Cách Uber 'vặt' tiền của khách hàng để bù lỗ

15:30 02/09/2016

Mỗi chuyến xe, Uber thu của khách hàng từ 1 - 2,5 USD và gọi đây là các "chi phí chuyến đi an toàn". Khoản tiền này đã giúp hãng thu về gần nửa tỷ USD chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây.

Công nghệ - Cách Uber 'vặt' tiền của khách hàng để bù lỗ

Trong vòng 2 năm trở lại đây, hãng đã kiếm được 499 triệu USD nhờ chi phí "chuyến đi an toàn".

Uber áp dụng phí “chuyến đi an toàn” cách đây khoảng vài năm và điều này đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy bực bội bởi chẳng hiểu khoản phí đó có thực sự xứng đáng. Khách hàng có thể bực nhưng với Uber thì đây rõ ràng là một con “gà đẻ trứng vàng” bởi trong vòng 2 năm trở lại đây, hãng đã kiếm được 499 triệu USD nhờ chi phí này.

Con số nhắc đến ở trên chỉ lộ ra sau khi phóng viên Joel Rosenblatt phát hiện ra một đơn kiện gửi lên tòa án. Uber hiện từ chối đưa ra bình luận.

Theo đó, công ty chia sẻ xe này từng bị kiện hồi tháng 12/2014 bởi thứ được gọi là “chi phí chuyến đi an toàn”. Người sử dụng đã cáo buộc công ty làm họ hiểu sai lệch về khái niệm an toàn. Mức phí 1 USD cho mỗi chuyến đi, được áp dụng kể từ tháng 4/2014, là một cách để Uber bù đắp chi phí kiểm tra lý lịch và cung cấp hỗ trợ cho lái xe 24/7.

Mùa thu năm ngoái, Uber tăng mức phí chuyến đi an toàn lên 2,5 USD cho mỗi chuyến đi tại một số địa điểm.

Tuy nhiên, nguyên đơn trong 2 vụ kiện riêng biệt cho rằng công ty đã khiến khách hàng hiểu nhầm về sự an toàn trong quảng cáo của Uber với nội dung “an toàn hơn một chuyến taxi” và có khả năng kiểm tra lý lịch lái xe “hàng đầu trong ngành”.

Uber thực sự có tiến hành kiểm tra lý lịch tất cả các lái xe, nhưng công ty không lấy dấu vân tay lái xe giống như những dịch vụ vận chuyển khác, bao gồm cả một số công ty taxi. Tháng 2, Uber đồng ý trả 28,5 triệu USD cho 25 triệu lái xe để xử lý vụ kiện liên quan đến những quảng cáo về sự an toàn. Sau khi trừ đi các chi phí cho luật sư, mỗi lái xe sẽ nhận được khoảng 0,82 USD khi vụ kiện kết thúc.

Thế nhưng, thẩm phán tòa án San Francisco ngày thứ 4 vừa rồi (31/8) cho biết mức thỏa thuận như vậy là không đủ bởi Uber

Bạn đang đọc bài viết Cách Uber 'vặt' tiền của khách hàng để bù lỗ tại chuyên mục Công nghệ của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục