Cabin cần cẩu rơi tự do khiến 7 người trọng thương

Cabin cần cẩu rơi tự do khiến 7 người trọng thương

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:43
0
Vụ tai nạn đã khiến 7 người bị thương nặng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, tất cả các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Vụ tai nạn kinh hoàng

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an phường 1 và các cơ quan chức năng trên địa bàn đã nhanh chóng đến hiện trường để trực tiếp giải quyết. Đến chiều 8/1, lực lượng chức năng đã xác định được 7 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động trên gồm 4 công nhân và 3 người đi đường. Các công nhân bị thương khi đang lắp kính cho tòa nhà là Nguyễn Văn Xuân (18 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM), Nguyễn Xuân Thảo (27 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hưng (33 tuổi) và Vũ Văn Kiên (22 tuổi, quê Thanh Hóa). Những người đi đường gặp nạn là bà Hà Thị Hồng Yến (53 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), anh Lê Thúc Trực (26 tuổi), ông Ngô Hưng Hán (74 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM).

Khi vụ tai nạn mới xảy ra, do người dân đợi xe cứu thương quá lâu nên đã chủ động đưa anh Xuân, ông Hán đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Còn lại 5 nạn nhân vì bị thương nhẹ hơn nên được đưa đến bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Vào trưa cùng ngày, các nạn nhân Thảo, Kiên và Trực được chuyển từ bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM sang bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục theo dõi, điều trị. Trong  7 nạn nhân của vụ tai nạn, anh Xuân là người nặng nhất. Hiện anh Xuân đang trong tình trạng hết sức nguy kịch do các tổn thương nặng ở vùng đầu.

Xã hội - Cabin cần cẩu rơi tự do khiến 7 người trọng thương

Hiện trường vụ tai nạn

Các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh nhân Xuân nhập viện trong tình trạng  bị hôn mê sâu, chấn thương vùng mặt và đầu. Một người nữa cũng bị chấn thương ở vùng đầu nhưng nhẹ hơn là ông Hán. Các nạn nhân còn lại bị chấn thương ở tay, chân, bị thương phần mềm, không nguy hiểm tới tính mạng.

Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho biết, theo bản thông báo thi công, công trình được xây dựng theo giấy phép 400/GPXD-UBND do UBND quận 5 cấp ngày 30/5/2011. Đơn vị thiết kế chính là công trình là công ty xây dựng & TTNT ACS, đơn vị giám sát là công ty cổ phần Hoàng Tỷ, đơn vị thi công là công ty TNHH đầu tư và xây dựng Thành Nguyên.

Sau khi xảy ra tai nạn, nhà thầu đã hỗ trợ viện phí cho các nạn nhân. Hiện tại, người thân của các nạn nhân đang rất lo lắng và mong muốn nguyên nhân vụ tai nạn được điều tra, làm rõ.

Lời kể của người thoát nạn trong gang tấc

Tại hiện trường vẫn còn lại chiếc dây cáp bị đứt, dàn giáo sập và nhà bên cạnh bị biến dạng. Bên cạnh đó là những vết máu đã khô của người bị nạn cùng nhiều mảnh kính vỡ nát vương vãi khắp nơi. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân xung quanh đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu trước khi cơ quan chức năng tới phong tỏa hiện trường. Sau đó, lực lượng chức năng đã tới giải tỏa ách tắc giao thông và điều tra làm rõ vụ việc.

Bà Nguyễn Hồng Yến, bán nước giải khát bên cạnh công trình may mắn thoát khỏi vụ tai nạn cho biết: "Khi nghe có tiếng động trên cao, theo phản xạ, tôi chạy một mạch sang bên kia đường tránh nạn. Lúc ngoái đầu lại thì trước mắt đã là đống đổ nát như một bãi chiến trường. Quá hoảng hốt, tôi đứng lặng yên một hồi lâu mới "tỉnh". Tôi thấy mình là người may mắn vì đã thoát khỏi vụ tai nạn trong gang tấc".

Một công nhân làm việc tại công trường này cho biết, nguyên nhân của sự việc là do dây cáp kéo vật nặng từ dưới đất lên được khoảng 15m (đoạn giữa lầu 1 và lầu 2) thì bất ngờ bị đứt. Trong khi vật nặng rơi tự do đã làm sập dàn giáo ở lầu 1. Lúc này, vì quá bất ngờ, mấy công nhân đang thi công trên dàn đã không kịp phản ứng và té ngã. Trong khi họ ngã xuống thì những tấm xi măng cùng thiết bị khác sụp đổ xuống vỉa hè bắn vào các công nhân và 3 người dân đang ngồi uống nước. Có lẽ, trước khi vào ca, các công nhân cũng chủ quan không chú ý tới việc kiểm tra dây cáp.

Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Bà Nguyễn Thị Hà (ngụ phường 1, quận 5), nhà gần công trường cho biết: "Đang bế cháu đứng trước cổng, tôi nghe thấy tiếng động mạnh phát ra từ phía công trình. Tiếp theo đó là những tiếng động lớn do vật nặng rơi trúng mái tôn phát ra. Lúc này mọi người bắt đầu chạy tới chỗ người bị nạn. Tôi vội vã đi ra xem thì thấy nhiều người nằm la liệt, vật vã đau đớn, trên người họ có nhiều vết máu. Đa số họ bị thương nặng, nhất là các công nhân của công trình. Lúc đó cảnh tượng rất hỗn loạn. Ngay lập tức, mọi người mới hò hét nhau đưa bệnh nhân đi cấp cứu".

Hiện nguyên nhân đang được các cơ quan tiếp tục điều tra, làm rõ.    

Kiến nghị dừng thi công công trình

Ngày 8/1, ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng của phường 1 và quận 5 (TP.HCM) đã có mặt phong tỏa hiện trường, giải tỏa ách tắc giao thông. Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND phường 1 cho biết, trước khi vụ tai nạn được làm sáng tỏ, phường sẽ kiến nghị UBND quận ra quyết định đình chỉ thi công công trình.     

Trung Nguyên

Cần cẩu khủng đè bẹp mái nhà văn phòng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Khoảng 14 giờ 30 phút chiều nay 26/10, tại số 89 Lĩnh Nam (phường Mai Động, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động. Chiếc máy cẩu ép cọc bị một bên bánh xích sa xuống trúng hố khoan làm cho cần cẩu bị đổ nghiêng vào mái nhà của khu văn phòng công ty CP Sơn Joton bên cạnh.

Đang chạy xe bất ngờ bị cần cẩu đè chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Một người đàn ông đang chạy xe thì bất ngờ bị một cần cẩu gãy ngã đè lên người và xe. Anh này đã tử vong ngay tại chỗ.

Đứt cáp khi gắn kính cao ốc, 7 người trọng thương

Thứ 3, 08/01/2013 | 10:52
Sáng 8/1, trong lúc gắn kính cao ốc, công nhân và hệ thống trục kéo bất ngờ rơi từ độ cao hơn 30 m xuống dưới đất khiến 7 người trọng thương.

Vừa hết án giết con, lại đâm trọng thương mẹ đẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Sau 12 năm ngồi tù vì chém chết đứa con đẻ mới 11 tuổi, mãn hạn chưa được bao lâu, Hoàng Văn Thành lại nhẫn tâm chém mẹ ruột của mình trọng thương. Trong những ngày qua, dư luận tại Nghệ An cực kỳ phẫn nộ về người cha, người con bất hiếu này.