Cách chăm sóc trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi, ho có đờm ngay tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi, ho có đờm ngay tại nhà

Thứ 6, 05/10/2018 | 11:24
0
Ho đờm là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ đặc biệt những lúc thời tiết giao mùa như hiện nay. Khi trẻ bị ho đờm thường khó chịu, quấy khóc, biếng ăn khiến không ít cha mẹ lo lắng “mất ăn mất ngủ”.

Để điều trị ho đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi, cha mẹ cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh từ đó tìm giải pháp phù hợp không kháng sinh, giúp con hết bệnh và phục hồi nhanh sau ốm.

1. Nguyên nhân khiến trẻ có đờm

  • Khi có đờm, trẻ sẽ thở khò khè hoặc khó thở và hiện tượng này trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Trẻ còn nhỏ, hệ hô hấp chưa phát triển hoàn thiện nên các chất nhầy trong mũi thường bị tích tụ lại thành đờm.
  • Khi trẻ bị dị ứng, hen suyễn, nhiễm trùng đường hô hấp như viêm phế quản, cảm cúm, viêm phổi và cảm lạnh thông thường thì sẽ xuất hiện đờm và nó sẽ còn trong cổ họng trẻ vài ngày sau khi hết bệnh.
Sức khỏe - Cách chăm sóc trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi, ho có đờm ngay tại nhà

Có đờm trong sẽ khiến trẻ thở khò khè, khó thờ và quấy khóc

2. Giải pháp cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi ho có đờm

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị các bệnh đường hô hấp có kèm theo ho có đờm, bố mẹ có thể tham khảo một số biện pháp không dùng thuốc sau:

  • Nhỏ nước muối sinh lý vào mũi

Nhỏ nước muối sinh lý vào mũi có thể giúp giảm chất nhầy trong mũi và giảm sưng đường hô hấp, giúp trẻ ho dễ hơn và dễ tống đờm ra hơn. Với trẻ sơ sinh, bố mẹ có thể sử dụng dụng cụ hút mũi.

  • Cho trẻ bú nhiều hơn chút

Bổ sung nước có thể giúp giảm chất nhầy ở mũi và đường hô hấp, trẻ sẽ đỡ khó thở và ho cũng dễ dàng hơn. Cách chữa ho có đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi hiệu quả đó là cho bé bú nhiều hơn chút, chia thành nhiều cữ bú nhỏ lẻ.

Sức khỏe - Cách chăm sóc trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi, ho có đờm ngay tại nhà (Hình 2).

Với trẻ 2 tháng tuổi, mẹ nên bổ sung nước cho bé bằng cách cho bé bú nhiều hơn

  • Nâng cao đầu khi nằm

Có thể cho trẻ dùng một chiếc gối cao hơn hoặc kê thêm một chiếc khăn vào gối để nâng đầu cao hơn, điều này sẽ giúp trẻ thở dễ dàng hơn và ho cũng sẽ giảm.

  • Sử dụng máy làm ẩm không khí

Hãy sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ vào ban đêm, không khí ẩm sẽ giúp trẻ dễ thở hơn và giảm kích ứng gây ho.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có thể vỗ rung long đờm cho bé. Trường hợp bé ho có đờm, bằng cách vỗ rung, khum bàn tay lại rồi vỗ đều vào vùng lưng bé, phần giữa hai bả vai, làm nhịp nhàng liên tục và nên để bé nằm hoặc ngồi với tư thế đầu hơi dốc xuống.

Sau động tác này, bé có thể sẽ ho nhiều và nôn, khạc ra đờm, cần làm lúc bé đói, tốt nhất là buổi sáng ngủ dậy, khi bé chưa ăn gì.

Với những bé không tự khạc được đờm, mẹ có thể kích thích cho bé nôn, có thể bằng cách dùng khăn mỏng sạch lau nhẹ nhàng khoang miệng, lưỡi, kích thích nhẹ vào họng…

  • Bổ sung cốm vi sinh tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Để giúp trẻ giảm nhanh các triệu chứng ho có đờm ngoài những biện pháp trên đây bố mẹ cũng đừng quên các giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho trẻ, đặc biệt là mỗi khi thời tiết giao mùa. Với “điểm cộng” dùng được cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi và những hiệu quả ưu việt trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, NutriBaby Plus hiện đang dành được sự yêu mến của hàng trăm nghìn mẹ Việt. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp nâng cao thể trạng cho trẻ, đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng đồng thời nâng cao miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp. NutriBaby Plus được xem là “trợ thủ” đắc lực giúp bố mẹ nuôi con nhàn tênh, “xây dựng” cho trẻ nền tảng sức khỏe tốt nhất trong những năm tháng đầu đời.

Sức khỏe - Cách chăm sóc trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi, ho có đờm ngay tại nhà (Hình 3).

Cốm NutriBaby hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng ho, có đờm ở trẻ

Bên cạnh các cách chữa ho có đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi tại nhà ở trên, bố mẹ cần theo dõi diễn biến bệnh, nếu trẻ có dấu hiệu bệnh nặng như ho kèm sốt, đờm xanh hay vàng, khó thở, mệt nhiều, lờ đờ, bỏ bú, bỏ ăn,… cần đưa bé tới bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên mẹ tự tin tìm giải pháo phù hợp, an toàn, hiệu quả điều trị ho có đờm cho trẻ 2 tháng tuổi, từ đó tạo bước đệm vững chắc cho trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

Thu Loan

Trẻ bị viêm họng phải làm sao?

Thứ 3, 25/09/2018 | 16:27
Viêm họng là một trong những bệnh lý tai mũi họng khá thường gặp ở trẻ nhỏ khi thời tiết quá nóng, quá lạnh hoặc khi giao mùa. Vậy khi trẻ nhỏ bị viêm họng mẹ cần làm gì để giúp trẻ nhanh khỏi bệnh?

Trẻ bị viêm họng - nguyên nhân và cách phòng ngừa cho trẻ mẹ chớ bỏ qua

Thứ 4, 22/08/2018 | 10:39
Thay đổi khí hậu, thời tiết thất thường, giao mùa là nguyên nhân khiến trẻ nhỏ mắc phải các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là viêm họng. Viêm họng ở trẻ nhỏ dù không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, gây tái phát nhiều lần hoặc biến chứng nặng hơn sẽ để lại nhiều hậu quả nguy hiểm về sau như viêm amidan, viêm phổi...
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.