Cách 'chặn' ăn cắp dữ liệu thông qua USB

Cách 'chặn' ăn cắp dữ liệu thông qua USB

Thứ 3, 21/05/2013 | 09:41
0
Tưởng tượng rằng bạn đang làm việc, cảm thấy mệt mỏi và cần rời khỏi bàn làm việc vài phút để lấy tách cà phê nhâm nhi hay ra ngoài hít thở không khí lấy lại sức rồi tiếp tục công việc. Nhưng khi rời khỏi máy tính, ai đó táy máy tay chân muốn lấy một số dữ liệu trong máy bạn, điều đó thật không hay.

Ngày nay, việc trang bị cho mình một USB dung lượng lớn không còn là việc khó khăn bởi giá thành của chúng ngày càng giảm. Theo đó là tình trạng mất cắp dữ liệu thông qua cổng USB cũng ngày càng phổ biến nếu bạn không có biện pháp an toàn bảo vệ thông tin cá nhân của mình cùng những dữ liệu quý giá trong máy tính thì có thể bạn là nạn nhân kế tiếp.

Ratool là chương trình quản lý các ổ đĩa gắn ngoài, chống việc đánh cắp dữ liệu trái phép thông qua cổng USB. Cách sử dụng Ratool khá đơn giản cùng giao diện trực quan và bạn có thể đặt mật khẩu để bảo vệ cho chương trình. Download Ratool tại đây.

Trong giao diện chương trình, bạn sẽ thấy Ratool có 3 lựa chọn ứng với 3 màu phân biệt:

Công nghệ - Cách 'chặn' ăn cắp dữ liệu thông qua USB
-    Disable USB Disks Detection (xanh): USB bị chặn khi cắm vào máy tính, nhằm ngăn chặn việc mất cắp dữ liệu từ các USB.
-    Allow Read & Write (cam): với tùy chọn này việc truy cập USB diễn ra bình thường, bạn hoàn toàn có thể đọc và ghi dữ liệu trên USB.
-    Allow Read Only (hồng):  với tùy chọn này bạn không thể sửa, xóa dữ liệu trên USB (chỉ có thể đọc).
Công nghệ - Cách 'chặn' ăn cắp dữ liệu thông qua USB (Hình 2).
Để nhận biết các file bị ẩn trên USB và vô hiệu hóa file Autorun  nhằm ngăn chặn các mối hiểm họa từ USB bạn lần lượt tick chọn Show Hidden Files On The DriveUSB Autorun Disable từ menu Tools.
Công nghệ - Cách 'chặn' ăn cắp dữ liệu thông qua USB (Hình 3).

Ngoài ra, để đặt mật khẩu bảo vệ chương trình, tránh bị người khác thay đổi các thiết lập bạn đã thực hiện, bạn vào Option Change Password và đặt password cho chương trình.

Công nghệ - Cách 'chặn' ăn cắp dữ liệu thông qua USB (Hình 4).

Theo Trí Thức Trẻ

Cách tải dữ liệu Facebook về máy tính

Thứ 4, 01/05/2013 | 14:20
Bạn có thể muốn lưu dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính trước khi xóa tài khoản, hoặc đơn giản để phòng xa. Dưới đây là cách thực hiện.

Hacker Trung Quốc đánh cắp dữ liệu Việt Nam

Thứ 4, 27/03/2013 | 08:16
Đại tá Trần Văn Hòa, phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), vừa trở thành đối tượng tấn công có chủ ý của hacker Trung Quốc.

Google, Facebook quản lý dữ liệu như thế nào?

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:35
Trong thế giới hiện đại ngày nay, đằng sau mỗi thao tác đơn giản của chúng ta trên thế giới mạng là cả một hệ thống đồ sộ đang vận hành. Vậy rốt cuộc, những người khổng lồ công nghệ này quản lý dữ liệu của mình như thế nào để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đó?

Truyền dữ liệu thông qua "tiếng chim hót kỹ thuật số"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Nước Anh đã phát triển ứng dụng mới cho phép người dùng gửi các tập tin và các đường link trên điện thoại thông minh thông qua "tiếng chim hót kỹ thuật số".