Ca sỹ Thảo Trang mong sẽ hạnh phúc hơn mẹ...

Ca sỹ Thảo Trang mong sẽ hạnh phúc hơn mẹ...

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– “Bố tôi buồn chán và tìm quên cuộc sống bằng men say. Anh trai thì vướng phải vòng lao lý, em trai út của tôi bị bại não từ nhỏ. Bao nhiêu nhọc nhằn của cuộc sống mưu sinh cứ đổ dồn hết lên đôi vai nhỏ bé của mẹ”, ca sĩ Thảo Trang chia sẻ.

Nghe nhiều người nói, Trang có một tuổi thơ không được êm đềm?

Tôi sinh ra ở Bình Thuận quê của mẹ nhưng lại lớn lên tại Quảng Trị một vùng đất toàn nắng và gió. Nơi đã giúp tôi trưởng thành lại là TP Hồ Chí Minh cũng chính là quê hương thứ 2, là nơi tôi đang sống và làm việc.

Pháp luật - Ca sỹ Thảo Trang mong sẽ hạnh phúc hơn mẹ...

Phải nói sao cho đúng về tuổi thơ của tôi nhỉ, đó là một tuổi thơ dữ dội. Bố mẹ đều là những người không có nghề nghiệp ổn định, chính vì gia đình quá vất vả nên bố tôi sinh ra buồn chán và tìm quên cuộc sống bằng men say. Anh trai thì vướng phải vòng lao lý, em trai út của tôi bị bại não từ nhỏ. Vậy nên bao nhiêu nhọc nhằn của cuộc sống mưu sinh cứ đổ dồn hết lên đôi vai nhỏ bé của mẹ. Thương mẹ nhiều lắm! Nên ngay từ nhỏ Trang đã phụ giúp mẹ đủ thứ việc để kiếm tiền kể cả việc đi bán trà đá dạo.

Vậy lý do nào đã khiến cả gia đình Trang phiêu bạt vô Sài Gòn?

Đó là khi Trang vừa bước sang tuổi 15, lúc đó bố Trang đã bê tha lắm rồi, suốt ngày đánh chửi vợ con. Rồi một ngày, ông đã đuổi 4 mẹ con Trang ra khỏi nhà. Khi đó Trang hận cha nhiều lắm! Trang bỏ dở việc học hành của mình, theo mẹ vô Sài Gòn, chỉ với 2 bàn tay trắng. Ban đầu Trang đi làm may từ sáng tới tối đêm mới về. Sau này mẹ xin được việc nấu ăn cho công nhân ở Bình Dương nên cả gia đình lại chuyển xuống đó và Trang phụ giúp mẹ trong công việc này.

Cuộc sống mưu sinh vất vả vậy, không biết Trang học vào lúc nào nhỉ?

Sau khi cuộc sống của mấy mẹ con đã dần đi vào ổn định, Trang quyết tâm phải đi học trở lại bằng cách tìm cho mình một lớp học bổ túc vào buổi tối còn ban ngày vẫn đi làm bình thường. Ngày đó Trang nhớ, đi học cực lắm vì tối nào cũng phải đạp xe cả đi cả về 30km. Vậy mà cuối cùng Trang cũng đã tốt nghiệp PTTH và thi đỗ vào Nhạc viện TPHCM.

Trang có biết mình không được đẹp, thậm chí xấu ?

Có chứ, Trang luôn biết mình không có đẹp nên khi chị Siu nói cô bé này xấu lạ, Trang không tự ái mà lấy đó làm “thương hiệu” của Trang luôn.

Vậy trang có bao giờ nghĩ tới việc nhờ dao kéo để làm mình đẹp hơn ?

Chắc là không vì khi làm mình đẹp lên thì mình đâu còn xấu nữa, mà không xấu nữa thì không phải là Thảo Trang, Thảo Trang phải là xấu lạ!

Còn tính cách thì sao?

Cũng còn tùy vào cảm nhận của mỗi người.

Là sao?

Tính cách của Trang vốn dĩ rất mạnh mẽ nên phong cách rất nam tính, từ cách ăn mặc hay đầu tóc. Nhiều người không thích vì theo họ là con gái thì phải nữ tính nhất lại là con gái Việt nữa. Có người thích, người không thích nên Trang mới nói tùy cảm nhận của mỗi người. Thực ra sự nam tính này không có hại và còn mang lại nhiều điều thú vị lắm đấy. Vì ở cuộc sống hiện đại như ngày nay đức tính mạnh mẽ, tự chủ và độc lập ở mỗi người phụ nữ rất tốt và không nên nhìn nó như một thứ gì đó quái dị.

Sự mạnh mẽ là do Trang tự tạo ra hay do cuộc sống bắt Trang phải vậy?

Do cả 2 chứ đổ cho tại một cái gì đó thì có vẻ hơi oan. Có đôi khi Trang nghĩ nếu muốn mọi việc biến chuyển tốt rất cần những bạn trẻ dám nghĩ và dám làm. Có sự ngẫu hứng và tính sáng tạo, điều này rất cần ở mỗi người làm nghệ thuật.

Sống ở Sài Gòn đã lâu và Trang luôn phải tự lập, vì bản thân không được học hành gì cao siêu. Có được ngày hôm nay tuy chưa phải là nhiều, nhưng Thảo Trang cũng có được chút tên tuổi trong lòng công chúng. Gặt hái được đôi chút thành công nhất định đó cũng chính nhờ một phần ở sự nam tính, đức tính mạnh mẽ của Trang.

Trong công việc thì vậy còn trong tình yêu thì sao nhỉ?

Cái này mới "thê thảm" đây, bất lợi nhất của Trang là khi đi "cua trai" đấy! (cười). Nhiều khi mình thích một ai đó và người ta không thích mình vì ngoại hình... ghê quá! Trong mắt đàn ông Việt, phụ nữ đẹp phải là người trái ngược hoàn toàn lại với Trang cơ... Trang rất thích số đông thích mình nhưng không có được nên chỉ cần một người hiểu mình thôi - một anh chàng đặc biệt!

Trang có thể chia sẻ đôi chút về anh chàng đặc biệt này không?

Bí mật! Và tôi chỉ mong sao cuộc đời mình sẽ may mắn hơn mẹ...

Cảm ơn Trang về cuộc trò chuyện thú vị!

Dương Ly Na


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.