Cảm động người mẹ kế vất vả chăm chồng và 3 con riêng như con đẻ

Cảm động người mẹ kế vất vả chăm chồng và 3 con riêng như con đẻ

Thứ 3, 12/01/2016 | 07:10
0
Ngày cô về làm vợ của người đàn ông đó, cả làng được chứng kiến một lễ cưới tưng bừng. Ai cũng thương cho cô vì biết trước cái khổ nó đang bày ra trước mặt.

Người phụ nữ 37kg đầy nghị lực

Tìm đường về xã Châu Can, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, hỏi gia đình là cô L. dân làng, người nào cũng nhiệt tình chỉ giúp. Từ đầu làng, tới cuối xã, ai cũng xuýt xoa cho tấm lòng nhân hậu hiếm có của cô.

Gặp cô L. tại trạm y tế xã, nơi cô công tác. Lúc chưa gặp mặt, chúng tôi ai cũng tưởng rằng cô phải to khỏe lắm mới có thể gánh trên vai những vất vả của một cuộc hôn nhân không tương xứng. Nhưng trước mặt PV, người phụ nữ đó có khuôn mặt khắc khổ, cái dáng tất tưởi, nhỏ nhắn nhưng lại rất đỗi dịu dàng như dòng nước sông nơi đây chảy hiền hòa, chạy bao quanh, ôm trọn làng cô đang ở.

Cô chia sẻ, cuộc đời cô không bao giờ béo lên được, cùng lắm là 43, 44 kg. Lúc cô vất vả nhất chính là lúc cô gầy nhất. Cô L. nhớ lại: "Năm đó tôi cũng hơn 30 tuổi, nặng có 36, 37kg mà vừa đi làm y tá, vừa đi làm ruộng lại vừa chăm chồng ốm đau bệnh tật với 3 đứa con riêng".

Xã hội - Cảm động người mẹ kế vất vả chăm chồng và 3 con riêng như con đẻ

"Làm mẹ chúng nó, tôi chỉ có lãi vì kiếm đâu ra những đứa con ngoan, thương mẹ như thế", cô L. bày tỏ.

Tôi hỏi cô: "Vì đâu, cô lại có nghị lực phi thường như vậy". Cô L. tếu táo, mỉm cười khi chia sẻ: "Kêu khổ thì cũng làm gì có ai cho mình cái gì đâu mà kêu. Phải tự mình cô gắng thôi".

Làng cô từ xưa tới nay đã nghèo "truyền thống". Thuở nhỏ, cô L. phải đi mò cua, bắt ốc. Học đến lớp 7 thì bỏ ngang vì nhà cái nghèo nó đeo bám. Cô L. sớm phải ra xã hội bươn trải, làm lụng đủ thứ nghề, từ làm ruộng rồi qua HTX làm thuê.

Khi có chút "công ăn việc làm" trong tay, ngày thì cô đi làm, tối về cô lại cặm cụi đi học bỏ túc để kiếm thêm kiến thức. Cho dù sống trong hoàn cảnh đất nước còn muôn vàn khó khăn, nhưng cô L. đã có suy nghĩ rất tiến bộ khi xác định con đường để thoát khỏi cái nghèo, cái khổ là phải học lấy cái chữ.

Năm cô 28 tuổi, chưa mộ

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.