Cảm động “lão gàn” chi 400 triệu đồng xây đường cho dân bớt khổ

Cảm động “lão gàn” chi 400 triệu đồng xây đường cho dân bớt khổ

Thứ 5, 16/07/2015 | 19:45
0
Chứng kiến người dân trong xóm đi lại trên con đường lầy lội, trẻ con, người già nhiều lần té ngã vì trơn trượt... ông Ký quyết định dùng số tiền tiết kiệm gần 400 triệu đồng để làm đường bê tông.

Không ít người gọi ông là "lão gàn", không để tiền dưỡng già hay xây nhà... mà lại đi làm từ thiện.

Đường "ông Ký"

Chúng tôi tìm về thôn Hiệp Phổ Tây (xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi ) vào một ngày cuối tháng Sáu. Con đường đất đỏ lầy lội nay được thay thế bằng con đường bê tông kiên cố, sạch sẽ. Bà Nguyễn Thị Hậu (56 tuổi, ngụ thôn Hiệp Phổ Tây) cho biết, con đường này là đường "ông Ký". Thấy chúng tôi ngạc nhiên, bà Hậu giải thích: "Con đường này là do ông Đoàn Văn Ký, một người dân trong thôn tự bỏ tiền ra làm, nên lâu nay bà con ở đây quen gọi như vậy".

Xã hội - Cảm động “lão gàn” chi 400 triệu đồng xây đường cho dân bớt khổ

Ông Đoàn Văn Ký đi trên con đường bê tông do gia đình ông đóng góp xây dựng.

Nhà ông Ký nằm ở cuối thôn. Điều chúng tôi khá ngạc nhiên là khi đến thăm nhà ông thì thấy gia cảnh cũng không phải quá dư dả, mặc dù vậy, ông vẫn đóng góp hơn 400 triệu đồng để làm đường . Căn nhà cấp bốn cũ kỹ, xây dựng chắc cũng đã vài ba chục năm. Trong nhà gần như không có đồ đạc gì đáng giá, từ giường tủ, bàn ghế cho đến bộ ấm chén tiếp khách đều đã cũ.

Nhìn phong thái dung dị, căn nhà cũ, đơn sơ mà vợ chồng ông đang ở, khiến nhiều người phải đặt câu hỏi, sao ông không để tiền xây lại căn nhà mới hoặc để dành tiền dưỡng già, nhưng ông chỉ cười bảo: "Vợ chồng tôi già rồi cần chi nhà to, có chỗ che mưa che nắng là được rồi. Nhìn con đường của thôn lầy lội, nhiều lần chứng kiến nông dân vận chuyển nông sản khó khăn vất vả, trẻ con, người già thì té ngã vì trơn trượt, lúc đó, tôi chỉ mong muốn làm một cái gì đó cho người dân trong xóm đỡ khổ. Sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi quyết định dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình và đóng góp của các con cháu làm một con đường bê tông để giúp nhân dân trong xóm đi lại thuận lợi, dễ dàng hơn".

Vào dịp Tết Nguyên đán năm

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.