lặng.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.