Cách xử lý khi bị rơi vào dòng chảy xa bờ khi tắm biển

Cách xử lý khi bị rơi vào dòng chảy xa bờ khi tắm biển

Thứ 6, 22/05/2015 | 08:09
0
Mùa du lịch đã đến, nhiều người lựa chọn đến các bãi tắm biển để nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, bạn cần nhận biết được điểm bơi an toàn, điểm nguy hiểm để tránh.

Mùa hè nóng bức, không gì tuyệt vời hơn là được cùng gia đình , bạn bè đi tắm biển. Người người vui thú vẫy vùng cùng sóng biển, trẻ già đào cát xây lâu đài chán chê rồi nhảy xuống biển giải tỏa cơn nóng mùa hè . Thế nhưng bên cạnh đó là những mối nguy hiểm tiềm ẩn. Những câu chuyện thương tâm về người lớn, trẻ nhỏ bị sóng biển cuốn trôi mà không cứu vớt được.

Sau đây là cảnh báo về cách nhận biết dòng chảy xa bờ bạn cần trang bị trước khi đi biển để bảo vệ tính mạng cho mình:

Dòng chảy xa bờ như thế nào?

Là dòng nước mạnh chảy từ bờ hướng ra biển. Sóng sẽ đánh và đưa nước biển vào bờ, tuy nhiên khi nước biển được dồn liên tục vào bờ sẽ tạo thành một dòng chảy mạnh đi ngược ra biển. Dòng nước này được gọi là dòng chảy xa bờ.

Xã hội - Cách xử lý khi bị rơi vào dòng chảy xa bờ khi tắm biển

Dòng chảy xa bờ sẽ cuốn bất cứ thứ gì rơi vào nó ra xa. Ảnh minh họa.

Một cách nhận diện dòng chảy xa bờ đơn giản là quan sát: Nơi có dòng chảy xa bờ không có sóng, là vùng nước lặng. Dòng nước ngược này có thể ổn định không thay đổi suốt cả tháng/ năm, nhưng chúng có thể liên tục thay đổi trong vài giờ.

sao dòng chảy xa bờ nguy hiểm ?

Dòng chảy xa bờ được xem là một trong những mối nguy hiểm hàng đầu trên bờ biển. Nó là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp cứu nạn và chết đuối khi tắm biển.

Dòng chảy xa bờ được xem như một dòng sông nhỏ sẽ cuốn đi tất cả những gì rơi vào và đưa thẳng ra biển. Vận tốc trung bình của dòng chảy có thể thay đổi từ 0,5m đến 1m/giây, có khi do thay đổi đột ngột của sóng biển, vận tốc dòng chảy có thể lên đến 2,5m/giây, nhanh hơn vận tốc của một vận động viên bơi lội Olympic, khi đó không ai có khả năng bơi ngược để vào bờ.

Xã hội - Cách xử lý khi bị rơi vào dòng chảy xa bờ khi tắm biển (Hình 2).

Dòng chảy xa bờ là nơi c

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.