Cảm động người cha xin giảm án cho kẻ giết con

Cảm động người cha xin giảm án cho kẻ giết con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Hai bị cáo đều đang ở tuổi vị thành niên là Phạm Xuân Nguyên, SN 1995, ở xóm 3, xã Gia Minh và Bùi Văn Tuấn, SN 1995, ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên.

TAND TP.Hải Phòng vừa mở phiên tòa sơ thẩm, đưa vụ án trên ra xét xử. Tòa tuyên phạt Phạm Xuân Nguyên 14 năm tù, Bùi Văn Tuấn 12 năm tù về tội giết người, với tình tiết tăng nặng có tính chất côn đồ, theo quy định tại điểm n, khoản 1, điều 93. Tất cả những người có mặt tại phiên tòa đều cảm thấy đau lòng, khi nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Nguyên và Tuấn ban đầu rất đơn giản.

Pháp luật - Cảm động người cha xin giảm án cho kẻ giết con

Các bị cáo Nguyên, Tuấn trước vành móng ngựa.

Theo lời khai của Phạm Xuân Nguyên, sáng 22/12/2011, Nguyên nhận được 1 tin nhắn từ số máy lạ hẹn hôm sau sẽ đánh nhau ở cổng Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Thủy Nguyên, nơi Nguyên đang theo học. Tuy người nhắn không để lại tên tuổi, địa chỉ, nhưng trong bụng Nguyên đã biết đó là ai. Không chần chừ, Nguyên rút ngay điện thoại nhắn tin cho bạn là Bùi Văn Tuấn hẹn cùng giúp sức với Nguyên nếu xảy ra ẩu đả. Vốn là bạn bè thân thiết với nhau, Tuấn đồng ý ngay.

Sáng hôm sau, đúng hẹn, Tuấn rủ thêm Lương Duy Nghĩa đi cùng. Khi Tuấn và Nghĩa đang đứng nói chuyện ở cổng Trung tâm GDTX huyện Thủy Nguyên thì Phạm Xuân Nguyên đạp xe đến. Cả 3 người chưa kịp nói chuyện gì với nhau thì nhìn thấy anh Đào Đức S., SN 1993, ở xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên từ trong trung tâm đi ra. S. và Nguyên từng có xích mích từ trước nên vừa nhìn thấy S., Nguyên đã nổi máu yêng hùng, rút ngay từ trong cặp sách ra 1 con dao nhọn bám theo S. để hỏi tội.

Anh S. vào quán nước của chị Nguyễn Thị Thịnh trước cổng Trung tâm, quay lại thấy Nguyên cầm dao thì hất hàm thách thức: “Mày có giỏi thì mày đâm mẹ mày đi!”, đồng thời S. vơ chiếc ghế gỗ trong quán đập vào vai Nguyên rồi bỏ chạy ra ngoài. Nhìn thấy bạn bị đánh, Tuấn chạy tới hô S. đứng lại. Biết nhóm của Nguyên đông người, S. bèn cắm đầu chạy vào trong ngõ, nhưng chỉ được một đoạn đường ngắn khoảng 10 mét, thì không may vấp phải viên đá, ngã úp mặt xuống đường. Không bỏ lỡ thời cơ, Tuấn xông tới đá túi bụi vào người, vào đầu S., còn Nguyên cầm dao chạy tới đâm 1 nhát vào lưng S.

Bị đâm, S. cố gắng đứng dậy, giơ tay chống đỡ, liền bị Nguyên đâm tiếp 1 nhát nữa vào bụng. S. cố lết dậy bỏ chạy, song chỉ gượng chạy được khoảng 50 mét thì ngã gục xuống đường, chết tại chỗ. Thấy vậy, Nguyên không đâm nữa mà cầm dao đi bộ về xã Kênh Giang, còn Tuấn đạp xe đạp phía sau. Khi đến chân cầu Giá thì Nguyên bỏ dao vào giỏ xe và nhảy lên nhờ Tuấn chở về khu vực trường THCS Kênh Giang.

Sau đó, Nguyên bỏ trốn và bảo Tuấn mang xe đạp về nhà giúp. Tuấn và Nghĩa thản nhiên đạp xe về nhà ăn cơm như không có chuyện gì xảy ra. Trên đường đi, chúng ném dao gây án xuống cánh đồng Họ, xã Kênh Giang để phi tang

Vài giờ sau khi gây án, biết mình đã gây ra cái chết tức tưởi cho Đào Đức Sơn, Phạm Xuân Nguyên và Bùi Văn Tuấn đành thú nhận với gia đình, ra đầu thú trước công an huyện Thủy Nguyên, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, mặc dù rất đau buồn, nhưng cha của Đào Đức S. vẫn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho 2 bị cáo. Tất cả những người dự phiên tòa đều vô cùng cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của người cha đáng thương, nhưng đầy lòng nhân hậu ấy. Ông nói:"Các cháu cũng chỉ bằng tuổi con tôi thôi. Con đường trước mặt các cháu còn quá dài. Con trai tôi cũng đã chết rồi, không thể sống lại nữa. Nhưng gia đình chúng tôi xin quý tòa cho Nguyên, Tuấn một cơ hội để các cháu sớm được làm lại cuộc đời".

Còn Nguyên, Tuấn trong suốt phiên tòa chỉ biết cúi gằm mặt, ân hận, ăn năn về những gì mà chỉ do một phút bồng bột, nông nổi, chúng đã gây ra nỗi đau không gì bù đắp nổi cho gia đình bị hại, cho cha mẹ, người thân và cho chính cuộc đời chúng. Phiên tòa kết thúc, những kẻ có tội đã phải nhận hình phạt đích đáng. Đó là bài học cho những thanh thiếu niên thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình, nhà trường, thiếu kỹ năng sống, giải quyết mâu thuẫn cá nhân bằng bạo lực, để rồi phải sống những năm tháng tuổi trẻ hoài phí ở đằng sau song sắt.

Hạ Trắng


Cùng chuyên mục

Huế: Lý do giám đốc và kế toán CDC được miễn hình phạt tù

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:32
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX quyết định áp dụng Điều 59 Bộ luật hình sự để miễn hình phạt chính cho 2 bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.

Kiên Giang: Tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển 6.340 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:00
Ngày 8/5, đại diện Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị bắt quả tang đối tượng Điều và Nam có hành vi mua bán, vận chuyển 6.340 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Đồng Nai: Khởi tố "yêu râu xanh" dâm ô bé gái

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:27
"Yêu râu xanh" dụ bé gái vào nhà vệ sinh rồi giở trò đồi bại.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 1 tỷ vì đầu tư chứng khoán trên mạng

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:01
Vì nhẹ dạ tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, người đàn ông trú tại Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Phát hiện điểm sang chiết khí "cười" trái phép tại Vĩnh Phúc

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:57
Mới đây lực lượng QLTT phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.