Cách nấu nước sâm rong biển, bí đao CHUẨN của 1 tiếp viên hàng không

Cách nấu nước sâm rong biển, bí đao CHUẨN của 1 tiếp viên hàng không

Thứ 6, 03/06/2016 | 11:30
0
Nhà có con trai nhỏ 3 tuổi nên bà mẹ trẻ 31 tuổi này luôn tự tay nấu những loại nước mát giải nhiệt cho con uống hàng ngày.

Đó là sở thích cũng như niềm vui nhỏ của bà mẹ trẻ mẹ Lương Thúy Ngân, 31 tuổi – tiếp viên hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airline sau mỗi chuyến bay dài về với gia đình.

Hiện cặp vợ chồng tiếp viên này đang sống cùng con trai Trần Quang Lâm, 3 tuổi (tên thường gọi là BuBu) tại quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Mỗi khi không phải tất bật với những chuyến bay, người phụ nữ trẻ Lương Thúy Ngân lại dành nhiều thời gian chơi và chăm sóc con trai nhỏ, chăm sóc cho tổ ấm nhỏ bé của mình. Nhất là mỗi khi bước vào những ngày nóng nực, bà mẹ 1 con xinh đẹp này thường có thói quen tự làm các loại nước sâm mát cho con.

Xã hội - Cách nấu nước sâm rong biển, bí đao CHUẨN của 1 tiếp viên hàng không

Ngân Lương và các đồng nghiệp.

Xã hội - Cách nấu nước sâm rong biển, bí đao CHUẨN của 1 tiếp viên hàng không (Hình 2).

Chụp ảnh cùng chồng

Xã hội - Cách nấu nước sâm rong biển, bí đao CHUẨN của 1 tiếp viên hàng không (Hình 3).

Và con trai nhỏ...

Xã hội - Cách nấu nước sâm rong biển, bí đao CHUẨN của 1 tiếp viên hàng không (Hình 4).

“Mùa hè, nếu không chú ý cho con ăn uống đúng cách, con sẽ rất dễ bị nổi rôm sảy, ngứa ngáy khó chịu. Do đó, mình thường làm nước mát gồm râu ngô, mía, đường phèn, bông cúc, rong biển, lá dứa... để cho con uống dần.

Mình chịu khó làm vậy để con trai vừa có một thức uống an toàn nhất lại thơm ngon nữa. Con cũng được giải nhiệt từ trong ra ngoài và không bị rôm sảy hỏi thăm với thức uống tự chế của mẹ”.

Với tiếp viên hàng không này, để làm nước sâm mát cho con và cả gia đình ngày hè không mất quá nhiều thời gian của các bà nội trợ. Ngược làm, chúng cực dễ làm, lại đơn giản, nguyên liệu cũng vô cùng dễ kiếm. Đặc biệt chúng tốt hơn hẳn khi cho con uống nước pha chế hoặc nước hoa quả, nước lọc.

“Mùa hè các bé hay chạy nhảy nhiều nên dễ mất nước lắm. Vì thế, bạn phải nhớ nhắc con uống nước thường xuyên tránh mất nước

Cùng chuyên mục

Từ hôm nay 5/5, thu phí tự động không dừng với ô tô tại 5 sân bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:42
Từ 5/5, hàng loạt các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.